Hải Phòng: Gần 2.400 lao động được hưởng trợ cấp thất nghiệp

Mai Dung |

Hai tháng đầu năm 2021, TP.Hải Phòng có 2.380 lao động có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng với tổng kinh phí chi trả gần 45 tỉ đồng.

Theo thống kê của Trung tâm dịch vụ việc làm Hải Phòng (Sở LĐTBXH thành phố), trong tháng 1 và 2.2021, toàn thành phố có 2.380 người có quyết định được hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng với tổng số kinh phí chi trả gần 45 tỉ đồng, mức hưởng trợ cấp thất nghiệp bình quân gần 3,478 triệu đồng/người/tháng.

Trong đó, 1.777 người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 3 đến 6 tháng; 603 người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp từ 7 đến 12 tháng. Thống kê về số người hưởng trợ cấp thất nghiệp cho thấy, độ tuổi bị thất nghiệp nhiều nhất từ 25 đến 40 tuổi, bao gồm cả nam và nữ với tổng số 1.645 người, chiếm 2/3 số người hưởng trợ cấp thất nghiệp. Tiếp theo là trên 40 tuổi với 354 người.

Theo quy định của Luật Việc làm, người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động trong thời hạn 3 tháng, nếu chưa tìm được việc làm thì đến Trung tâm Dịch vụ việc làm để làm đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Người lao động sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng với mức hưởng bằng 60% mức bình quân tiền lương hằng tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của 6 tháng liền kề trước đó. Khi người lao động tìm được việc làm mới, có trách nhiệm thông báo với Trung tâm Dịch vụ việc làm để làm chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp và bảo lưu số tháng đóng chưa hưởng còn lại (nếu có).

Mai Dung
TIN LIÊN QUAN

Gần 1.500 người lao động được hỗ trợ từ Quỹ trợ vốn của LĐLĐ TP.Hải Phòng

Mai Dung |

Hiện nay, tổng số CNVCLĐ Hải Phòng vay vốn từ Quỹ trợ vốn công nhân, viên chức, lao động nghèo (Liên đoàn Lao động thành phố) đạt gần 1.500 người, với tổng dư nợ hơn 19,8 tỉ đồng.

Hải Phòng nâng tần suất xét nghiệm SARS-CoV-2 nhằm phát hiện sớm ca mắc

Mai Dung |

UBND TP.Hải Phòng có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Y tế về việc thực hiện phát hiện sớm SARS-CoV-2 đáp ứng tình hình nhiễm chủng virus biến thể mới.

Dỡ phong tỏa, BV Giao thông Vận tải Hải Phòng hoạt động trở lại từ 9.3

Mai Dung |

Chiều 8.3, Sở Y tế Hải Phòng thực hiện dỡ phong tỏa, cho phép Bệnh viện Giao thông vận tải Hải Phòng mở cửa hoạt động trở lại từ ngày 9.3.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.