KỶ NIỆM 60 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN Y TẾ VIỆT NAM (23.12.1957 - 23.12.2017):

Cải thiện môi trường làm việc, chăm lo tốt cho đoàn viên

HẢI ĐĂNG |

Người làm việc trong ngành y tế thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ phơi nhiễm bệnh, các yếu tố độc hại từ môi trường làm việc. Chính vì vậy, các cấp CĐ ngành Y tế nỗ lực không ngừng chăm lo quyền lợi cho người lao động (NLĐ) cùng với cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao trình độ chuyên môn, giúp NLĐ yên tâm công tác.

Không để NLĐ bị phơi nhiễm bệnh

Chủ tịch CĐ ngành Y tế Trần Thị Bích Hằng cho biết, hiện CĐ Y tế Việt Nam có 103 CĐCS trực thuộc, với 43.377 cán bộ, CCVCLĐ, tăng 1.870 đoàn viên (số đoàn viên nữ chiếm khoảng 61%), công tác tại các đơn vị y tế thuộc các lĩnh vực khám-chữa bệnh, y tế dự phòng và môi trường, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dược, thiết bị y tế. Trong toàn ngành, những năm qua không để xảy các ra hiện tượng như ngừng việc tập thể, nợ lương, nợ BHXH, BHYT... “Nhìn chung các chế độ chính sách tiền lương, tiền công, các chế độ phụ cấp, BHXH, BHYT đối với cán bộ, đoàn viên và người lao động về cơ bản, được các đơn vị thực hiện nghiêm túc” - bà Trần Thị Bích Hằng nhấn mạnh.

Hiện nay môi trường làm việc của lao động y tế thường có nhiều yếu tố căng thẳng về tâm lý, lây nhiễm, độc hại, nguy hiểm. Cùng đó, áp lực công việc của cán bộ, CCVCLĐ ngành y tế cũng hết sức nặng nề. Tuy nhiên, dù điều kiện làm việc của cán bộ, CCVCLĐ y tế đang dần cải thiện, cán bộ y tế, nhất là ở tuyến cơ sở, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn còn phải làm việc trong điều kiện trang thiết bị thiếu thốn, lạc hậu, xuống cấp. Cũng chính từ các yếu tố trên, CĐ Y tế Việt Nam đẩy mạnh chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho NLĐ. Hằng năm tại các đơn vị đều tổ chức tuyên truyền, huấn luyện công tác bảo hộ lao động, khám sức khoẻ định kỳ; tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp. Tại một số đơn vị, cán bộ, CCVCLĐ nếu làm việc tại khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao thì được tiêm phòng. Cùng đó, CĐ ngành đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng cơ sở y tế “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” trong tình hình mới. Đặc biệt, CĐ ngành tích cực tuyên truyền và tìm nhiều biện pháp góp phần tăng cường an ninh, trật tự bệnh viện, bảo vệ nhân viên y tế để họ yên tâm công tác.

Nhiều thầy thuốc được tôn vinh

Hiện nay, đời sống của NLĐ ngành y tế còn có những khó khăn, đặc biệt những người làm việc ở vùng sâu, vùng xa. Tuy nhiên, cán bộ, đoàn viên và NLĐ trong ngành nói chung đều yên tâm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của ngành. Đặc biệt, đoàn viên, NLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua. Trong đó, những nhiệm vụ trọng tâm đều được thực hiện tốt như: Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, tác phong, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh; Triển khai hiệu quả Chương trình 295/Ctr-CĐYT, cụ thể hóa bằng các hoạt động của ngành, đơn vị nhằm “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Hiến máu tình nguyện” tiếp tục được đẩy mạnh.

Đáng chú ý, tại chương trình truyền hình trực tiếp với chủ đề “Y tế Việt Nam đổi mới hướng tới sự hài lòng người bệnh” nhân kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, 134 thầy thuốc được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”, 1.654 thầy thuốc được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Ưu tú” và 6 cá nhân được phong tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”.

HẢI ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Những thương vụ M&A nghìn tỉ của KIDO Group

Lục Giang |

Nutifood mua lại 51% vốn của KIDO Group, đem lại cho KIDO hàng nghìn tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, KIDO cũng chi hàng nghìn tỉ để chi phối nhiều thương hiệu lớn.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.