LĐLĐ tỉnh Đồng Nai: Giúp người lao động khởi kiện ra tòa, được bồi thường hơn 10 tỷ đồng

HÀ ANH CHIẾN |

Ngày 5.7, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo thông tin tuyên truyền Đại hội Công đoàn tỉnh Đồng Nai lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023. Dự kiến, đại hội sẽ được diễn ra trong 2 ngày 11 và 12.7. 

Tính đến cuối năm 2017, toàn tỉnh có hơn 1,2 triệu lao động; mức thu nhập bình quân khoảng 5,5 triệu đồng/tháng.

Trong thời gian vừa qua, điểm nhấn trong công tác đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của ĐV và NLĐ là hoạt động tư vấn hỗ trợ pháp luật thông qua hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật LĐLĐ tỉnh, văn phòng tư vấn pháp luật ở cấp huyện và các điểm hỗ trợ công nhân tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ; hỗ trợ pháp lý cho hơn 6.000 người lao động được bồi thường với số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Hoạt động tư vấn hỗ trợ pháp luật cho ĐV và NLĐ đã khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn với phương châm gần gũi, sâu sát, sẵn sàng phục vụ của đội ngũ luật sư, tư vấn viên và cán bộ công đoàn các cấp đã xây dựng được lòng tin vững chắc của ĐV và NLĐ vào tổ chức công đoàn.

Đến nay đã có 91% các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thực hiện bữa ăn ca với mức từ 16.000 đồng đến 23.000 đồng/suất/người và luôn được kiểm tra giám sát chặt chẽ từ khâu nhập nguyên liệu đến khâu chế biến về an toàn vệ sinh thực phẩm.

HÀ ANH CHIẾN
TIN LIÊN QUAN

Hezbollah tấn công căn cứ quân sự Israel

Thanh Hà |

Lực lượng Hezbollah ở Lebanon tuyên bố đã bắn một loạt tên lửa vào một căn cứ quân sự sâu bên trong Israel vào sáng sớm 22.9.

Rừng Xích Tùng cổ ở Yên Tử mất thêm 4 “cụ” hơn 700 tuổi

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Siêu bão Yagi đã làm gẫy, đổ 4 cây Xích Tùng cổ trong rừng Xích Tùng hơn 700 tuổi cực kỳ quý hiếm trên non thiêng Yên Tử.

Kỷ luật cán bộ tuần qua ở Hòa Bình, Đắk Nông, Bộ Tài chính

PHẠM ĐÔNG |

Cảnh cáo Chủ tịch UBND huyện Cao Phong, kỷ luật 4 cán bộ ở Đắk Nông... là những thông tin về kỷ luật cán bộ tuần qua (16.9-21.9).

Mạnh Quân "Nhật ký Vàng Anh: Kết hôn đã giúp tôi trưởng thành

Huyền Chi - Mi Lan (thực hiện) |

Diễn viên Mạnh Quân quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Hào trong bộ phim giờ vàng “Sao Kim bắn tim sao Hỏa", đóng cặp cùng Diễm Hằng - nữ diễn viên đã hợp tác với anh từ bộ phim "Nhật ký Vàng Anh" năm 2006.

Tuấn Hưng, Đinh Tùng bị bỏ lại ở Anh trai vượt ngàn chông gai

Chí Long |

"Anh trai vượt ngàn chông gai" tập 11 tiến hành chia lại đội hình thành 2 nhà, Tuấn Hưng - Phan Đinh Tùng gây bất ngờ khi rơi vào top lựa chọn cuối.

Tình thế khó khăn của phim Hàn chiếu cuối tuần

An Nhiên |

Năm nay, thành tích của các bộ phim Hàn chiếu cuối tuần trên đài KBS khá ảm đạm, ảnh hưởng không nhỏ đến Giải thưởng phim truyền hình diễn ra vào cuối năm.

Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu Premier League

Chi Trần |

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Bournemouth ở vòng 5 Premier League 2024-2025 diễn ra vào đêm 21.9.

Những điểm tựa để ngư dân Quảng Ninh bám biển

Đoàn Hưng |

Với tinh thần sẻ chia, quyết tâm giúp ngư dân làm lại sau bão, Quảng Ninh đã đưa ra nhiều quyết sách, tạo điểm tựa để ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.