Chung tay triển khai nhiều biện pháp bảo vệ người lao động

QUANG ĐẠI |

Để giúp công nhân, người lao động phòng dịch bệnh COVID-19, các cấp công đoàn tỉnh Nghệ An đã chung tay triển khai nhiều biện pháp.

Ưu tiên bảo vệ sức khỏe người lao động

Để phòng chống dịch bệnh COVID-19, LĐLĐ huyện Yên Thành (Nghệ An) đã ban hành công văn chỉ đạo các tổ chức công đoàn tập trung cao độ đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức và người lao động (NLĐ) trên địa bàn.

197 CĐCS ở huyện Yên Thành đề xuất với chủ các doanh nghiệp, người sử dụng lao động trang bị các phương tiện y tế phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh như khẩu trang y tế, dụng cụ đo thân nhiệt, xà phòng rửa tay.

Trong đó, công đoàn cơ sở Công ty (Cty) MLB Nhật Bản (thị trấn Yên Thành) đã phối hợp với Ban Giám đốc Cty hướng dẫn công nhân (CN) và NLĐ sử dụng khẩu trang đúng cách, khử khuẩn, rửa tay bằng xà phòng; đo thân nhiệt cho CN trước khi vào nhà máy và khử khuẩn khu vực nhà máy, công xưởng. Cty có gần 1.300 lao động nên các biện pháp bảo đảm an toàn sức khỏe rất được chú trọng.

LĐLĐ huyện Tân Kỳ vừa phối hợp với Bệnh viện Đa khoa An Phát tổ chức tuyên truyền phòng chống lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 cho gần 200 CNLĐ tại Cty TNHH May Mạnh Thành. Các bác sĩ đã cung cấp cho CNLĐ những kiến thức về dịch bệnh, hướng dẫn cách vệ sinh tay đúng cách, hướng dẫn về chủng loại, cách sử dụng khẩu trang an toàn, phương pháp chủ động phòng chống dịch và nâng cao sức khỏe của bản thân.

Cty TNHH Thức ăn Chăn nuôi Goldden Star (Khu kinh tế Đông Nam) có 3 lao động người Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc sau Tết được tổ chức cách ly, theo dõi 14 ngày. Cty đã lắp đặt máy phun sát khuẩn khử trùng tại cổng ra vào, áp dụng đối với bất kỳ người nào vào Cty.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho NLĐ và ngăn ngừa các nguy cơ xâm nhập, lây nhiễm dịch COVID-19, Cty TNHH Masan MB (Khu kinh tế Đông Nam) đã áp dụng nhiều biện pháp như sử dụng máy đo thân nhiệt để kiểm tra sàng lọc nhiệt độ cơ thể cho những người vào Cty; máy xịt cồn rửa tay tự động; trang bị kiến thức về bệnh... cho toàn bộ CNLĐ (500 người).

Không lơ là, chủ quan

Ông Nguyễn Tử Phương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An - cho biết: “LĐLĐ tỉnh Nghệ An đã có nhiều công văn, văn bản hướng dẫn các nội dung tuyên truyền, triển khai các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 cho NLĐ”.

LĐLĐ tỉnh yêu cầu các tổ chức công đoàn cập nhật thông tin thường xuyên, đầy đủ, kịp thời; thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh; thực hiện các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch hiệu quả cũng như kịp thời đề xuất các biện pháp với người sử dụng lao động nhằm bảo vệ sức khoẻ NLĐ. Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh và các cấp chính quyền, các cấp công đoàn tỉnh Nghệ An phối hợp với các đơn vị đã có nhiều hình thức tuyên truyền như treo nhiều băng-rôn, khẩu hiệu, áp-phích hướng dẫn thực hiện các bước vệ sinh, phòng ngừa bệnh, phòng chống dịch tại nhiều địa điểm của cơ sở sản xuất...

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Những điểm tựa để ngư dân Quảng Ninh bám biển

Đoàn Hưng |

Với tinh thần sẻ chia, quyết tâm giúp ngư dân làm lại sau bão, Quảng Ninh đã đưa ra nhiều quyết sách, tạo điểm tựa để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

Man United bất lực trước cựu thủ môn Henderson, chia điểm Crystal Palace

TAM NGUYÊN |

Những pha cứu thua xuất sắc của Dean Henderson khiến đội bóng cũ Man United phải chia điểm trên sân Crystal Palace tại vòng 5 Premier League.