Thẻ ưu đãi đoàn viên công đoàn quận Long Biên:

Đem lại lợi ích cho cả ba bên

Việt Lâm |

Đó là khẳng định của bà Phan Thị Thu Hằng - Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên (Hà Nội) - trong buổi gặp gỡ báo chí ngày 21.8. Thời gian qua, thực hiện “Năm vì lợi ích đoàn viên CĐ” và thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong CNVCLĐ quận Long Biên, LĐLĐ đã thực hiện cấp thẻ ưu đãi đoàn viên CĐ (thẻ ưu đãi) đợt 1 cho 1.000 đoàn viên CĐ ưu tú.

11.000 đoàn viên CĐ được cấp thẻ ưu đãi

Nhằm chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên CĐ, nâng cao hiệu quả công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, hướng tới lợi ích thiết thực cho đoàn viên CĐ, LĐLĐ quận Long Biên đã “ấp ủ” chương trình cấp thẻ ưu đãi cho đoàn viên CĐ từ tháng 8.2016. Sau một thời gian khảo sát và làm việc với một số DN trên địa bàn quận, kế hoạch cấp thẻ ưu đãi của LĐLĐ quận đã nhận được sự nhiệt tình ủng hộ của 13 DN và sự háo hức của các đoàn viên. Được biết, hiện nay LĐLĐ quận Long Biên có khoảng 11.000 đoàn viên CĐ.

Ngoài những thuận lợi trong việc cấp thẻ ưu đãi trong đoàn viên CĐ như được sự đồng thuận của đoàn viên, sự ủng hộ của các DN, LĐLĐ quận Long Biên gặp vướng mắc lớn nhất là trong khâu in ấn thẻ. Bà Hằng cho biết, đây là việc hoàn toàn mới đối với các cán bộ CĐ quận, bởi thẻ ưu đãi là loại thẻ được in trên phôi thẻ nhựa có kích cỡ và thông tin giống như thẻ ATM, được thiết kế có các thông số cơ bản của đoàn viên như: Họ và tên, mã CĐCS, mã số đoàn viên. Khi sử dụng để thanh toán, đoàn viên phải quẹt như ATM! Tuy nhiên, với sự nỗ lực vì quyền lợi của đoàn viên CĐ nên các cán bộ CĐ quận đã kêu gọi DN liên kết, hỗ trợ thực hiện, do đó khâu in thẻ đã hoàn thành đúng tiến độ.

Bà Phan Thị Thu Hằng cho biết, thẻ ưu đãi được cấp cho đoàn viên CĐ tại các CĐCS thuộc LĐLĐ quận được phát hành làm 3 đợt: Đợt 1, thí điểm cấp 1.000 thẻ ưu đãi cho 1.000 đoàn viên có thành tích xuất sắc tại 17 CĐCS vững mạnh (tháng 5.2017); đợt 2: Cấp 5.000 thẻ cho đoàn viên trước ngày 31.12.2017; đợt 3: Cấp số thẻ ưu đãi còn lại cho các đoàn viên tại các CĐCS trực thuộc LĐLĐ quận Long Biên xong trước tháng 5.2018.

13 DN đồng hành với công đoàn

Xác định rõ việc chăm lo đoàn viên, NLĐ là nhiệm vụ của DN, do đó khi LĐLĐ quận Long Biên lên kế hoạch cấp thẻ ưu đãi cho đoàn viên CĐ, đã có 13 DN đồng hành với tổ chức CĐ. Theo đó, các DN sẽ giảm giá từ 5-50% khi đoàn viên CĐ sở hữu thẻ ưu đãi. Khi đoàn viên có thẻ ưu đãi đến mua sản phẩm điện tử, điện lạnh của Cty TNHH thương mại Việt Tuấn sẽ được hưởng mức giá “bán buôn” - được giảm giá từ 5-10% tùy từng sản phẩm; được giảm 5% giá thuê ôtô; giảm 50% giá các loại thẻ tập yoga. Hãng taxi Long Biên sẽ giảm 10% giá cước cho đoàn viên có thẻ ưu đãi. 

Khi đoàn viên có nhu cầu sử dụng sản phẩm may mặc bán tại hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm của TCty May 10 (tại các tỉnh, thành trên cả nước) sẽ được giảm giá 5%. Cty cổ phần bột giặt và hóa chất Đức Giang cam kết giảm giá 10% tất cả các mặt hàng cho đoàn viên có thẻ ưu đãi.

Theo bà Phan Thị Thu Hằng, 13 DN đã ký chương trình liên kết hỗ trợ ưu đãi đoàn viên CĐ (đợt đầu) đều là những DN cung cấp các sản phẩm thiết yếu, liên quan đến đời sống của đoàn viên, NLĐ. Trong thời gian tới, LĐLĐ quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh phối hợp, ký kết với các trường học, tạo điều kiện ưu tiên cho con đoàn viên CĐ được gửi trẻ, học tập tại các nhà trẻ, trường học công lập, được sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao tại địa phương, khu dân cư; hỗ trợ, tạo điều kiện cho đoàn viên CĐ được thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ công tại địa phương như: Đăng ký hộ khẩu, thường trú, tạm trú, cấp giấy khai sinh, các hoạt động chứng thực tư pháp khác cho NLĐ. 

Ngoài ra, LĐLĐ sẽ liên kết với các đơn vị viễn thông, điện lực giảm giá với đoàn viên CĐ; LĐLĐ quận tiếp tục vận động các chủ nhà trọ không tăng giá điện, nước, phí dịch vụ đối với đoàn viên thuê trọ. Đặc biệt, LĐLĐ quận đã tiến hành làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Bắc Hà để ký thỏa thuận liên kết hỗ trợ trong việc khám, chữa bệnh cho đoàn viên CĐ…

Trao đổi với phóng viên, bà Phan Thị Thu Hằng khẳng định, sau 3 tháng triển khai thí điểm việc LĐLĐ quận Long Biên tiến hành phát thẻ ưu đãi cho đoàn viên CĐ (tháng 5.2017), quyền lợi của ba bên đều được đảm bảo và ngày càng phát triển. Theo đó, về phía DN sẽ có thêm nguồn khách hàng là các đoàn viên CĐ trên địa bàn quận, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện tốt cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”; về phía đoàn viên sẽ có điều kiện sử dụng sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng cao, giá thành giảm; về phía LĐLĐ quận Long Biên nhận được sự tin tưởng, gắn bó của đoàn viên đối với tổ chức CĐ, góp phần nâng cao chất lượng công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

Liên quan đến việc trong thời gian tới, Tổng LĐLĐVN tiến hành đổi thẻ đoàn viên tích hợp cho đoàn viên, bà Hằng khẳng định, đoàn viên CĐ quận Long Biên sẽ sử dụng song song hai thẻ, nếu Tổng LĐLĐVN có thêm liên kết với các DN (ngoài các DN đã ký phối hợp với LĐLĐ quận Long Biên) thì đoàn viên CĐ càng có thêm lợi ích; còn nếu trùng thì đoàn viên sẽ được hưởng quyền lợi trên một loại thẻ!

Ý kiến đoàn viên và doanh nghiệp về thẻ ưu đãi

* Đoàn viên Nguyễn Văn Mạnh (CĐCS UBND phường Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) đánh giá: Thẻ ưu đãi đoàn viên CĐ do LĐLĐ quận Long Biên phát hành đã đem lại rất nhiều lợi ích cho đoàn viên. Theo đó khi sử dụng trong thanh toán sản phẩm tại các DN ký chương trình liên kết sẽ được giảm giá sản phẩm từ 5-50%, tùy từng sản phẩm và dịch vụ. Tôi cho rằng, LĐLĐ quận Long Biên thực hiện chương trình phát hành thẻ ưu đãi đã thể hiện được sự quan tâm, chăm lo cho đoàn viên của tổ chức CĐ. Qua đó, đoàn viên luôn coi tổ chức CĐ là chỗ dựa vững chắc.

* Đoàn viên Nguyễn Thị Minh Thu (CĐCS Trường Mầm non Hoa Sữa, Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội): Các CĐCS cần niêm yết những cơ sở liên kết ưu đãi cho đoàn viên CĐ. Ví dụ khi mua mặt hàng sữa Vinamilk tại Cty TNHH TM và DV Thạch Bàn, tôi phải thanh toán 356.000 đồng. Khi có thẻ ưu đãi, tôi sẽ được tích điểm, cuối năm dựa vào doanh số, ngoài được Cty Vinamilk chiết khấu 1%, Cty TNHH TM và DV Thạch Thất cũng sẽ chiết khấu tiếp 1%. Tôi được biết, hiện nay, LĐLĐ quận Long Biên đã ký chương trình liên kết với 13 DN, tuy nhiên tôi chưa nắm rõ hết các điểm bán hàng của DN. Do đó, để đoàn viên CĐ gặp thuận lợi hơn, các CĐCS cần niêm yết các điểm bán hàng để đoàn viên tham khảo.

* Ông Nguyễn Thanh Hùng (Siêu thị điện máy Hương Anh, Cty TNHH thương mại Việt Tuấn): Từ cuối tháng 5.2017 đến nay đã có khoảng 100 lượt đoàn viên dùng thẻ ưu đãi đoàn viên CĐ đến siêu thị mua sắm. Khi thanh toán, đoàn viên sẽ được hưởng mức giá ưu đãi - “bán lẻ - rẻ như bán buôn”! Tính trên giá niêm yết của từng sản phẩm, khi sử dụng thẻ ưu đãi, đoàn viên sẽ được khấu trừ 5-10%. Chúng tôi bớt lãi một chút, nhưng sẽ tăng lượng khách hàng là đoàn viên CĐ.

* Ông Nguyễn Đức Điền (Phó Giám đốc Xí nghiệp bán lẻ xăng dầu, Cty xăng dầu khu vực 1): Thực hiện chương trình liên kết, Xí nghiệp sẽ thực hiện giảm giá từ 3-20% giá sản phẩm, dịch vụ cho đoàn viên có thẻ ưu đãi. Theo quan sát của tôi, đoàn viên sử dụng thẻ ưu đãi vẫn còn ít đến cửa hàng. Có thể là do việc quảng bá chương trình chưa phát huy được hiệu quả. Do đó, trong thời gian tới, LĐLĐ quận Long Biên cần phối hợp với các CĐCS, UBND các phường, xã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để có thêm nhiều đoàn viên được hưởng ưu đãi, doanh nghiệp tiêu thụ được nhiều sản phẩm, dịch vụ. Hà Anh (ghi)
Việt Lâm
TIN LIÊN QUAN

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Học sinh Làng Nủ: 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố

ANH ĐỨC |

Đó là lời kể nghẹn ngào của em Hoàng Anh Quân - học sinh Trường Tiểu học và THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai - với các bạn học sinh thủ đô.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Lãnh đạo chủ chốt thoái vốn, An Phát Holdings hiện ra sao?

Lục Giang |

An Phát Holdings đang ghi nhận biến động mạnh khi lãnh đạo chủ chốt liên tục thoái vốn trước cuộc họp Đại hội bất thường diễn ra vào tháng 10 tới.