LĐLĐ TP. Cần Thơ: Gắn biển công trình và trao Mái ấm công đoàn cho đoàn viên

HOÀNG TÂN |

Ngày 23.5, LĐLĐ TP. Cần Thơ tổ chức gắn biển Công trình chào mừng Đại hội CĐ TP lần thứ X, khởi công và bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên (ĐV) có hoàn cảnh khó khăn. 

Tại phường Tân Hưng, quận Thốt Nốt, LĐLĐ TP Cần Thơ tổ chức gắn biển công trình nâng cấp, mở rộng tuyến giáp Trung Thạnh. Công trình được CĐCS Phòng Quản lý Đô thị quận thực hiện. Công trình có chiều dài 550m, ngang 4m, tổng kinh phí trên 1 tỉ đồng được thực hiện trong thời gian 70 ngày.

Sau khi hoàn thiện, công trình giúp tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và nhân dân phường Tân Hưng (quận Thốt Nốt) – phường Trung Thạnh (huyện Cờ Đỏ) giao lưu mua bán, đi lại thuận lợi, dễ dàng. 

Lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ chụp ảnh kỷ niệm với bà con tuyến giáp Trung Thạnh.
Lãnh đạo LĐLĐ TP Cần Thơ chụp ảnh kỷ niệm với bà con tuyến giáp Trung Thạnh.

Còn tại khu vực Thới Thạnh 1 (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt), LĐLĐ TP. Cần Thơ cũng tổ chức lễ khởi công nhà "Mái ấm công đoàn" cho anh Nguyễn Minh Trí - ĐV CĐCS Cty CP Thủy sản Nha Trang (NTSF).

Được biết, gia đình anh Trí rất khó khăn, không có ruộng đất canh tác, vợ cũng là công nhân làm chung Cty, thu nhập hàng tháng của vợ chồng chỉ đủ lo cho chi phí sinh hoạt hằng ngày và tiền ăn học cho con chứ không dám mơ đến có căn nhà lành lặn. "Được LĐLĐ hỗ trợ 40 triệu đồng cùng với tiền dành dụm của vợ chồng tôi, tôi mới đủ tiền khởi công xây dựng ngôi nhà như gì, tôi rất cảm ơn tổ chức CĐ, tôi  sẽ cố gắng làm việc thật tốt để lo cho gia đình này” - anh Trí cho biết.

Trao nhà MÂCĐ cho anh Lê Thanh Bình – ĐV CĐCS phường Long Hưng, quận Ô Môn
Trao nhà MÂCĐ cho anh Lê Thanh Bình – ĐV CĐCS phường Long Hưng, quận Ô Môn

Cùng chung hoàn cảnh khó khăn với anh Trí, anh Lê Thanh Bình – ĐV CĐCS phường Long Hưng, quận Ô Môn cũng không dám mơ có được căn nhà lành lặn vì gia đình quá khó khăn. Anh Bình tâm sự: “Hôm nay được ở trong căn nhà mới, gia đình cảm ơn các cấp công đoàn và nhà tài trợ đã làm chỗ dựa cho CNVCLĐ, giúp gia đình tôi có chỗ ở ổn định, an tâm công tác. Tôi sẽ quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc”.

HOÀNG TÂN
TIN LIÊN QUAN

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Hồ thủy điện lớn nhất miền Nam tăng xả lũ gấp đôi, mở 3 cửa

MINH CHÂU |

Đồng Nai - Hồ Thủy điện Trị An tiếp tục xả lũ qua đập tràn với lưu lượng tăng từ 320m3/giây đến 480m3/giây vào ngày mai 24.9.