Tổng Liên đoàn lao động việt nam:

Đánh giá cao những thành tựu của Công đoàn Thanh Hoá

Xuân Hùng |

Theo thông cáo báo chí của Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN ngày 19.11, Tổng LĐLĐVN đánh giá cao những thành tựu mà Công đoàn (CĐ) tỉnh Thanh Hoá đã đạt được trong nhiệm kỳ 2013-2018. Theo đó, nhiệm kỳ 2013-2018, phong trào CNVCLĐ và hoạt động CĐ tỉnh Thanh Hóa đã đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, các mặt công tác, cơ bản hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức CĐ có bước phát triển vượt bậc, thu hút đông đảo NLĐ gia nhập tổ chức CĐ. Tỉ lệ CĐCS vững mạnh đạt 76,3%; đã kết nạp mới 59.170 đoàn viên (vượt 200,5%) và vượt 127% kế hoạch thành lập CĐCS ngoài nhà nước với 254 đơn vị; giới thiệu 19.071 đoàn viên CĐ ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp, qua đó có hơn 18.000 đoàn viên được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Thực hiện chức năng đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ, đã có 332 CĐCS trong doanh nghiệp đại diện cho NLĐ ký kết thỏa ước lao động tập thể với chủ doanh nghiệp, đạt tỉ lệ 70,2%. 182 doanh nghiệp (nơi có tổ chức CĐ) hỗ trợ tiền ăn ca cho NLĐ. Phối hợp giải quyết kịp thời 19 cuộc ngừng việc tập thể (giảm 46% so với giai đoạn 2008-2013). Chương trình "Nhà ở mái ấm CĐ”, đoàn viên, CNVCLĐ trong tỉnh đóng góp được 26,688 tỉ đồng; đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 507 ngôi nhà và hỗ trợ thăm hỏi ốm đau cho 1.367 gia đình đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 21,785 tỉ đồng. Chương trình “Tết sum vầy” đã trợ cấp khó khăn cho hàng nghìn đoàn viên, CNVCLĐ với tổng số tiền hỗ trợ trên 3 tỉ đồng...

Theo thông tin từ ông Ngô Tôn Tẫn - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá - trong khuôn khổ Đại hội XIX CĐ Thanh Hoá, tối 29.11, tại Nhà văn hoá Lao động, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá sẽ tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa ông Trịnh Văn Chiến - Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá cùng các lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, LĐLĐ với đại diện CNLĐ. 

Xuân Hùng
TIN LIÊN QUAN

Đắp chiếu cả thập kỉ, nhà máy ôtô Thái Nguyên chờ khai tử

Việt Bắc |

Nhà máy ôtô Vinaxuki Thái Nguyên vốn đầu tư trên 130 tỉ đồng bị bỏ hoang, đắp chiếu cả thập kỉ qua gây lãng phí tài nguyên đất.

Kiểm kê đất đai toàn thành phố Hà Nội

Minh Hạnh |

Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội yêu cầu các địa phương kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng năm 2024 trên toàn thành phố.

Thụy Sĩ giải cứu 2 nhà leo núi Việt Nam ở độ cao hơn 3.500m

Song Minh |

Hai nhà leo núi Việt Nam đã được giải cứu khỏi đỉnh núi Matterhorn ở Thụy Sĩ khi rơi vào tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Quảng Nam sơ tán khẩn cấp hàng trăm người dân vì sạt lở

Hoàng Bin |

Mới đầu mùa mưa, miền núi Quảng Nam đã xuất hiện những điểm sạt lở mới, đe dọa các khu dân cư và nhiều tuyến giao thông. Hàng trăm người dân phải sơ tán, tìm nơi ở mới.

Cựu TGĐ Vạn Thịnh Phát muốn dùng tiền lương trả cho trái chủ

Tâm Tú |

TPHCM - Sáng 25.9, TAND TPHCM tiếp tục xét hỏi về hành vi “Rửa tiền” và “Vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới” trong vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2.

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Ồ ạt tăng cao

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 25.9: Kim loại quý trên thị trường thế giới ồ ạt tăng lên, phá mọi kỷ lục.

Người dân trong vụ sạt lở ở Sa Pa sẽ có nơi ở mới

Đinh Đại |

Lào Cai - Các hộ dân trong vụ sạt lở tại xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa) sẽ được bố trí xây nhà mới để ổn định cuộc sống.

Người dân huyện Mỹ Đức, Hà Nội khổ vì đoạn đường “nắng bụi, mưa lầy lội”

HOÀNG LỘC |

Gần 2km đường giao thông nông thôn qua ao làng Giữa Quýt nằm trên địa bàn xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã xuống cấp, hư hỏng. Tình trạng “nắng bụi, mưa lầy lội”, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.