Đồng Nai chính thức bỏ giấy đi đường, công nhân chỉ cần đeo thẻ nhân viên

HÀ ANH CHIẾN |

Tỉnh Đồng Nai bỏ cấp giấy đi đường đối với người lao động di chuyển hàng ngày từ nhà đến nơi làm việc của doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, người lao động phải đeo thẻ nhân viên, mặc đồng phục của doanh nghiệp để nhận diện khi lưu thông qua chốt kiểm soát.

Ngày 7.10, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã ban hành văn bản về việc bỏ giấy đi đường đối với người lao động lưu thông từ nơi cứ trú đến nơi làm việc.

Theo đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong quá trình tham gia lưu thông từ nơi ở đến nơi làm việc, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp từng bước khôi phục kinh tế, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai quyết định bỏ nội dung cấp giấy xác nhận người lao động di chuyển hàng ngày từ nơi cư trú đến nơi làm việc của doanh nghiệp trên địa bàn được quy định tại các văn bản trước đây của UBND tỉnh.

Đối với người lao động, khi di chuyển từ nơi cư trú đến nơi làm việc phải đeo thẻ nhân viên, nếu được người sử dụng lao động trang bị đồng phục của doanh nghiệp thì người lao động buộc phải mặc đồng phục để nhận diện khi lưu thông và khi qua các chốt kiểm soát.

Đồng thời, người lao động đang sử dụng điện thoại thông minh phải cài đặt ứng dụng PC-Covid để sử dụng mã QR và thể hiện lịch sử tiêm chủng. Trường hợp không có điện thoại thông minh thì xuất trình giấy xác nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 (ít nhất 1 mũi đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và 14 ngày sau tiêm) hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 6 tháng khi các cơ quan chức năng yêu cầu.

UBND tỉnh giao Công an tỉnh và UBND các địa phương chỉ đạo các lực lượng chức năng, các chốt kiểm soát tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp, người lao động tham gia lưu thông từ nơi cư trú đến nơi làm việc được thuận lợi, an toàn trong phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, báo Lao Động cũng đã có bài viết phản ánh về khó khăn của doanh nghiệp khi xin giấy đi đường cho người lao động.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Đồng Nai dự kiến mở lại các hoạt động thể thao, cắt tóc gội đầu từ 9.10

HÀ ANH CHIẾN |

Đồng Nai dự thảo từ 0h ngày 9.10 sẽ cho các hoạt động thể thao, cắt tóc, sửa xe được hoạt động trở lại. Người dân đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine sau 14 ngày được phép lưu thông. Ngoài ra, Đồng Nai cũng giải toả các chốt vùng xanh chuyển qua tuần tra kiểm soát. Vùng vàng, vùng cam được hoạt động, chỉ hạn chế ở vùng phong toả.

Tạm đình chỉ công tác dân quân tham gia xô xát với người dân ở Đồng Nai

HÀ ANH CHIẾN |

Liên quan vụ xô xát, đánh nhau giữa người dân và lực lượng dân quân, bảo vệ dân phố tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn phường Long Bình, TP.Biên Hoà, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng yêu cầu Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai nhắc nhở lực lượng, đồng thời dân quân tham gia vụ việc đã bị tạm đình chỉ công tác.

Biên Hòa: Thôi chức 4 lãnh đạo phường, phòng y tế chống dịch chưa hiệu quả

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 4.10, Ban Thường vụ Thành ủy Biên Hòa (Đồng Nai) vừa điều động, cho thôi chức vụ 4 lãnh đạo phường và phòng y tế được cho là thiếu sâu sát, chưa quyết liệt trong thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.