CĐ Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh trao 100 triệu đồng cho người dân vùng tâm bão Quảng Bình

LÊ PHI LONG |

Ngày 27.10 Công đoàn Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh, Siêu thị Co.opmart Quảng Bình đã trao tặng 100 suất quà tổng trị giá 100 triệu đồng cho người dân xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn).

Bà Nguyễn Kim Dung - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam; Chủ tịch Công đoàn Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh – cho biết, đây là tấm lòng của tập thể cán bộ nhân viên Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh gửi đến người dân Quảng Bình chịu nhiều thiệt hại do cơn bão số 10 vừa gây ra trên địa bàn với mong muốn phần nào giúp người dân khắc phục khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Theo đó, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, trong đó 500 ngàn đồng tiền mặt và 500 ngàn đồng nhu yếu phẩm thiết yếu.

Các phần quà được trao tận tay người dân vùng tâm bão Quảng Bình. Ảnh: Lê Phi Long
Các phần quà được trao tận tay người dân vùng tâm bão Quảng Bình. Ảnh: Lê Phi Long

Theo ông Mai Tất Thắng – Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn – tại xã Quảng Văn đã bị thiệt hại nặng về nhà ở, phương tiện thuyền bè của ngư dân với 80% nhà bị tốc mái, trong đó có 9 nhà bị sập, tốc mái hoàn toàn; 19 thuyền bị chìm và vỡ phải trục vớt; chăn nuôi, hoa màu bị thiệt hại nặng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống người dân.

Ông Lý Minh Đăng – GĐ Siêu thị Co.op Mart Quảng Bình – trao quà hỗ trợ cho người dân. Ảnh:  Lê Phi Long
Ông Lý Minh Đăng – GĐ Siêu thị Co.op Mart Quảng Bình – trao quà hỗ trợ cho người dân. Ảnh: Lê Phi Long

Thay mặt lãnh đạo UBND thị xã Ba Đồn, ông Mai Tất Thắng đã gửi lời cảm ơn đến tổ chức Công đoàn, tập thể người lao động Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh đã có sự hỗ trợ thiết thực, quý báu cho người dân vùng tâm bão.

Nhận được sự hỗ trợ, em Lê Văn Tú (trú thôn La Hạ Tây, xã Quảng Văn) rất xúc động và cho biết, những ngày tới cuộc sống gia đình em sẽ bớt khó khăn hơn, ăn uống được no đủ hơn. Em Tú có hoàn cảnh rất thương tâm, bản thân bị liệt từ nhỏ, cơn bão số 10 vừa qua khiến ngôi nhà vừa đủ che nắng mưa của gia đình bị tốc mái, phải đi ở nhờ nhà người khác.

Người dân rất vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ sau những thiệt hại nặng nề do bão số 10 gây ra. Ảnh: Lê Phi Long
Người dân rất vui mừng khi nhận được sự hỗ trợ sau những thiệt hại nặng nề do bão số 10 gây ra. Ảnh: Lê Phi Long

Ông Lý Minh Đăng – GĐ Siêu thị Co.op Mart Quảng Bình – cho biết, khi nhận được chủ trương quyên góp ủng hộ cho người dân bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra của Công đoàn Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh, anh em cán bộ nhân viên ai cũng đồng tình mà muốn được về với bà con bị thiệt hại để thấu hiểu hơn những khó khăn và tận tay trao những phần quà hỗ trợ.

Được biết, trong chương trình “chia sẻ khó khăn cùng đồng bào bão lũ” đợt này, Công đoàn Liên hiệp Hợp tác xã TP. Hồ Chí Minh còn tặng quà cho bà con bị ảnh hưởng bão lũ tại các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa mỗi tỉnh 100 triệu đồng và Quảng Trị 50 triệu đồng.

LÊ PHI LONG
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.