Đối thoại, giải quyết những vướng mắc bất cập của người lao động

Nguyễn Thảo |

Ngày 6.9, theo LĐLĐ tỉnh Cao Bằng, Cty CP Gang thép Cao Bằng đã tổ chức đối thoại người lao động. Đây là hoạt động đối thoại định kì được thống nhất thực hiện giữa giám đốc và Ban thường vụ CĐ Cty CP Gang thép Cao Bằng.

Đây là một trong những đơn vị sản xuất quy mô, giải quyết trên 500 CNLĐ trên địa bàn.

Tại buổi đối thoại, Ban Giám đốc và BCH CĐ Cty đánh giá tổng quan 4 nội dung cơ bản được phối hợp thực hiện tốt trong thời gian vừa qua gồm: Công tác tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng người lao động; chăm lo đảm bảo việc làm, tiền lương, chế độ chính sách; công tác an toàn, vệ sinh lao động; tiếp tục thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp và tái cơ cấu lao động.

Đồng thời, hai bên đánh giá tình hình thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động 7 tháng đầu năm qua 5 nội dung: Việc làm, tiền lương, phúc lợi, chăm sóc sức khỏe, chế độ ăn định lượng, chế độ nhà ở.

Qua theo dõi việc triển khai thực hiện và báo cáo phản ảnh từ các đơn vị, CĐ Cty cũng kiến nghị giám đốc 6 nội dung: Tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị, công tác bồi dưỡng độc hại và ăn ca, quan tâm đầu tư trang thiết bị để tăng năng suất lao động, công tác thăm quan, học tập, điều dưỡng, công tác an toàn - bảo hộ lao động, công tác chăm sóc và khám sức khỏe cho người lao động.

Chủ tịch CĐ Cty Nguyễn Văn Thảo nêu kiến nghị của CĐ tại buổi đối thoại.
Chủ tịch CĐ Cty Nguyễn Văn Thảo nêu kiến nghị của CĐ tại buổi đối thoại.
Sau ý kiến giải trình và làm rõ thêm những nội dung trên hai bên ghi nhận đánh giá của các đại biểu tham dự. Chủ tịch CĐ Cty thay mặt CNVCLĐ cảm ơn sự quan tâm và trách nhiệm cao đối với người lao động của  Đảng ủy, HĐQT, lãnh đạo điều hành và các phòng ban chuyên môn Cty đối với người lao động trong thời gian qua.

Đồng thời nêu lên những vấn đề còn bất cập, cần phối hợp giải quyết tốt hơn trong thời gian tới như: Tiền lương thực tế người lao động được hưởng; việc tổ chức thăm quan nghỉ mát và hỗ trợ điều trị; động viên khuyến khích người lao động; cơ chế hỗ trợ các đơn vị khó khăn...

Lắng nghe ý kiến của Chủ tịch CĐ Cty và các đại biểu, Giám đốc Cty đánh giá cao vai trò của CĐ Cty trong công tác phối hợp sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong vấn đề chăm lo đời sống người lao động. Đồng thời chỉ đạo các phòng ban chuyên môn phối hợp tốt với CĐ trao đổi, tháo gỡ vấn đề còn bất cập.

Nguyễn Thảo
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.