Hàng nghìn công nhân chen chúc nhau vào nhà máy: Không thể chấp nhận!

Thanh Chung |

Cả nước đang thực hiện cách ly xã hội để phòng chống COVID-19 thì ở Quảng Ngãi, hàng nghìn công nhân chen chúc nhau vào nhà máy Hòa Phát-Dung Quất khiến nhiều người bức xúc.

Trước sự việc này, LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu tất cả doanh nghiệp (DN) phải đảm bảo tuyệt đối công tác phòng chống dịch COVID-19 và an toàn cho người lao động (NLĐ).

Hàng nghìn lao động chen chúc nhau vào nhà máy

Trưa 6.4, ông Đặng Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho biết, trong sáng cùng ngày, tỉnh tiếp nhận thông tin Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất (huyện Bình Sơn) không tuân thủ biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế. “Chúng tôi đang xác minh, làm rõ sự việc diễn ra tại Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất. Tỉnh sẽ đình chỉ hoạt động nếu DN nào không chấp hành đúng quy định phòng chống dịch COVID-19”- ông Dũng nói.

Đồng thời, ông Dũng thông tin thêm, các nhà máy, xí nghiệp hoạt động trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp phải lắp đặt máy khử khuẩn ở vị trí phù hợp, bắt buộc công nhân (CN) đeo khẩu trang và khoảng cách giữa người với người phải đảm bảo...

Trước đó, ngày 5.4, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hàng nghìn CN chen chúc di chuyển vào 1 cánh cổng của Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất. Những hình ảnh này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm và lo ngại, đặc biệt khi Chính phủ đã công bố dịch toàn quốc, cấm tập trung đông người và thực hiện giãn cách xã hội để ngừa dịch COVID-19 lây lan.

Một CN giấu tên chia sẻ, trước đây, nhà máy mở 4 cổng để CN ra vào làm việc. Tuy nhiên, hiện nay, toàn bộ CN chỉ di chuyển qua 1 cổng. Tình trạng chen chúc như vậy hết sức nguy hiểm, nếu như 1 người nhiễm bệnh thì nơi đây sẽ thành ổ dịch rất lớn.

Đảm bảo tuyệt đối công tác phòng chống dịch COVID-19

Ông Trần Quang Tòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi - cho hay, sự việc hàng nghìn CN chen chúc nhau ở Nhà máy thép Hòa Phát - Dung Quất là không thể chấp nhận. “Chúng tôi gửi văn bản yêu cầu nhà máy thực hiện nghiêm chỉnh trong việc phòng chống dịch COVID-19. Qua sự việc này, chúng tôi yêu cầu không chỉ riêng nhà máy Hòa Phát mà tất cả DN trên địa bàn phải thực hiện nghiêm chỉnh công tác phòng chống dịch theo chủ trương của nhà nước.

LĐLĐ tỉnh cũng đã nhiều lần kiểm tra hoạt động của các DN trên địa bàn và yêu cầu phải đeo khẩu trang, phải giữ khoảng cách giữa người với người. Đặc biệt, trong ăn uống, các DN phải đảm bảo các bữa ăn cho NLĐ đủ chất dinh dưỡng, và chia ra làm nhiều ca ăn nếu không đủ điều kiện. Ca làm việc cũng như thế, nếu lối đi không đủ thì chia ra nhiều múi giờ để không diễn ra tình trạng chen chúc như nhà máy Hòa Phát.

“LĐLĐ tỉnh cũng yêu cầu các DN trên địa bàn phải thực hiện đúng và đảm bảo tuyệt đối công tác phòng chống dịch. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh yêu cầu các DN phải đảm bảo chất dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm cho NLĐ. Quan điểm chúng tôi luôn đặt lợi ích sức khỏe của CNLĐ lên hàng đầu” - ông Tòa chia sẻ.

Thanh Chung
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.