TP.HỒ CHÍ MINH:

Hơn 2.000 công nhân Dinsen ngừng việc vì nam công nhân nhảy lầu tự tử

L.TUYẾT |

Trong 2 ngày 27-28.9, các công nhân Cty TNHH Dinsen Việt Nam làm việc ở khu B3, thuộc khuôn viên Cty TNHH PouYuen Việt Nam (Tân Tạo, Bình Tân, TPHCM) ngừng việc yêu cầu sa thải tổ trưởng chuyền may liên quan trường hợp nam công nhân nhảy lầu tự tử.

Theo đó, vào lúc 8 giờ 30 ngày 26.9, anh Nguyễn Văn Lý có tranh cãi với tổ trưởng chuyền may Trần Thị Vân về việc giải quyết nghỉ phép khi anh Lý bị ốm.

Sau khi anh Lý nhảy lầu, ngày hôm sau (27.9), bắt đầu từ lúc 7 giờ sáng, 2.330 công nhân lao động (khu B3 lầu 3, 4) ngừng việc, yêu cầu cho sa thải tổ trưởng chuyền may Trần Thị Vân.

Khi công nhân ngừng việc, tổ công tác liên ngành Q.Bình Tân đã có buổi làm việc với ban giám đốc Cty Dinsen, thông báo với công nhân các nội dung: Liên quan việc của anh Nguyễn Văn Lý, cơ quan chức năng đang thụ lý, trong thời gian điều tra, Cty đã tạm đình chỉ công việc đối với chị Trần Thị Vân (tổ trưởng chuyền may G) để phối hợp điều tra, nếu có vi phạm thì Cty sẽ xử lý kỷ luật dưới hình thức sa thải.

Hiện tại, sức khỏe nam công nhân Nguyễn Văn Lý đang tiến triển tốt, đã tỉnh và nhận biết được người nhà; đồng thời Cty, CĐ cơ sở Cty Dinsen và gia đình đang chăm sóc anh Lý.

Đối với công nhân lao động thuộc lầu 3 và lầu 4 ngừng việc vào ngày 27.9 có vào xưởng quét thẻ sẽ được nghỉ hưởng lương 100% theo hợp đồng lao động. Cty kêu gọi toàn thể công nhân lao động trở lại làm việc bình thường từ ngày 28.9, nếu công nhân lao động thuộc lầu 3 và lầu 4 vào xưởng nhưng không sản xuất thì Cty sẽ không tính lương.

Tuy nhiên, sáng 28.9, công nhân vào xưởng ngồi nhưng không làm việc. LĐLĐ TPHCM, LĐLĐ quận Bình Tân phối hợp với các cơ quan ban ngành liên quan của quận cùng với ban giám đốc, BCH CĐ Cty Dinsen đang tiếp tục nắm bắt thông tin, nguyện vọng của người lao động; tuyên truyền giải thích, vận động công nhân chấp hành theo đúng quy định pháp luật và nội quy doanh nghiệp.

Phía Cty TNHH PouYuen Việt Nam cho biết, Cty Dinsen (có tổng số lao động là 8.400, làm việc ở 4 xưởng: MJ; B3, Tân Phú, Củ Chi) thuê nhà xưởng của Cty PouYuen, khi xảy ra sự cố, xe cấp cứu của Cty PouYuen đưa đi nên nhiều báo đưa thông tin là công nhân của PouYuen nhảy lầu là không chính xác. Đây là một sự việc đáng tiếc, phía Cty PouYuen đang phối hợp, giải quyết.

L.TUYẾT
TIN LIÊN QUAN

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.