Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm

TRẦN TUẤN |

Chiều 11.7, tại Khu kinh tế (KKT) Vũng Áng, Công đoàn (CĐ) các KKT tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm  và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm, CĐ các KKT tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng

Báo cáo tại hội nghị, ông Trần Văn Hiếu - Ủy viên BTV CĐ các KKT tỉnh Hà Tĩnh nêu rõ, 6 tháng đầu năm 2018, CĐ các KKT tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan, tổ chức kiểm tra tình hình thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, Luật ATVSLĐ, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN tại 16 doanh nghiệp trên địa bàn.

Chỉ đạo CĐCS phối hợp chặt chẽ với NSDLĐ thực hiện tốt tháng an ATVSLĐ với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp” tổ chức huấn luyện công tác ATVSLĐ, khám sức khỏe định kỳ cho 2.155 CNLĐ.

Ông Nguyễn Đức Thạch - Chủ tịch CĐ các KKT tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trần Tuấn
Ông Nguyễn Đức Thạch - Chủ tịch CĐ các KKT tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trần Tuấn

CĐ các KKT tỉnh chỉ đạo các CĐCS thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, kịp thời thăm hỏi những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn theo chức năng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn. 100% số CĐCS đều có quà tết cho đoàn viên, CNLĐ với hơn 7.000 suất quà, mỗi đoàn viên từ 200.000đ - 1.000.000đ. Tại chương trình “Tết sum vầy”, Tháng Công nhân năm 2018, CĐ các KKT tỉnh đã trao 211 suất quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 91,7 triệu đồng.

Triển khai thực hiện tốt “Chương trình phúc lợi đoàn viên”, “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, đến nay có 33 CĐCS thực hiện có hiệu quả lợi ích đoàn viên, với trên 5.800 đoàn viên, NLĐ được thụ hưởng, có 9 CĐCS thực hiện tốt “Chương trình phúc lợi đoàn viên”.

Về công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, 6 tháng đầu năm 2018, CĐ các KKT tỉnh đã thành lập mới được 7 CĐCS, kết nạp mới 959 đoàn viên.

Ông Ngô Đình Vân - PCT LĐLĐ Hà Tĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Trần Tuấn
Ông Ngô Đình Vân - PCT LĐLĐ Hà Tĩnh phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh: Trần Tuấn

Phát biểu tại hội nghị, ông Ngô Đình Vân - PCT LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh đánh giá cao những kết quả mà CĐ các KKT tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018. Về kết quả phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, CĐ các KKT tỉnh đã làm tương đối tốt, chiếm gần 1/2 số đoàn viên được kết nạp mới của toàn tỉnh.

Ông Vân cũng nhìn nhận, thời gian qua, một số chủ tịch CĐCS còn hạn chế hiểu biết về pháp luật liên quan đến quyền lợi NLĐ, nên việc bảo vệ lợi ích hợp pháp cho NLĐ chưa tốt. Yêu cầu thời gian tới, chủ tịch CĐCS phải trang bị tốt hơn, phải am hiểu pháp luật thì mới làm tốt được trách nhiệm, bảo vệ được quyền lợi chính đáng cho CNLĐ.

TRẦN TUẤN
TIN LIÊN QUAN

Thụy Sĩ giải cứu 2 nhà leo núi Việt Nam ở độ cao hơn 3.500m

Song Minh |

Hai nhà leo núi Việt Nam đã được giải cứu khỏi đỉnh núi Matterhorn ở Thụy Sĩ khi rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Cựu TGĐ Vạn Thịnh Phát muốn dùng tiền lương trả cho trái chủ

Tâm Tú |

TPHCM - Sáng 25.9, TAND TPHCM tiếp tục xét hỏi về hành vi “Rửa tiền” và “Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới” trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp hàng trăm người dân vì sạt lở

Hoàng Bin |

Mới đầu mùa mưa, miền núi Quảng Nam đã xuất hiện những điểm sạt lở mới, đe dọa các khu dân cư và nhiều tuyến giao thông. Hàng trăm người dân phải sơ tán, tìm nơi ở mới.

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Ồ ạt tăng cao

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Kim loại quý trên thị trường thế giới ồ ạt tăng lên, phá mọi kỷ lục.

Người dân trong vụ sạt lở ở Sa Pa sẽ có nơi ở mới

Đinh Đại |

Lào Cai - Các hộ dân trong vụ sạt lở tại xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) sẽ được bố trí xây nhà mới để ổn định cuộc sống.

Người dân huyện Mỹ Đức, Hà Nội khổ vì đoạn đường “nắng bụi, mưa lầy lội”

HOÀNG LỘC |

Gần 2km đường giao thông nông thôn qua ao làng Giữa Quýt nằm trên địa bàn xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã xuống cấp, hư hỏng. Tình trạng “nắng bụi, mưa lầy lội”, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Địa phương và nhà thầu "lệch pha", dự án nâng cấp QL19 qua Bình Định ì ạch

Xuân Nhàn |

Hạn hoàn thành (31.10.2024) tới gần, gói thầu XL-01 Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên (QL19), đoạn qua huyện Tây Sơn, Bình Định vẫn ngổn ngang do thiếu tiếng nói chung giữa chính quyền địa phương và nhà thầu.

Miễn học phí, điểm tựa cho học sinh vùng bão lũ Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quyết định miễn giảm 100% học phí cho học sinh của tỉnh Quảng Ninh là niềm vui lớn cho hàng nghìn gia đình.