Đại hội X Công đoàn Phú Yên sẽ diễn ra từ ngày 26 – 28.4

P.Linh |

Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm”, đại hội X Công đoàn Phú Yên được kỳ vọng sẽ đề ra định hướng phát triển hiểu quả cho nhiệm kỳ 5 năm 2018-2023.

LĐLĐ tỉnh Phú Yên vừa tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Công đoàn lần thứ X.

Ông Hồ Hồng Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Phú Yên cho biết, toàn tỉnh có hơn 72.300 CNVC-LĐ, trong đó có 48.547 đoàn viên với 1.003 CĐCS. Đến 31.12.2017 đã có 99,58% CĐCS tổ chức đại hội, hội nghị theo quy định; 13/13 CĐ cấp trên cơ sở hoàn thành đại hội CĐ. Đại hội đã bầu ra 4.390 UVBCH mới.

Một trong những hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ 2013-2018 của Công đoàn Phú Yên là tổ chức “tết sum vầy” với hàng nghìn suất quà xuân ấm ấp cho CNLĐ khó khăn. Ảnh: M.Tuấn
Một trong những hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ 2013-2018 của Công đoàn Phú Yên là tổ chức “tết sum vầy” với hàng nghìn suất quà xuân ấm ấp cho CNLĐ khó khăn. Ảnh: M.Tuấn

Kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ nhiệm kỳ 2013- 2018 đã hoàn thành cơ bản những nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội IX Công đoàn tỉnh đề ra. Công đoàn thực hiện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ ngày càng tốt hơn. Các hoạt động chăm lo cho CNLĐ như: Nhà “Mái ấm công đoàn”, phúc lợi đoàn viên, hỗ trợ CNLĐ khó khăn… được các cấp CĐ vận động, tham gia tích cực.

Công tác tuyên truyền, giáo dục có nhiều chuyển biến, đổi mới, đa dạng cách thức tổ chức, nội dung phù hợp từng đối tượng. Phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, NLĐ được phát triển và nhân rộng...

Công tác chuẩn bị Đại hội Công đoàn tỉnh Phú Yên lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023 đang được các cấp triển khai những phần việc cuối cùng. Đại hội sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 28.4 tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh với sự tham gia của 250 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 48.500 đoàn viên.

Đại hội X sẽ thông qua các mục tiêu, phương hướng hoạt động của Công đoàn Phú Yên nhiệm kỳ 2018-2013 X đáp ứng yêu cầu thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

P.Linh
TIN LIÊN QUAN

Nhiều chợ dân sinh ở Hà Nội bỏ hoang

Đền Phú |

Hà Nội - Xây dựng chợ dân sinh mục đích làm giảm thiểu chợ cóc giúp cải thiện mỹ quan đô thị, tuy vậy, nhiều chợ dân sinh không được sử dụng, gây lãng phí.

Bí ẩn tài khoản tên "Colombia" của bà trùm ma túy Oanh "Hà"

Việt Dũng |

Để vận chuyển hàng trăm kg ma túy các loại từ Campuchia về Việt Nam, Vũ Hoàng Oanh thuê người và dùng tài khoản mạng xã hội giao dịch.

Chiến lược giúp Hàn Quốc thắng Nobel Văn học và Oscar

Thùy Trang |

Chỉ trong vài năm qua, Hàn Quốc đã gặt hái nhiều thành tích mang tính lịch sử trong các lĩnh vực văn hóa từ phim ảnh, xuất bản, âm nhạc...

Người dân đề xuất giữ lại bãi biển để mưu sinh

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Người dân xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) sau khi biết bãi biển nơi đây dự kiến thành nơi đổ chất nạo vét đã mong muốn giữ lại để mưu sinh.

Máy bay siêu thanh Nga nã bom diệt thành trì Ukraina ở Kursk

Khánh Minh |

Máy bay siêu thanh Su-34 Nga đã tiêu diệt thành trì của Ukraina ở khu vực biên giới tỉnh Kursk.

Trung tâm Bảo trợ xã hội dừng tiếp nhận bệnh nhân vì quá tải

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp 1 tỉnh Quảng Trị phải tạm dừng tiếp nhận học viên cai nghiện ma túy và bệnh nhân tâm thần kinh.

64 trụ điện ở Quảng Ngãi xây dựng trái phép 7 năm... chưa dỡ

Viên Nguyễn |

Công ty Cổ phần Thủy điện Đạt Phương Sơn Trà đã xây dựng 64 trụ điện 110kV trái phép. Sau 7 năm hoạt động, các trụ điện này vẫn chưa được cơ quan chức năng chuyển mục đích sử dụng, giao và cho thuê đất.

HLV Văn Thị Thanh: Chọn Thái Nguyên T&T vì câu nói của bầu Hiển

NHÓM PV |

Trong chương trình Góc nhìn thể thao số 184, huấn luyện viên Văn Thị Thanh chia sẻ về mối duyên với bầu Hiển và đội nữ Thái Nguyên T&T.