LĐLĐ Tiền Giang: Giám sát thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp

Kỳ Quan |

LĐLĐ tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức đoàn giám sát kéo dài 3 ngày về thực hiện pháp luật lao động (LĐ), tình hình sử dụng LĐ nữ, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP), chất lượng bữa ăn ca của người lao động (NLĐ) tại các doanh nghiệp (DN) 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Kết quả giám sát cho thấy, các DN đều tuân thủ pháp luật lao động như: Ký kết hợp đồng lao động (HĐLĐ) với NLĐ; thực hiện tốt chế độ tiền lương, công tác ATVSLĐ; tham gia BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ cho NLĐ; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với LĐ nữ.

Đa số các DN tổ chức bếp ăn cho NLĐ đảm bảo ATVSTP, có ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) với nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ so với qui định của pháp luật, tổ chức hội nghị NLĐ và đối thoại định kỳ…

Tuy nhiên, cũng có DN thực hiện chưa đầy đủ các qui định của pháp luật như: HĐLĐ chưa ghi cụ thể, chi tiết các nội dung thỏa thuận giữa hai bên; có DN chưa tổ chức hội nghị NLĐ, đối thoại định kỳ, chưa ký kết TƯLĐTT; chưa tổ chức huấn luyện công tác ATVSLĐ cho NLĐ đầy đủ;…

Kết thúc mỗi buổi giám sát, đoàn đã chỉ ra những ưu điểm và những mặt còn hạn chế, thiếu sót để lãnh đạo DN quan tâm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Tất cả các DN đã thống nhất những ý kiến của đoàn giám sát và hứa khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Kỳ Quan
TIN LIÊN QUAN

Trực tiếp bóng đá Brazil 1-1 Chile: Hiệp 2

tam nguyên |

Trực tiếp trận Chile vs Brazil lúc 07h00 ngày 11.10 tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Người dân đề xuất giữ lại bãi biển để mưu sinh

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Người dân xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) sau khi biết bãi biển nơi đây dự kiến thành nơi đổ chất nạo vét đã mong muốn giữ lại để mưu sinh.

Máy bay siêu thanh Nga nã bom diệt thành trì Ukraina ở Kursk

Khánh Minh |

Máy bay siêu thanh Su-34 Nga đã tiêu diệt thành trì của Ukraina ở khu vực biên giới tỉnh Kursk.

Trung tâm Bảo trợ xã hội dừng tiếp nhận bệnh nhân vì quá tải

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp 1 tỉnh Quảng Trị phải tạm dừng tiếp nhận học viên cai nghiện ma túy và bệnh nhân tâm thần kinh.

HLV Văn Thị Thanh: Chọn Thái Nguyên T&T vì câu nói của bầu Hiển

NHÓM PV |

Trong chương trình Góc nhìn thể thao số 184, huấn luyện viên Văn Thị Thanh chia sẻ về mối duyên với bầu Hiển và đội nữ Thái Nguyên T&T.

Mỹ chi hơn 22 tỉ USD cho hoạt động quân sự ở Trung Đông

Bùi Đức |

Các chuyên gia cho rằng Mỹ đã chi hơn 22 tỉ USD cho các hoạt động quân sự diễn ra ở khu vực Trung Đông kể từ khi cuộc chiến ở Dải Gaza bùng phát.

Hét giá cao, đất dịch vụ huyện Hoài Đức vắng người mua

Thu Giang |

Nhiều lô đất dịch vụ ở huyện Hoài Đức (Hà Nội) thời gian qua đang được hét giá từ 100-150 triệu đồng/m2 dù tỉ lệ giao dịch thành công vẫn nhỏ giọt.

Quốc lộ 6 được tu sửa sau phản ánh của Báo Lao Động

Minh Hạnh |

Hà Nội - Sau phản ánh của Báo Lao Động về tình trạng xuống cấp, QL6 đoạn qua huyện Chương Mỹ đã được tu sửa, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.