Đại hội XIX Công đoàn Giáo dục Nghệ An: Chăm lo lợi ích của nhà giáo và người lao động

QUANG ĐẠI |

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Giáo dục (CĐGD) Nghệ An đã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của lãnh đạo CĐ các cấp, Sở GDĐT và cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ), góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục - đào tạo và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Kết nối yêu thương

Thầy giáo Trần Văn Kỷ - Chủ tịch CĐGD tỉnh - cho biết: “Chúng tôi xác định, bên cạnh công tác tham mưu, phản biện chính sách, văn bản, tập thể CĐGD tỉnh tập trung chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBNGNLĐ trong ngành”. Hằng năm, 100% đơn vị trong ngành tổ chức hội nghị CBCCVC, hội nghị người lao động, 100% CĐCS ngoài công lập đã ký TƯLĐTT theo quy định. Các chế độ, chính sách đối với nhà giáo và người lao động bảo đảm thực hiện đúng quy định.

Các cấp CĐ tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế đặc biệt khó khăn’’, vận động quyên góp, hỗ trợ các địa bàn vùng khó khăn với số tiền, hàng trị giá gần 1,09 tỉ đồng. CĐGD Nghệ An đã tu sửa và xây dựng 3 nhà công vụ cho giáo viên với tổng số tiền 1,336 tỉ đồng, hỗ trợ xây dựng và tu sửa được 9 nhà “Mái ấm CĐ” (xây mới 6 nhà với tổng số tiền 180 triệu và tu sửa 3 nhà với tổng số tiền 45 triệu đồng). Thăm hỏi và tặng quà cho 3.318 lượt CBNGNLĐ có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết với số tiền hơn 1,634 tỉ đồng; kêu gọi hỗ trợ và trực tiếp thăm hỏi động viên CBNGNLĐ bị thiệt hại do lũ lụt với số tiền 490 triệu. Hằng năm, CBNGNLĐ toàn ngành đã đóng góp nhiều ngày lương vào Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa và các phong trào xã hội từ thiện khác với số tiền gần 10 tỉ đồng.

Lan tỏa các phong trào thi đua

Hưởng ứng phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” đã có hàng nghìn lượt nhà giáo ở các cấp học, bậc học tham gia thao giảng, dự giờ thăm lớp ở các trường học và tham gia hội thi giáo viên giỏi các cấp. Từ năm 2012-2017 có 1.408 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. CĐGD Nghệ An đã tham mưu kịp thời cho LĐLĐ tỉnh tặng 87 bằng khen cho các cá nhân đoạt giải nhất, nhì hội thi.

Thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong dạy và học”, có 13.139 giải pháp, trong đó, cá nhân có 12.263 giải pháp, nhóm “Nhà giáo cùng nhau phát triển” có 876 giải pháp. Kết quả học sinh giỏi tiếp tục được nâng cao, tham gia các kỳ thi quốc gia, khu vực và quốc tế, đội tuyển học sinh Nghệ An nhiều năm giành được thành tích nổi bật và giữ vững tốp đầu cả nước.

Phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” trong nữ CBNGNLĐ tiếp tục được đẩy mạnh, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Từ phong trào thi đua lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học, 5 năm qua đã có 5.083 sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp ngành; có 1.680 đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đạt cấp tỉnh.

CĐGD đã phối hợp với Sở GDĐT tổ chức khen thưởng và tôn vinh các nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục điển hình. Qua ba đợt phong tặng danh hiệu NGND, NGƯT (2012, 2014 và 2017), Nghệ An có 42 nhà giáo được phong tặng danh hiệu NGƯT, nhiều tập thể và cá nhân được Nhà nước tặng Huân chương Lao Động, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Trường THPT chuyên Phan Bội Châu được phong tặng đơn vị Anh hùng trong thời kỳ đổi mới. Tổ chức lễ trao thưởng “Quỹ phát triển tài năng giáo dục” cho 60 nhà giáo; tôn vinh 36 nhà giáo tiêu biểu lần thứ nhất giai đoạn 2008-2013; tôn vinh, biểu dương khen thưởng 135 cá nhân và 51 tập thể.

CĐ Giáo dục Nghệ An hiện có 97 đơn vị trực thuộc với 6.585 đoàn viên, trong đó 3.803 nữ (57,8%); 100% giáo viên đạt chuẩn đào tạo, tỉ lệ giáo viên trên chuẩn đào tạo ở mầm non đạt 80%, tiểu học đạt 92% (có 34 thạc sĩ), THCS đạt 87,4% (có 188 thạc sĩ), THPT đạt 25,3% (có 10 tiến sĩ và 2 nghiên cứu sinh). Trong nhiệm kỳ, đã phát triển 4 CĐCS với 107 đoàn viên CĐ. Chỉ đạo tổ chức đại hội điểm ở hai đơn vị, 100% CĐCS tổ chức đại hội theo đúng Điều lệ CĐVN. Trong hai ngày 25-26.12, Đại hội XIX CĐ Giáo dục Nghệ An đã thành công tốt đẹp, bầu 21 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa XIX. Đồng chí Đặng Văn Hải được bầu làm Chủ tịch CĐ Giáo dục Nghệ An khóa XIX.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

Người bạn từ Mỹ muốn giúp Trương Mỹ Lan khắc phục thiệt hại

Tâm Tú |

TPHCM - Trong phiên tòa, theo lời luật sư thì một người bạn của Trương Mỹ Lan tại Mỹ có nhã ý sẽ đứng ra trả nợ cho bị cáo.

Siêu máy bay C17 đưa sĩ quan Việt Nam đi gìn giữ hòa bình

VƯƠNG TRẦN - HẢI NGUYỄN |

Máy bay siêu vận tải C17 của không quân Australia sẽ chở các chiến sĩ "mũ nồi xanh" Việt Nam lên đường thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Bắt Chánh Văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường Lâm Đồng

HOÀI THANH |

Chánh Văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng bị bắt giữ để điều tra về việc bị tố nhận 1 tỉ đồng của người dân.

Ủng hộ trên 100.000 đồng được nhận giấy khen, dưới chỉ nhận thư khen

Chân Phúc |

TPHCM - Học sinh ủng hộ trên 100.000 đồng thì nhận được giấy khen còn ủng hộ dưới 100.000 đồng thì chỉ được nhận thư khen.

Bắt khẩn cấp TBT Tạp chí Môi trường và Đô thị cùng một số phóng viên

NHÓM PV |

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ khẩn cấp Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng một số phóng viên, cán bộ về tội cưỡng đoạt tài sản.

Điều khách Tây “choáng” nhất khi đi trên vỉa hè ở Việt Nam

nguyễn đạt |

Khách Tây hóm hỉnh nhận xét vỉa hè Việt Nam có thể dành cho tất cả các hoạt động, ngoại trừ việc đi bộ.

Lộ nhiều sai phạm của doanh nghiệp khai thác đá ở Lâm Đồng

Hoài Thanh |

Lâm Đồng - Suốt nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Công trình Đô thị Bảo Lộc đã ngang nhiên khai thác đá ở ngoài ranh giới và phạm vi được cấp phép.

Ông Hồ Xuân Trường giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Nông

BẢO LÂM |

Ông Hồ Xuân Trường được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 - 2025.