Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Phải xử lý nghiêm vụ “Cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh”

XUÂN TRƯỜNG |

Trước việc cô Bùi Thị Cẩm Nhung - giáo viên lớp 4.3, Trường Tiểu học Bình Chánh tại xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (tỉnh Long An) - quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh, PV Lao Động đã liên lạc với ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch CĐ Giáo dục VN, để biết quan điểm xử lý vụ việc của CĐ Giáo dục VN.

Ông Đức cho biết, mặc dù đang bận công tác ở Mexico nhưng ông luôn bám sát tình hình và chỉ đạo CĐ Giáo dục VN phải theo tinh thần xử lý nghiêm vụ việc này. Ông Đức cho hay, ngày 6.3, CĐ Giáo dục VN đã có công văn gửi Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nhựt Chánh (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương nhanh chóng xác minh vụ việc, có biện pháp xử lý người vi phạm đúng quy định của pháp luật; đồng thời có biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh trong trường học, cũng như bảo vệ danh dự nhân phẩm của giáo viên các trường học trên địa bàn.

Công văn này cũng nêu rõ, CĐ Giáo dục VN thấy rằng, cho dù bất cứ nguyên nhân nào nhưng hành động phụ huynh bắt giáo viên quỳ xin lỗi là hành động xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nhà giáo, trái với đạo lý “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc ta, gây bức xúc trong đội ngũ nhà giáo toàn ngành, ảnh hưởng xấu trong xã hội và tác động không tốt tới việc giáo dục đạo đức của học sinh trong nhà trường.

Cùng ngày 6.3, CĐ Giáo dục VN còn có công văn gửi LĐLĐ tỉnh Long An, Sở GDĐT tỉnh Long An, CĐ Giáo dục tỉnh Long An và LĐLĐ huyện Bến Lức. Trong đó, CĐ Giáo dục VN đề nghị LĐLĐ tỉnh Long An, Sở GDĐT tỉnh Long An, CĐ Giáo dục tỉnh Long An và LĐLĐ huyện Bến Lức phối hợp với cơ quan chức năng của địa phương làm rõ vụ việc và có giải pháp kịp thời để xử lý cá nhân đã có hành vi vi phạm nhân phẩm nhà giáo đúng theo quy định của pháp luật. Phối hợp với các cơ quan truyền thông lên án những hành vi nêu trên.

Đề nghị LĐLĐ huyện Bến Lức có hình thức phê bình, kiểm điểm BCH CĐCS Trường Tiểu học Bình Chánh tại xã Nhựt Chánh đã không có biện pháp phù hợp để bảo vệ danh dự, nhân phẩm của nhà giáo và an ninh trật tự trong trường học làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà giáo. Đồng thời kiến nghị với cơ quan chức năng xử lý các cá nhân vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Đề nghị CĐ Giáo dục tỉnh Long An phối hợp với Sở GDĐT chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện Bến Lức, Ban Giám hiệu, CĐCS Trường Tiểu học Bình Chánh làm rõ vụ việc, trách nhiệm của Ban Giám hiệu, tổ chức CĐ nhà trường; đồng thời nghiêm túc xử lý các tập thể và cá nhân có liên quan theo thẩm quyền; có biện pháp động viên, hỗ trợ, ổn định tâm lý để cô giáo có thể giảng dạy, làm việc bình thường.

XUÂN TRƯỜNG
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.