Theo đó, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang khẳng định Tổng LĐLĐVN ủng hộ nhà trường thành lập Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh. Nhà trường cần cần xây dựng đề án cụ thể để được thông qua.
Cơ sở để trường đưa ra kiến nghị trên là ngày 20.1.2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định cho phép Trường Đại học Công đoàn được đào tạo về giáo dục quốc phòng và an ninh. Công việc này trước đây trường phải ký hợp đồng thuê đơn vị khác thực hiện. Số lượng sinh viên cần đào tạo hàng năm của nhà trường là 2.000 sinh viên và theo kế hoạch phát triển trong tương lai, trường sẽ hướng tới đào tạo kiến thức giáo dục quốc phòng và an ninh cho các cơ sở đào tạo đóng trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Do vậy, trường đề nghị Ban Tổ chức và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn cho phép nhà trường thành lập Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Trường Đại học Công đoàn để tiến hành thực hiện nhiệm vụ mới được giao.
Bên cạnh đó, năm 2018, nhà trường đã xây dựng Đề án tự chủ đại học và được Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn chấp thuận, có tờ trình báo cáo Chính phủ xem xét phê duyệt. Tuy nhiên, cho đến nay, Chính phủ vẫn chưa có ý kiến quyết định.
Để giúp trường sớm có kế hoạch và chủ động trong công tác tuyển sinh cũng như kế hoạch tài chính phục vụ cho hoạt động giảng dạy, trường đề nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn kiến nghị với Chính phủ sớm ban hành quyết định tự chủ cho nhà trường.
Đối với kiến nghị này, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang giao trường phối hợp Ban Tài chính Tổng LĐLĐVN với sự chủ trì của Phó Chủ tịch Phan Văn Anh giải quyết.... Các kiến nghị còn lại cũng được giao cụ thể cho các ban, các Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN phụ trách nội mảng công việc giải quyết.
Về nhiệm vụ thời gian tới của Trường, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN yêu cầu trường phải tập trung xây dựng Chiến lược phát triển cho xứng tầm truyền thống 74 năm thành lập, 5 lần được Bác Hồ đến thăm.
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN nhấn mạnh việc chú trọng đến các nội dung, chương trình đào tạo; xác định ngành nghề, phương pháp, đào tạo cả về lý thuyết, thực hành; cần sử dụng tối đa lợi thế của tổ chức CĐ để đưa thực tiễn vào bài giảng; tập trung cả đào tạo ngắn hạn và chất lượng nguồn lực; phối hợp tốt với các đơn vị để thực hiện nghiên cứu khoa học...