Tổng LĐLĐVN:

Lấy ý kiến cán bộ Công đoàn góp ý sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn

Hà Anh |

Sáng 10.7, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về một số vấn đề cơ bản trong đề nghị sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn (CĐ). Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu chủ trì hội thảo. Hơn 50 đồng chí CBCĐ thuộc LĐLĐ các tỉnh, thành, CĐ ngành… cùng tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh: Luật CĐ là đạo luật rất quan trọng, tạo hành lang pháp lý cho tổ chức và hành động của CĐ; Luật CĐ có ý nghĩa trong đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động CĐVN. Trước yêu cầu thể chế hoá cao quan điểm, chủ chương của Đảng và Hiến pháp năm 2013, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập, việc sửa đổi bổ sung Luật CĐ năm 2012 là hết sức cần thiết.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: H.A
Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: H.A

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu đề nghị các đại biểu dự hội thảo phát huy dân chủ, bằng trí tuệ và kinh nghiệm của mình, có những đóng góp, gợi ý quan trọng cho việc sửa đổi, bổ sung Luật CĐ…

Đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo. Ảnh: H.A
Đại biểu tham gia thảo luận tại hội thảo. Ảnh: H.A

Tại hội thảo, các đại biểu đã thảo luận một số vấn đề cơ bản trong đề nghị sửa đổi Luật CĐ. Trong đó có vấn đề đổi mới bộ máy CĐ nhằm đảo bảo tinh gọn, khoa học, hoạt động hiệu quả; quyền CĐ và quyền của đoàn viên; mối quan hệ giữa tổ chức CĐVN với tổ chức đại diện NLĐ tại cơ sở; quyền gia nhập CĐ của người nước ngoài làm việc tại VN; các hành vi phân biệt đối xử và can thiệp, thao túng chống CĐ; đảm bảo sự tương thích giữa Luật CĐ và Bộ luật LĐ; vấn đề tài chính công đoàn…

Hà Anh 
TIN LIÊN QUAN

Lắng nghe, thấu hiểu người lao động thì luật mới khả thi

C.NGUYÊN - Đ.CHUNG - T.TRUNG |

Chiều 12.6, Quốc hội thảo luận tại hội trường về Dự án Bộ Luật Lao động (sửa đổi). Đề xuất phương án điều chỉnh tuổi nghỉ hưu và tăng giờ làm thêm… là những nội dung nhận được sự quan tâm góp ý, tranh luận của nhiều đại biểu. Rất nhiều ý kiến đồng ý với Tổng LĐLĐVN về việc cần xác định rõ các nhóm ngành nghề để tăng tuổi nghỉ hưu và tính tiền làm thêm giờ theo lũy tiến.

Cần sửa đổi, bổ sung nhiều quy định để luật đi vào thực tế

NAM DƯƠNG |

Bộ LĐTB&XH vừa đưa Dự thảo Bộ luật Lao động (dự thảo) ra để lấy ý kiến đóng góp từ các tầng lớp nhân dân trước khi trình trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến và thông qua. Tuy nhiên, dự thảo còn nhiều quy định mơ hồ dẫn đến khó khăn khi áp dụng.

Tổng LĐLĐVN: Họp Ban chỉ đạo sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn

Quế Chi |

Sáng 12.3, Ban Chỉ đạo sửa đổi, bổ sung Luật Công đoàn tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của các đồng chí: Bùi Văn Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Trưởng Ban Chỉ đạo; Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Phó Ban Chỉ đạo.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.