Hội nghị ASSA 35 sẽ diễn ra trong hai ngày 18-19.9 tại Khánh Hòa

G.M |

Ông Nguyễn Tiến Thành - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, BHXH Việt Nam - cho biết, Hội nghị Hiệp hội An sinh xã hội (ASXH) Đông Nam Á lần thứ 35 (ASSA 35) do BHXH Việt Nam chủ trì, diễn ra trong 2 ngày 18-19.9, tại TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), với sự tham dự của 20 thành viên. Chủ đề của hội nghị là “Cơ hội và thách thức của các hệ thống ASXH khu vực ASEAN trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động”.

Theo ông Thành, trong khuôn khổ hội nghị, nhiều hoạt động, sự kiện chuyên đề được tổ chức như: Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập ASSA; khai trương triển lãm ảnh "ASSA - 20 năm hình thành và phát triển"; lễ trao giải thưởng của ASSA đối với các thành tựu ASXH; trình bày và chia sẻ kinh nghiệm của các thành viên ASSA. Đặc biệt, tại phiên làm việc của Ban chấp hành, Việt Nam sẽ tiếp nhận chức Chủ tịch ASSA nhiệm kỳ 2018-2019.

Bên cạnh đó, ngay trước thềm Hội nghị ASSA 35, sẽ có 1 hội thảo quốc tế với chủ đề "Cơ hội và thách thức của các hệ thống ASXH khu vực ASEAN trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và tự do dịch chuyển lao động". Hội thảo có sự tham dự và trình bày của các chuyên gia, diễn giả nổi tiếng trong nước và quốc tế, cung cấp thông tin và chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung như: Cơ hội và thách thức của các hệ thống ASXH trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; cơ hội và thách thức của nền kinh tế toàn cầu, đặc biệt là các nước đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á trong cách mạng công nghiệp 4.0; kinh nghiệm của New Zealand trong tiếp cận và giải quyết nhu cầu đào tạo trong cách mạng công nghiệp 4.0; tái cơ cấu nền kinh tế Việt Nam và hàm ý đối với sự phát triển của hệ thống ASXH; dịch chuyển lao động tại Đông Nam Á và các nước đang phát triển; kinh nghiệm Hàn Quốc trong việc đàm phán đảm bảo ASXH cho lao động hợp đồng; kinh nghiệm Philippines khi ký các thỏa thuận các chế độ BHXH cho NLĐ làm việc tại nước ngoài; việc làm và bảo hiểm thất nghiệp trong bối cảnh tự do dịch chuyển lao động. 

G.M
TIN LIÊN QUAN

Tin buồn

Lao Động |

Bà Trịnh Thị Ngọc Lan (thân mẫu đồng chí Nguyễn Thị Lan Hương - Phó Trưởng Ban Công đoàn - Bạn đọc Báo Lao Động) sinh năm 1959, từ trần hồi 11h20 ngày 5.10.2024 (tức ngày 3 tháng 9 năm Giáp Thìn); Hưởng thọ 65 tuổi.

Chậm trễ xử lý xưởng trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý

TRUNG DU |

Thái Bình - Công tác xử lý vi phạm tại cơ sở tái chế phế liệu trái phép trên hành lang đê sông Trà Lý ở huyện Vũ Thư chưa nghiêm túc.

Man United hòa Aston Villa, Erik ten Hag nguy cơ rời Old Trafford

Nhóm PV |

Tối 6.10 (giờ Việt Nam), Man United đã chia điểm Aston Villa tại vòng 7 Premier League.

Chiêu thức bán hàng có dấu hiệu nhập lậu trên mạng

Anh Tuấn |

Quản lý thị trường vừa tạm giữ lô nước hoa nghi nhập lậu, rao bán thường xuyên trên tài khoản Tiktoker Phan Thủy Tiên.

Nút thắt cổ chai gây ùn tắc trên đường Nguyễn Tuân

NGỌC THÙY |

Đường Nguyễn Tuân dài 720m, có diện tích lòng đường nhỏ hẹp, hiện tồn tại một “nút thắt cổ chai” gây ùn tắc giao thông thường xuyên.

Phụ huynh được trả lại tiền sau khi bức xúc về các khoản thu

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi bức xúc phản ánh về các khoản thu, một số phụ huynh của Trường Tiểu học Hải Thượng (Thị xã Nghi Sơn) đã được trả lại tiền đóng trước đó.

Hình ảnh mũ nồi xanh Việt Nam ra quân mở đường tại châu Phi

VƯƠNG TRẦN |

Lực lượng "mũ nồi xanh" Việt Nam đã thực hiện lễ ra quân thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc tại khu vực Abyei/Phái bộ UNISFA (châu Phi).

Máy bay Mỹ chở 197 người cháy ngùn ngụt

Khánh Minh |

Máy bay Mỹ chở 197 hành khách và phi hành đoàn của Frontier Airlines bốc cháy ngùn ngụt khi hạ cánh khẩn cấp ở Mỹ.