CĐ Thông tin và Truyền thông VN: Đoàn viên, người lao động trong ngành được giảm chi phí

PV |

Ngày 19.12, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Ngô Hùng Tín - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, CĐ Thông tin và Truyền thông Việt Nam (CĐ TTTT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện.

Tới dự lễ ký kết còn có đại diện 6 CĐ ngành Trung ương và lãnh đạo chuyên môn, CĐ các đơn vị trực thuộc Bộ TTTT.

Với thỏa thuận được Chủ tịch CĐ TTTT Chu Văn Bình ký với Giám đốc Bệnh viện Bưu điện Đỗ Văn Tráng và Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bưu điện Trần Thị Ái Nhung, cán bộ, đoàn viên CĐ, NLĐ trong ngành đang công tác hoặc đã nghỉ hưu có thẻ BHYT tại 2 bệnh viện được hưởng chế độ ưu đãi, gồm: Được giảm chi phí khám-chữa bệnh; giảm chi phí khi nằm viện; được tư vấn miễn phí khám-chữa bệnh; Đơn vị sử dụng nhiều dịch vụ y tế khác để khám, đánh giá, phân loại sức khỏe, phát hiện sớm bệnh tật cho đoàn viên CĐ, bệnh viện sẽ có mức ưu đãi tùy thuộc gói dịch vụ y tế đơn vị sử dụng.

Mục tiêu của việc ký kết thỏa thuận giữa các đơn vị là thực hiện chức năng nhiệm vụ của tổ chức CĐ, chăm lo đời sống, chế độ chính sách cho NLĐ, đoàn viên CĐ; Thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên, NLĐ do Tổng LĐLĐVN chỉ đạo, triển khai. Đặc biệt là nhằm giúp cho đoàn viên CĐ cùng được hưởng các chế độ, chính sách chăm sóc sức khỏe của ngành. Hợp tác trên nguyên tắc bình đẳng, đảm bảo quyền, lợi ích của đoàn viên CĐ và của Bệnh viện Bưu điện, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện và thông qua hợp tác, nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức CĐ cũng như thương hiệu của 2 bệnh viện.

Chứng kiến và phát biểu tại lễ ký kết, các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng và Ngô Hùng Tín đánh giá cao hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong ngành của các đơn vị tham gia ký kết, đồng thời bày tỏ hy vọng tiếp tục có các đơn vị trong ngành tham gia chương trình "Vì lợi ích đoàn viên CĐ". T.E.A

Uỷ ban kiểm tra Công Đoàn các cấp tỉnh Lào Cai: Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch. Kết quả hoạt động năm 2017, các cấp công đoàn tỉnh Lào Cai cơ bản hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch hoạt động kiểm tra trong năm được BTV LĐLĐ tỉnh Lào Cai giao. Về kiểm tra chấp hành Điều lệ được 1.199 cuộc (đồng cấp 933 cuộc, kiểm tra cấp dưới 266 cuộc). UBKT các cấp công đoàn thực hiện nhiệm vụ kiểm tra tài chính được 1.139 cuộc (đồng cấp 923 cuộc, cấp dưới 216 cuộc).

Riêng UBKT LĐLĐ tỉnh tham mưu giúp BTV kiểm tra 2 đơn vị về chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các chỉ thị, nghị quyết, các quy định của công đoàn; đồng thời tập trung thực hiện kế hoạch kiểm tra tài chính trong năm đối với BTV (đồng cấp) và kiểm tra 9 cuộc đối với công đoàn cấp dưới và đơn vị Cty Du lịch và dịch vụ công đoàn Sa Pa.

Qua kiểm tra, cho thấy các cấp công đoàn trong tỉnh chấp hành tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các chỉ thị, nghị quyết, các quy định của công đoàn, không phát hiện dấu hiệu vi phạm Điều lệ; công tác quản lý, phân phối, sử dụng tài chính công đoàn đảm bảo phục vụ tốt cho hoạt động công đoàn các cấp từ tỉnh đến cơ sở; thực hiện chi tiêu tiết kiệm, đúng tiêu chuẩn định mức quy định, góp phần đẩy mạnh các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn ở các cấp. Các đoàn, tổ kiểm tra đã có nhiều kiến nghị đề xuất với BCH, BTV công đoàn cùng cấp và cấp trên kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót tồn tại... VŨ HẢI

CĐ Viên chức tỉnh Đồng Nai: Tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V. CĐ Viên chức tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Đại hội Đại biểu CĐ Viên chức tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2017-2022) với 203 đại biểu đại diện cho 6.734 đoàn viên, CCVCLĐ tham dự. Đại hội đã bầu ra BCH gồm 19 đồng chí, Ủy ban Kiểm tra gồm 5 đồng chí và bầu đoàn đại biểu gồm 10 đồng chí dự Đại hội X CĐ tỉnh, bầu 1 đồng chí dự Đại hội CĐ Viên chức Việt Nam.

Tại phiên họp BCH lần thứ nhất, ông Phạm Văn Chiến được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch CĐ Viên chức tỉnh khóa V (nhiệm kỳ 2017-2022). Dịp này, LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua cho BCH CĐ Viên chức tỉnh và bằng khen cho 13 tập thể, 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động CĐ nhiệm kỳ 2012-2017. Cũng trong thời gian này, LĐLĐ thị xã Long Khánh đã tiến hành tổ chức hội nghị giữa nhiệm kỳ (2015-2020) với 200 đại biểu đại diện cho 17.472 CNVCLĐ trên địa bàn tham dự. Hội nghị đã bầu đoàn đại biểu gồm 12 đồng chí đi dự Đại hội X CĐ tỉnh Đồng Nai. Đây là hai đơn vị đầu tiên trực thuộc CĐ Đồng Nai tổ chức đại hội, hội nghị. ĐẤT NGỌC

LĐLĐ tỉnh Yên Bái: Gần 80 doanh nghiệp ký thỏa ước lao động tập thể. Ngày 19.12, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Yên Bái Vương Văn Bằng cho biết, thực hiện chương trình “Nâng cao chất lượng thương lượng và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”, các CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS trong tỉnh Yên Bái đã tăng cường tổ chức đối thoại tại nơi làm việc, xây dựng quy trình thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) với các doanh nghiệp. Đến nay đã có 76/158 doanh nghiệp có tổ chức CĐ đã ký TƯLĐTT, trong đó 4 doanh nghiệp ký mới, phối hợp tổ chức đối thoại tại nơi làm việc được 118 cuộc. Một số CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở đã thương lượng, ký kết TƯLĐTT với 3 doanh nghiệp chưa có tổ chức CĐ với nhiều nội dung có lợi hơn cho người lao động. H.A

LĐLĐ tỉnh Hưng Yên: Ký thỏa thuận hợp tác với 10 doanh nghiệp. Thực hiện hướng dẫn số 284/HD-TLĐ ngày 9.3.2017 của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN về chủ đề năm 2017 “Vì lợi ích đoàn viên CĐ”, trên cơ sở các thỏa thuận hợp tác mà Tổng LĐLĐVN đã ký kết với các Tập đoàn, TCty, doanh nghiệp, LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo các cấp CĐ trong tỉnh chủ động làm việc, thương lượng, ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt của đoàn viên CĐ nhằm mang lại lợi ích tốt hơn cho đoàn viên CĐ và người lao động. Đến nay, LĐLĐ tỉnh đã triển khai và ký thỏa thuận hợp tác với 10 doanh nghiệp. LĐLĐ các huyện, ngành trong toàn tỉnh cũng tích cực, chủ động liên hệ và đang trong quá trình thương lượng với một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi cho người lao động như LĐLĐ huyện Mỹ Hào, LĐLĐ thành phố và CĐ các KCN tỉnh... Song song với đó, LĐLĐ tỉnh cũng đã hướng dẫn các cấp CĐ lập danh sách, triển khai việc đổi thẻ đoàn viên CĐ để người lao động sớm được thụ hưởng các quyền lợi từ các thỏa thuận hợp tác. V.L

PV
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.