Công nhân tham gia tổ công nhân tự quản giữ gìn an ninh trật tự ở nhà trọ

K.NINH |

Vừa qua, LĐLĐ quận Thủ Đức (TPHCM) đã phối hợp với Công đoàn (CĐ) Cơ quan phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) tổ chức lễ công bố quyết định và thành lập tổ công nhân tự quản về an ninh trật tự với sự tham dự của hơn 70 công nhân, người lao động ở trọ tại khu nhà trọ của bà Lê Phạm Ngân Hà (địa chỉ 32/19, 32/15/5, 50A tổ 29A, đường 23, khu phố 4, phường Hiệp Bình Chánh).

Để có thành lập được tổ công nhân tự quản, Ban chấp hành CĐ phường Hiệp Bình Chánh đã tập trung rà soát các khu nhà trọ trên địa bàn để tiến hành vận động công nhân lao động ở trọ tham gia mô hình. Đây cũng là tổ công nhân tự quản về an ninh trật tự đầu tiên được thành lập trên địa bàn phường.

Trong buổi lễ ra mắt, LĐLĐ quận Thủ Đức đã trao tặng 1 tủ sách pháp luật cho công nhân tại khu nhà trọ với mong muốn phố biến các chính sách, pháp luật đến với công nhân, người lao động.

Dịp này, LĐLĐ quận Thủ Đức đã tặng Tổ tự quản công nhân 1 tủ sách
Dịp này, LĐLĐ quận Thủ Đức đã tặng Tổ tự quản công nhân 1 tủ sách.

Hoạt động tổ công nhân tự quản về an ninh trật tự tại các khu nhà trọ được LĐLĐ quận Thủ Đức khởi xướng từ năm 2007 và tiếp tục nhân rộng toàn diện trên địa bàn quận cho đến nay. Đây là là mô hình có sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức CĐ và lực lượng công an nhằm tăng cường mối liên hệ chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với người lao động tại các khu nhà trọ, từng bước xây dựng và phát huy vai trò của công nhân, người lao động trở thành một trong những lực lượng nòng cốt trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc.

K.NINH
TIN LIÊN QUAN

Xác định nguyên nhân vụ cha đánh con 3 tháng tuổi nhập viện

Hoài Phương |

Bình Định - Liên quan vụ cháu bé 3 tháng tuổi bị cha bạo hành, phải nhập viện với nhiều vết bầm trên cơ thể, Công an đã xác định được nguyên nhân vụ việc.

Nhà văn Hàn Quốc Han Kang giành giải Nobel Văn chương 2024

Thanh Hà |

Giải Nobel Văn chương năm 2024 đã được trao cho Han Kang - một tác giả người Hàn Quốc.

Bất ngờ kết quả kiểm định đồng hồ vụ hóa đơn nước quá cao

TRUNG DU |

Thái Bình - Công ty CP Nước sạch Thái Bình xử lý, giải quyết vụ chủ quán cafe khiếu nại vì hóa đơn nước tăng cao đột biến, bất thường ra sao?

Cập nhật giá vàng chốt phiên 10.10: Vàng nhẫn tiếp đà giảm

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 10.10: Giá vàng đồng loạt sụt giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Nghĩ đau bụng nhẹ, cô gái suýt tử vong vì dị dạng mạch máu

ÁNH LY |

TPHCM - Bệnh nhân nữ 21 tuổi vừa trải qua cơn thập tử nhất sinh vì bị dị dạng mạch máu ở ruột non gây xuất huyết nặng, đe dọa tử vong.

“Thót tim” cảnh cầu treo rung lắc dữ dội khi có xe đi qua

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Tuổi đời hơn 20 năm, cầu treo Bình Thành (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) xuống cấp nghiêm trọng, rung lắc dữ dội mỗi lần có xe đi qua.

FLC xin nghiên cứu lại các dự án du lịch, giải trí cao cấp

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Năm 2022, FLC đề xuất dừng nghiên cứu một số dự án, đến nay có văn bản xin nghiên cứu lại các dự án du lịch, giải trí cao cấp ở huyện Gio Linh.

5 nghệ sĩ nổi bật ở chung kết "Anh trai vượt ngàn chông gai"

Bình An |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" bước vào chặng nước rút với 2 đêm chung kết để chọn ra 17 gương mặt của “gia tộc anh tài”.