Đà Nẵng: 3 tháng, 9 người chết vì tai nạn lao động

Hoàng Phương |

Năm 2016, trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã xảy ra 93 vụ tai nạn lao động, làm chết 10 người và bị thương nặng 10 người. Chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm 2017, Đà Nẵng đã xảy ra 8 vụ tại nạn lao động, làm 9 người chết và 2 người bị thương nặng.

Đó là những con số thương tâm trong báo cáo chưa đầy đủ của UBND TP. Đà Nẵng mà Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng nêu trong bài phát biểu tại Lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1 năm 2017 diễn ra sáng 7.5.

Với chủ đề “Thúc đẩy công tác huấn luyện ATVSLĐ để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”, Lễ phát động lần này hướng tới mục đích nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; thực thi có hiệu quả Luật An toàn, vệ sinh lao động; đảm bảo quan hệ lao động hài hòa, cải thiện môi trường và điều kiện lao động hướng tới đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động, cho cộng đồng.

Tại Lễ phát động, ông Trần Công Nguyên – PGĐ Sở LĐTB XH TP. Đà Nẵng - chỉ ra nguyên nhân của các vụ tai nạn lao động chủ yếu là do rơi ngã, do vật rơi đổ, sập, bị điện giật. Nguyên nhân các vụ tai nạn lao động dẫn đến chết người, về phía người sử dụng lao động là do thiết bị không đảm bảo an toàn; chưa huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động đầy đủ cho người lao động; không có quy trình, biện pháp an toàn lao động; thiếu thiết bị an toàn; về phía người lao động là do vi phạm quy trình, biện pháp an toàn và không sử dụng các phương tiện bảo vệ cá nhân.

Trên cơ sở đó, Phó chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu các ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp cần đẩy mạnh công tác huấn luyện và các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động đến người sử dụng lao động và người lao động. Bên cạnh đó, cần đầu tư, cải thiện điều kiện làm việc tốt, tăng cường quản lý máy móc, thiết bị, vật tư, các chất dễ gây tai nạn lao động, vệ sinh lao động. Mặt khác, cần áp dụng các biện pháp nhằm khắc phục ngay các nguy cơ dẫn đến tai nạn lao động, góp phần ngăn ngừa sự cố tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tại Lễ phát động, UBND thành phố cũng trao bằng khen cho 7 cá nhân và 7 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2016.

Bên cạnh đó, Bộ LĐTB XH cũng tặng bằng khen cho Cty CP Dệt may 29/3, Cty CP Cao su Đà Nẵng và Cty CP Vinaconex 25 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2016.

Ông Đặng Việt Dũng - Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động lần thứ 1, năm 2017. Ảnh Hoàng Phương

 

Ông Trần Công Nguyên - PGĐ Sở LĐTB XH TP. Đà Nẵng - trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động. Ảnh: H.P

 

Nhiều cá nhân, tổ chức thực hiện tốt an toàn, vệ sinh lao động được vinh danh trong Lễ phát động. Ảnh: H.P

 

Gần 1.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động đại diện cho người lao động trên địa bàn tham dự Lễ phát động về an toàn, vệ sinh lao động. Ảnh: H.P

 

7 cá nhân và 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ năm 2016 được tặng bằng khen. Ảnh: H.P

 

Hoàng Phương
TIN LIÊN QUAN

Công đoàn Công ty CP Cảng Sài Gòn: An toàn lao động là yếu tố quan trọng hàng đầu

XUÂN TRƯỜNG |

Bà Nguyễn Thị Trinh Nguyên - Chủ tịch CĐ Cty CP Cảng Sài Gòn - cho biết, CĐ Cty đã tổ chức cho các đơn vị trong Cty đăng ký thi đua, thực hiện phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm ATVSLĐ” và hưởng ứng Tháng Hành động về ATVSLĐ lần thứ I năm 2017.

Nâng cao ý thức an toàn lao động trong cán bộ, CNLĐ

Xuân Trường |

An toàn lao động luôn là một trong những vấn đề được công đoàn Cty CP Cảng Hải Phòng đặt lên hàng đầu. Theo ông Tô Đình Sơn - Chủ tịch công đoàn Cty CP Cảng Hải Phòng - để nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, CNLĐ trong Cty trong việc chấp hành các quy định về bảo hộ lao động, ATVSLĐ, công đoàn Cty CP Cảng Hải Phòng đã đẩy mạnh phong trào xây dựng “Tổ điểm an toàn lao động” và duy trì hoạt động "Góc tuyên truyền bảo hộ lao động".

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Nhiều người dân ở TPHCM mòn mỏi chờ cấp sổ hồng

Bảo Chương |

TPHCM - Khó có mấy ai hiểu được hết nỗi khổ của những người mua chung cư và mòn mỏi chờ có sổ hồng.

Hàng trăm người chui rào đập thủy điện, đổ xô bắt cá khủng

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai - Hàng trăm người dân đổ xô xuống đập tràn của hồ Thủy điện Trị An để bắt cá khủng, kiếm tiền triệu.

Lúc lên hương, khi thảm hại vì "thả nổi" chiết khấu xăng dầu

Cường Ngô |

Nhiều doanh nghiệp bán lẻ, phân phối xăng dầu "đứng ngồi không yên" trước nguy cơ thua lỗ trở lại do bị doanh nghiệp đầu mối "bóp" chiết khấu xăng dầu.