CNVCLĐ ngành Giao thông Vận tải: Ủng hộ các hoạt động xã hội từ thiện hơn 12,8 tỉ đồng

Quốc Thế |

Ngày 23.3, ông Đỗ Nga Việt – Chủ tịch CĐ GTVT Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ xã hội-từ thiện CĐ GTVT VN cho biết, trong năm 2017, các cấp CĐ thường xuyên vận động các đơn vị, cá nhân ủng hộ Quỹ 2 ngày lương.

Năm 2017, CNVCLĐ đã ủng hộ Quỹ là 12,821 tỉ đồng. Cụ thể, ủng hộ từ vận động, quyên góp 2 ngày lương của CNVCLĐ trong ngành là 11,168 tỉ đồng; ủng hộ đồng bào bị lũ lụt: 1,599 tỉ đồng; ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Trường Sa” do Tổng LĐLĐVN phát động được hơn 53 triệu đồng. 

Các hoạt động hỗ trợ được Hội đồng quản lý Quỹ thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Tính đến ngày 31.12.2017, Quỹ đã có quyết định hỗ trợ 7,960 tỉ đồng. Theo đó, Quỹ đã hỗ trợ xây dựng 13 nhà “Mái ấm CĐ”; thăm, hỗ trợ, tặng quà 925 lượt CNVCLĐ trong ngành có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm CNLĐ bị tai nạn lao động, tai nạn giao thông với tổng số tiền 3,452 tỉ đồng; hỗ trợ xây dựng 11 “Nhà tình nghĩa”, tặng 100 sổ tiết kiệm; thăm, hỗ trợ, tặng quà 900 cựu Thanh niên xung phong và cựu chiến sĩ Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 1,810 tỉ đồng; ủng hộ quân và dân trên đảo Trường Sa, ủng hộ đồng bào các tỉnh Tây Bắc bị lũ lụt, đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, ủng hộ Quỹ ‘Đền ơn đáp nghĩa” do Tổng LĐLĐVN phát động, hỗ trợ học bổng cho sinh viên Ngành GTVT nghèo vượt khó... với tổng số tiền 2,698 tỉ đồng.

Theo Chủ tịch Hội đồng Quỹ XH-TT CĐ GTVT VN Đỗ Nga Việt, trong thời gian tới, Quỹ tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của các cấp lãnh đạo, xây dựng kế hoạch cụ thể để tuyên truyền, vận động cán bộ, CNVCLĐ trong ngành, một số nhà tài trợ, các doanh nghiệp trong và ngoài ngành tiếp tục ủng hộ Quỹ; Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin trong và ngoài ngành về công tác quyên góp, ủng hộ Quỹ và các hoạt động thăm hỏi, tri ân của Quỹ đến cán bộ, CNVCLĐ trong ngành, cựu TNXP, các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Quỹ tiếp tục xét hỗ trợ kịp thời CNLĐ, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn và những chương trình an sinh xã hội phù hợp; trọng tâm là hỗ trợ cán bộ, CNVCLĐ trong ngành có hoàn cảnh khó khăn. Quỹ xây dựng kế hoạch thăm hỏi CNLĐ trong ngành, cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp lễ, tết.

Quốc Thế
TIN LIÊN QUAN

Rào chắn lại dự án làm đường sau phản ánh của Báo Lao Động

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Sau phản ánh của Báo Lao Động, hiện trạng rào chắn sơ sài nơi Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) đã được khắc phục.

Đắp chiếu cả thập kỉ, nhà máy ôtô Thái Nguyên chờ khai tử

Việt Bắc |

Nhà máy ôtô Vinaxuki Thái Nguyên vốn đầu tư trên 130 tỉ đồng bị bỏ hoang, đắp chiếu cả thập kỉ qua gây lãng phí tài nguyên đất.

"Mất oan" 85 tỉ đồng vì sai phạm của Nhà xuất bản Giáo dục

Lam Duy |

Các sai sót, vi phạm tại Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khiến phụ huynh học sinh phải mua sách giáo khoa với giá cao hơn tới 85 tỉ đồng.

Kiểm kê đất đai toàn thành phố Hà Nội

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội yêu cầu các địa phương kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng năm 2024 trên toàn thành phố.

Thụy Sĩ giải cứu 2 nhà leo núi Việt Nam ở độ cao hơn 3.500m

Song Minh |

Hai nhà leo núi Việt Nam đã được giải cứu khỏi đỉnh núi Matterhorn ở Thụy Sĩ khi rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp hàng trăm người dân vì sạt lở

Hoàng Bin |

Mới đầu mùa mưa, miền núi Quảng Nam đã xuất hiện những điểm sạt lở mới, đe dọa các khu dân cư và nhiều tuyến giao thông. Hàng trăm người dân phải sơ tán, tìm nơi ở mới.

Cựu TGĐ Vạn Thịnh Phát muốn dùng tiền lương trả cho trái chủ

Tâm Tú |

TPHCM - Sáng 25.9, TAND TPHCM tiếp tục xét hỏi về hành vi “Rửa tiền” và “Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới” trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Ồ ạt tăng cao

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Kim loại quý trên thị trường thế giới ồ ạt tăng lên, phá mọi kỷ lục.