CĐ các KCN tỉnh Ninh Bình: Đánh giá kết quả triển khai chương trình hợp tác về phúc lợi cho đoàn viên CĐ

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ngày 11.7, CĐ các KCN tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị sơ kết công tác CĐ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 và đánh giá kết quả triển khai các chương trình thỏa thuận hợp tác về phúc lợi cho đoàn viên CĐ.

Đồng chí Phùng Minh Chung, Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh Ninh Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NT
Đồng chí Phùng Minh Chung, Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh Ninh Bình phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NT
Trong 6 tháng đầu năm 2018, CĐ các KCN tỉnh Ninh Bình đã tổ chức 42 phiên làm việc với các CĐCS và doanh nghiệp. Qua đó, đề nghị các đơn vị giám sát việc thực hiện tiền lương, tiền thưởng, chế độ phúc lợi cho CNLĐ và lương tối thiểu vùng.

Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng tham gia giải quyết 3 vụ ngừng việc tập thể của CNLĐ tại Công ty TNHH Vienergy, Công ty TNHH Giầy Antonia Việt Nam góp phần ổn định tình hình sản xuất của doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi cho NLĐ.

Hiện tại, đã có 22/36 đơn vị (trực thuộc sự quản lý của CĐ các KCN) đã ký kết thỏa ước lao động tập thể. Hầu hết các thỏa ước lao động tập thể đều đảm bảo nội dung, trong đó có nhiều điều khoản có lợi, cao hơn luật cho người lao động như: Thưởng chuyên cần 200.000đ, xăng xe 200.000đ, hỗ trợ thăm hỏi 50.000đ, thêm ngày nghỉ bố mẹ chồng/vợ, anh chị em ruột mất…

Bên cạnh đó, thực hiện các chương trình ký kết, thỏa thuận hợp tác của CĐ Ninh Bình với các đối tác, trong 6 tháng đầu năm CĐ các KCN đã ban hành các văn bản chỉ đạo, lồng ghép phổ biến nội dung các chương trình ký kết, thỏa thuận. Tổ chức các hội nghị để phổ biến lợi ích của chương trình và những ưu đãi dành cho đoàn viên các đơn vị. Hướng dẫn CĐCS và các đơn vị đối tác chủ động liên hệ cung cấp hàng hóa giảm giá, giá ưu đãi cho đoàn viên, NLĐ.

Chủ động liên hệ với các nhà mạng Viettel, Mobiphone để giúp đoàn viên, người lao động đăng ký thuê bao chính chủ. Phối hợp với Công ty TNHH EB chi nhánh Hải Phòng tại Ninh Bình (BigC) cung cấp hàng hóa tại CĐ Công ty TNHH May NienHsing Ninh Bình để giúp người lao động được mua sắm hàng hóa thiết yếu, đẩy mạnh việc thực hiện đưa hàng Việt về KCN… Tính đến nay, đã có khoảng 4.000 đoàn viên được thụ hưởng các ưu đãi từ các chương trình thỏa thuận hợp tác.

Bên cạnh đó, CĐ các KCN đã tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ CĐCS đưa nội dung bữa ăn ca của người lao động vào nội dung đối thoại, thương lượng tập thể và ký kết thỏa ước lao động tập thể.

Nhân dịp này, CĐ các KCN tỉnh Ninh Bình đã khen thưởng cho 6 CĐCS đã có thành tích xuất sắc trong Tháng công nhân và Tháng hành động ATVSLĐ.

NGUYỄN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Người dân mất sinh kế sau vụ vỡ đập bùn thải ở Bắc Kạn

Việt Bắc |

Sau vụ vỡ đập bùn thảiBắc Kạn, hơn 1.000 tấn chất thải tràn ra môi trường khiến hàng trăm hộ dân bị ảnh hưởng, đứng trước nguy cơ mất sinh kế.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Những điểm tựa để ngư dân Quảng Ninh bám biểm

Đoàn Hưng |

Với tinh thần sẻ chia, quyết tâm giúp ngư dân làm lại sau bão, Quảng Ninh đã đưa ra nhiều quyết sách, tạo điểm tựa để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.