Đà Nẵng: Trao cơ hội tiếp cận thông tin cho công nhân lao động

Ngọc Yến |

Một trong những kiến nghị của đoàn viên, CNVCLĐ với lãnh đạo thành phố tại Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023 đã được thống nhất chủ trương là việc lắp đặt hệ thống wifi miễn phí tại các khu vực tập trung công nhân sinh sống, đáp ứng nhu cầu thông tin của công nhân, đang được xây dựng phương án triển khai.

Đa phần, đời sống của lao động nhập cư ở các khu công nghiệp, chế xuất khá khó khăn; đời sống vật chất, tinh thần còn nhiều thiếu thốn. Ngoài giờ làm việc, các phương tiện thông tin, giải trí của lực lượng này chỉ chủ yếu qua máy tính, điện thoại cá nhân có kết nối internet. Đáp ứng nhu cầu này, ngay từ sau Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVI, thành phố quan tâm triển khai lắp đặt hệ thống wifi miễn phí tại các khu nhà trọ tập trung đông công nhân sinh sống, giúp họ có điều kiện tiếp cận thông tin cập nhật tin tức, chính sách pháp luật.

Chị Lê Kiều Thi, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Hòa Khánh tâm sự: “Chúng tôi thường phải tăng ca để thêm thu nhập, vì vậy hôm nào về đến nhà trọ người cũng rất mệt mỏi không muốn đi đâu chơi nữa, chỉ có chiếc điện thoại này để giải trí. Tuy nhiên, để tiết kiệm, tôi cũng không dám dùng gói internet nhiều tiền. Mong lần này thành phố tạo điều kiện cho chúng tôi được sử dụng wifi miễn phí”.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, Tổ trưởng Tổ công nhân tự quản khu nhà trọ số 1, Quang Thành 4A1, Hòa Khánh Bắc cũng cho hay: "Mặc dù LĐLĐ thành phố, LĐLĐ quận Liên Chiểu thường xuyên quan tâm tổ chức các buổi tuyên truyền, tặng sách báo, tivi, hệ thống âm thanh di động để các Tổ công nhân tự quản sinh hoạt, nhưng các anh chị em hay tăng ca tăng giờ, khó để dự, tiếp cận thông tin một cách đầy đủ.

Đợt trước, LĐLĐ thành phố đã triển khai nắm thông tin, danh sách các điểm dự kiến sẽ lắp đặt wifi miễn phí, chúng tôi rất mừng. Hy vọng sớm có kết quả để anh em công nhân có cơ hội được cập nhật thông tin nhanh chóng, đỡ chi phí".

Theo Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Trần Vũ Duy Mẫn: “Được sự thống nhất chủ trương của Chủ tịch UBND thành phố tại Hội nghị liên tịch năm 2018, chúng tôi đã khảo sát sơ bộ và đề nghị danh sách 37 điểm tập trung đông công nhân lao động sinh sống. Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp khảo sát và xây dựng phương án triển khai hợp lý, đảm bảo một chương trình an sinh xã hội nhiều ý nghĩa thiết thực nhanh chóng đi vào cuộc sống, đáp ứng kỳ vọng của một lực lượng không nhỏ CNLĐ còn nhiều khó khăn".

Qua trao đổi với Phòng nghiệp vụ Sở Thông tin Truyền thông, dự kiến các đơn vị này sẽ tiếp tục khảo sát và chọn thí điểm lắp đặt thiết bị kết nối wifi ở những nơi có đường truyền mạng MAN đô thị thành phố đi qua nhằm tiết kiệm chi phí đầu tư, nếu sử dụng hiệu quả thì tiếp tục được nhân rộng, phát triển.

Ngọc Yến
TIN LIÊN QUAN

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.