TIẾP VỤ “NHÌ NHẰNG GIẢI QUYẾT CHẾ ĐỘ CHO CÔNG NHÂN MẤT VIỆC”:

Chắc chắn sẽ trả lương cho công nhân vào… tuần sau!

L.TUYẾT |

Chiều 24.10, trao đổi với báo Lao Động, ông Trần Thanh Tòng – Giám đốc Cty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 12 (TPHCM) cho biết: “Trong tuần này, thành phố (Cty TNHH MTV Môi trường đô thị TP – PV) sẽ chuyển về 7 tỷ đồng. Chắc chắn tuần sau, chúng tôi sẽ thanh toán cho công nhân (CN)”.

Như báo Lao Động đã thông tin, vì “rớt” thầu quét rác đường nên ban giám đốc Cty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 12 (đường Lê Văn Khương, quận 12, TPHCM) cho 128 công nhân (CN) nghỉ việc. Về việc giải quyết quyền lợi cho CN, Cty sẽ giải quyết cho 128 CN nghỉ việc và giải quyết chế độ trợ cấp mất việc làm.

Cụ thể, đối với những CN có thời gian làm việc trước ngày 1.1.2009, Cty sẽ trả trợ cấp mất việc làm mỗi năm làm việc 1 tháng tiền lương; những người có thời gian làm việc từ ngày 1.1.2009 trở về sau sẽ hưởng trợ cấp thất nghiệp do quỹ bảo hiểm thất nghiệp chi trả. Cty cũng sẽ trả lương nghỉ chờ việc cho CN bằng với mức lương tối thiểu vùng.

Tuy nhiên, từ tháng 7.2017 đến nay, ngoài việc được ứng 1 triệu đồng, các CN chưa nhận được khoản tiền nào khác khiến cuộc sống khó khăn. Phía Cty Dịch vụ công ích quận 12 nhiều lần hẹn CN thời gian chi trả nhưng lại thất hứa.

Sáng 23.10, một số CN tập trung về trụ sở Cty yêu cầu giải quyết. Ông Luông, làm việc lâu năm tại Cty, cho biết: Từ lúc Cty cho nghỉ việc, chúng tôi mới chỉ được ứng 1 triệu đồng tiền lương tháng 7.2017. Cty còn trả nợ tiền lương tháng 7, tiền lương chờ việc tháng từ 8 đến tháng 10 của CN, ngoài ra còn các khoản khác nữa. Sáng 23.10, giám đốc Cty hứa với chúng tôi sẽ giải quyết trong tuần sau trên TP hứa chuyển tiền về.

Ông Trần Thanh Tòng cho biết, rơi vào hoàn cảnh này không ai mong muốn nhưng vì không có tiền nên mới thất hứa với CN. Trong tuần sau có tiền, công ty sẽ giải quyết cho NLĐ.

L.TUYẾT
TIN LIÊN QUAN

Thụy Sĩ giải cứu 2 nhà leo núi Việt Nam ở độ cao hơn 3.500m

Song Minh |

Hai nhà leo núi Việt Nam đã được giải cứu khỏi đỉnh núi Matterhorn ở Thụy Sĩ khi rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Cựu TGĐ Vạn Thịnh Phát muốn dùng tiền lương trả cho trái chủ

Tâm Tú |

TPHCM - Sáng 25.9, TAND TPHCM tiếp tục xét hỏi về hành vi “Rửa tiền” và “Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới” trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp hàng trăm người dân vì sạt lở

Hoàng Bin |

Mới đầu mùa mưa, miền núi Quảng Nam đã xuất hiện những điểm sạt lở mới, đe dọa các khu dân cư và nhiều tuyến giao thông. Hàng trăm người dân phải sơ tán, tìm nơi ở mới.

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Ồ ạt tăng cao

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Kim loại quý trên thị trường thế giới ồ ạt tăng lên, phá mọi kỷ lục.

Người dân trong vụ sạt lở ở Sa Pa sẽ có nơi ở mới

Đinh Đại |

Lào Cai - Các hộ dân trong vụ sạt lở tại xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) sẽ được bố trí xây nhà mới để ổn định cuộc sống.

Người dân huyện Mỹ Đức, Hà Nội khổ vì đoạn đường “nắng bụi, mưa lầy lội”

HOÀNG LỘC |

Gần 2km đường giao thông nông thôn qua ao làng Giữa Quýt nằm trên địa bàn xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã xuống cấp, hư hỏng. Tình trạng “nắng bụi, mưa lầy lội”, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Địa phương và nhà thầu "lệch pha", dự án nâng cấp QL19 qua Bình Định ì ạch

Xuân Nhàn |

Hạn hoàn thành (31.10.2024) tới gần, gói thầu XL-01 Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (QL19), đoạn qua huyện Tây Sơn, Bình Định vẫn ngổn ngang do thiếu tiếng nói chung giữa chính quyền địa phương và nhà thầu.

Miễn học phí, điểm tựa cho học sinh vùng bão lũ Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quyết định miễn giảm 100% học phí cho học sinh của tỉnh Quảng Ninh là niềm vui lớn cho hàng nghìn gia đình.