Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Thừa Thiên-Huế

Nguyễn Đắc Thành |

Ngày 26.12, Công đoàn ngành GD tỉnh Thừa Thiên-Huế đã tiến hành Đại hội CĐ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Trong nhiệm kỳ 2013-2017, CĐ các cấp trong ngành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội CĐ các cấp. Trong đó, chú trọng công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNGNLĐ; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động CBNGNLĐ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng. 

Tính đến cuối năm học 2016-2017, CĐ ngành GD tỉnh quản lý 44 CĐCS trực thuộc với số lượng 2943 CBNGNLĐ. Đời sống, thu nhập, việc làm của CBNGNLĐ trong ngành  cơ bản ổn định. Các chế độ chính sách của Nhà nước, của ngành, địa phương đối với CBNGNLĐ tiếp tục được bổ sung và ngày càng hoàn thiện hơn, được thực hiện đúng và kịp thời. CĐ các cấp trong ngành đã tập trung làm tốt công tác đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBNDNLĐ. Các cấp CĐ trong ngành đã phối hợp tốt với chuyên môn, có nhiều giải pháp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, điều kiện làm việc cho CBNGNLĐ.

Bên cạnh đó, CĐGD các cấp đã chú trọng chăm lo đời sống tinh thần cho CBNGNLĐ với nhiều hình thức đa dạng, động viên đội ngũ phấn khởi, yên tâm công tác. Nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao được tổ chức đa dạng. CĐGD tỉnh đã tích cực chỉ đạo CĐ các đơn vị, trường học chủ động tham gia quản lý, cùng với chuyên môn xây dựng và triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học, những chủ trương đổi mới của ngành... Đặc biệt, CĐ các cấp trong ngành tiếp tục vận động, động viên CBNGNLĐ chủ động tích cực tham gia vào việc tổ chức góp phần thành công cho các kỳ thi THPT quốc gia.

Phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt” là nhiệm vụ trọng tâm, để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Đã phối hợp với Sở tổ chức nhiều hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, động viên giáo viên bồi dưỡng học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, đem lại niềm tự hào cho các trường nói riêng và cho ngành GD nói chung.

Bước vào nhiệm kỳ mới, CĐ ngành GD tỉnh thể hiện ý chí quyết tâm, tinh thần năng động, sáng tạo của toàn thể đội ngũ CBNGNLĐ, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về nội dung và phương pháp hoạt động CĐ theo hướng dân chủ, trí tuệ nhằm xây dựng đội ngũ CBNGNLĐ vững về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, uy tin về đạo đức, đoàn kết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành, xây dựng tổ chức CĐ vững mạnh, cùng với toàn ngành quyết tâm thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục nước nhà.

Nguyễn Đắc Thành
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.