LĐLĐ quận Sơn Trà: Tổ chức Hội thi “Tìm hiểu Luật Lao động, luật BHXH..." cho CNLĐ

Bảo Trung |

LĐLĐ quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng vừa phối hợp với Bảo hiểm Xã hội quận tổ chức Hội thi “Tìm hiểu pháp luật Lao động, luật Bảo hiểm Xã hội và luật Việc làm” cho CBCNVC, NLĐ trên địa bàn quận.

Dưới hình thức thi “Rung chuông vàng” quen thuộc, đã có gần 80 đoàn viên tham gia hội thi và tất cả đều thuộc các CĐ Cơ sở trực thuộc LĐLĐ quận. 

Những CBCNVC, NLĐ tham gia và cổ vũ hội thi đều có thể nắm rõ và trang bị cho mình những kiến thức pháp luật, nhất là Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội. Từ đó, họ có thể nâng cao hiểu biết và nắm rõ quyền lợi của mình khi tham gia quan hệ lao động. Một số CNLĐ cho biết họ cảm thấy mình được quan tâm, giúp đỡ từ LĐLĐ quận trong việc tìm hiểu, nắm bắt sâu hơn các quy định của pháp luật lao động.

Chị N.T. Phương Ly, thuộc Công đoàn cơ sở trường THCS Hai Bà Trưng, giải nhì cuộc thi chia sẻ, ngày trước tôi và những người tham gia chỉ nắm sơ qua về những bộ luật này. Hy vọng trong thời gian sắp đến nhiều cuộc thi như thế này sẽ được tổ chức để CNLĐ chúng tôi có thể vững hơn kiến thức đối với những bộ luật liên quan đến người lao động.  

Đa phần những người tham gia Hội thi đều có những am hiểu nhất định về các bộ luật liên quan đến người lao động. (ảnh: Bảo Trung)
Đa phần những người tham gia Hội thi đều có những am hiểu nhất định về các bộ luật liên quan đến người lao động. (ảnh: Bảo Trung)
Đa phần những người tham gia Hội thi đều có những am hiểu nhất định về các bộ luật liên quan đến người lao động. (ảnh: Bảo Trung)

Bà Lê Thị Hồng Minh, Chủ tịch LĐLĐ quận Sơn Trà cho biết, đây là cuộc thi được tổ chức lần đầu trên địa bàn quận. Chúng tôi đã lựa chọn những câu hỏi trọng tâm nhất, giải đáp đẩy đủ những thắc mắc của người lao động. Nó giúp người lao động nắm rõ hơn về luật pháp để có những phương thức ứng xử phù hợp khi có vấn đề rủi ro xảy ra và cũng để CNLĐ nắm được những quyền lợi mà họ đáng được hưởng.

Lãnh đạo LĐLĐ quận trao thưởng cho những người đạt giải của hội thi. (ảnh: Bảo Trung)
Lãnh đạo LĐLĐ quận trao thưởng cho những người đạt giải của hội thi. (ảnh: Bảo Trung)

Tiếp ngay sau hội thi, lãnh đạo LĐLĐ quận đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy 2018” trao 370 xuất quà cho  đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn ở các công đoàn cơ sở, nhà trọ tự quản. Đây là món quà tinh thần động viên, giúp họ đón một cái tết đủ đầy. Qua đó khích lệ họ tiếp tục nỗ lực hơn trong công việc để từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống trong năm 2018. 

Bảo Trung
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.