Cây sáng kiến của Cty Apatít Việt Nam

Hải Đăng |

Trong nhiều năm, kĩ sư cơ khí – động lực Vũ Thế Mạnh (Chi nhánh Vận Tải đường sắt – Cty TNHH MTV Apatít Việt Nam) đã có nhiều sáng kiến cải tiến kĩ thuật mang lại lợi ích cho Cty này tới cả tỉ đồng.

Đáng chú ý, năm 2017, kĩ sư này có sáng kiến cải tiến khớp nối mềm “khớp lai” thủy tĩnh đầu máy CK6. Các đầu máy CK6 được nhập từ Trung Quốc về có chung nhược điểm thường xảy ra các sự cố ở “khớp lai” gây ảnh hưởng không ít trong quá trình hoạt động và bảo dưỡng, sửa chữa. Qua nhiều năm theo dõi hoạt động và bảo dưỡng đầu máy, kĩ sư Vũ Thế Mạnh đã khắc phục các nhược điểm trên.

“Tôi đã mạnh dạn tìm tòi nghiên cứu, thiết kế một loại khớp nối mềm “khớp lai” thủy tĩnh mới có cấu tạo đơn giản. Nên trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế vật tư rất dễ dàng và thông dụng. Việc sửa chữa đột xuất khớp lai đã được khắc phục một cách hiệu quả, không phụ thuộc vào nhà cung cấp nước ngoài” – kĩ sư Mạnh nói.

Tổng giá trị làm lợi cho Cty Apatit VN từ sáng kiến cải tiến trên là 336 triệu đồng.

Ngoài ra, trên sĩ sư Vũ Thế Mạnh còn khắc phục nhược điểm của 7 đầu máy CK (Trung Quốc). Các đầu máy CK xử dụng thanh chì để làm chất liệu bôi trơn gờ lợi bánh xe do đó khi hoạt động được khoảng 10.000 km thì gờ lợi đã mòn tới hạn độ phải vào sửa chữa. Kĩ sư Mạnh đã cải tiến từ bôi trơn gờ lợi bánh xe bằng thanh chì sang bôi trơn gờ lợi bánh xe bằng dầu. Qua đó, làm lợi cho Cty trên 664 triệu đồng...

Qua các sáng kiến cải tiến kĩ thuật, kĩ sư Vũ Thế Mạnh nhận được số tiền thường động viên trên 133 triệu đồng khi làm lợi cho Cty tổng số tiền làm lợi trên 1,4 tỉ đồng. Ngoài ra, từ năm 2013-2017, kĩ sư Vũ Thế Mạnh được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐVN...

Hải Đăng
TIN LIÊN QUAN

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Quảng Bình còn 10 thôn chia cắt, không còn hộ dân bị ngập

CÔNG SÁNG |

Tính đến 10h ngày 21.9, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình còn 10 thôn, bản bị chia cắt, không hộ dân nào bị ngập.

Sở Y tế vào cuộc vụ bệnh nhân tử vong ở phòng khám

BẢO TRUNG |

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị xác minh ngay vụ việc 1 bệnh nhân tử vong sau khi thăm khám tại một phòng khám tư.

2 ôtô va chạm khiến 2 người đi xe máy tử vong

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 8 giữa 2 ôtô tải với 1 xe máy khiến 2 người trên xe máy tử vong.

Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khả năng từ tháng 10-12.2024, số cơn bão đổ bộ đất liền cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Sự kỳ lạ nhìn từ vụ Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Lan Anh |

Đại diện trường Đại học Ngoại thương đã xác nhận Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp trong bối cảnh cô vừa đăng quang cuộc thi sắc đẹp thứ 2 sau 10 năm.

Áp thấp gần Philippines mạnh lên áp thấp nhiệt đới

Ngọc Vân |

Một vùng áp thấp ngoài khơi phía bắc Luzon, Philippines đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới Igme vào chiều 20.9.