LĐLĐ tỉnh Quảng Bình: Bàn giao nhà công vụ cho giáo viên vùng khó

XUÂN HẠNH |

LĐLĐ tỉnh Quảng Bình vừa phối hợp với UBND thị xã Ba Đồn tổ chức bàn giao nhà công vụ cho giáo viên xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình).

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, toàn xã Quảng Minh, thị xã Ba Đồn hiện có gần 150 giáo viên từ bậc mầm non đến THCS. Khoảng 10 - 15 giáo viên ở cách xa trường học nên có nhu cầu về nhà ở. Thời gian qua, xã chưa có nhà nội trú cho giáo viên để ổn định nơi ăn chốn ở, phục vụ dạy học.

Nhằm chia sẻ cùng các thầy cô, LĐLĐ tỉnh đã trích từ nguồn quỹ hoạt động xã hội Công đoàn Quảng Bình để đầu tư xây dựng khu nhà nội trú cho giáo viên, với tổng mức đầu tư gần 1 tỉ đồng, trong đó 35% từ nguồn vốn đối ứng của UBND thị xã Ba Đồn.

Công trình có quy mô 4 phòng ở kiên cố, diện tích mỗi phòng 25m2; 3 phòng vệ sinh, 1 phòng tắm, nhằm bảo đảm nhu cầu sinh hoạt cần thiết cho giáo viên. Sau hơn 2 tháng thi công, công trình đã được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Tại buổi bàn giao, các thầy cô giáo và chính quyền địa phương xã Quảng Minh đã bày tỏ cảm xúc trước sự quan tâm và chia sẻ của tổ chức Công đoàn và lãnh đạo huyện đã quan tâm giúp đỡ để những giáo viên các xa đến giảng dạy có nơi ăn chốn ở ổn định, yên tâm công tác. Trước đó, ngày 16.5, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức bàn giao nhà công vụ cho giáo viên xã Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa, trị giá ngôi nhà gần 1,2 tỉ đồng.

XUÂN HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Phối hợp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe CNVCLĐ

HẢI ĐĂNG |

Chiều 30.5, Tổng LĐLĐVN và Bộ Y tế ký kết phối hợp triển khai thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe CNVCLĐ. Uỷ viên Trung ương Đảng - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường và Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự lễ ký kết.

Biểu dương 90 chủ tịch CĐCS, nghiệp đoàn tiêu biểu xuất sắc

B.C.Đ |

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập CĐ Việt Nam (28.7.1929 - 28.7.2019), để biểu dương, tôn vinh chủ tịch CĐCS, nghiệp đoàn có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động CĐ, Tổng LĐLĐVN sẽ tổ chức Hội nghị biểu dương chủ tịch CĐCS, nghiệp đoàn tiêu biểu toàn quốc lần thứ IV, năm 2019.

Tập trung chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho người lao động

Quốc Tiến |

Ngày 11.1.2018, Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Chủ trì hội nghị đồng chí Võ Văn Dũng – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Sư đoàn BB5.

Đến Huế ngắm vẻ đẹp kỳ vĩ đầm phá lớn nhất Đông Nam Á

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN PHONG |

HUẾ - Cảnh vật nơi phá Tam Giang được ví như một kiệt tác nghệ thuật có một không hai, khiến bất kì ai cũng phải đắm say mỗi lần ghé thăm khi đến Huế.

Mưa lớn gây sạt lở, giao thông trên Quốc lộ 6 tê liệt

Minh Nguyễn |

Sơn La - Mưa lớn đã khiến lượng lớn đất đá sạt lở xuống đường khiến Quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mộc Châu ùn tắc cục bộ.

TPHCM giải tỏa hơn 1.000 hộ dân làm đường 6 làn xe ở Thủ Đức

MINH QUÂN |

TPHCM - TP Thủ Đức đang khẩn trương hoàn tất thủ tục để chi hơn 7.000 tỉ đồng bồi thường cho hai đoạn của dự án Vành đai 2, ảnh hưởng đến hơn 1.000 hộ dân.

Gần 200 người tìm kiếm 2 nạn nhân bị cuốn trôi ở Sơn La

Minh Chuyên |

Sơn La - Các lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân bị nước cuốn trôi khi đi qua ngầm tràn ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu.

Xác nhận mới về vị trí MH370 mất tích

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất một lần nữa xác nhận nghiên cứu của kỹ sư hàng không vũ trụ Anh Richard Godfrey về việc xác định địa điểm máy bay MH370 rơi.