LĐLĐ TP. Hà Nội yêu cầu các cấp CĐ tham gia ổn định thị trường LĐ

Xuân Trường |

Bà Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội - đã ký văn bản chỉ đạo LĐLĐ các quận, huyện, thị xã, CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở, CĐCS trực thuộc cần chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, tình cảm của CNLĐ trên địa bàn thuộc đơn vị, địa phương quản lý, tham gia ổn định thị trường lao động (LĐ) và quan hệ LĐ sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo nội dung văn bản này, vào dịp đầu năm 2019, TP. Hà Nội được lựa chọn là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện chính trị quốc tế quan trọng, Ban thường vụ LĐLĐ TP. Hà Nội yêu cầu LĐLĐ các quận, huyện, thị xã; CĐ ngành, CĐ cấp trên cơ sở khẩn trương phối hợp với chính quyền tổ chức phát động thi đua trong CNVCLĐ, tạo khí thế tập trung, sôi nổi trong sản xuất kinh doanh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm mới; chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, tình cảm của CNLĐ trên địa bàn thuộc đơn vị, địa phương quản lý, tham gia ổn định thị trường LĐ và quan hệ LĐ sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019.

Văn bản cũng nêu rõ, các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để CNLĐ nhận thức đúng đắn về các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, không để các đối tượng xấu lôi kéo, kích động tham gia khiếu kiện, tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự. Các đơn vị cần phối hợp với UBND, Công an các quận, huyện, thị xã, chính quyền đồng cấp giải quyết kịp thời vụ việc mới, các tranh chấp LĐ, không để phát sinh điểm nóng, đình công, ngừng việc tập thể xảy ra, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của CNLĐ.

Xuân Trường
TIN LIÊN QUAN

Khi vai trò của công đoàn được phát huy hiệu quả

TRÍ DŨNG |

Xác định đây là vụ việc sẽ tác động rất lớn đến đời sống, việc làm, quyền lợi của NLĐ, ngay khi xảy ra vụ hơn 10.000 công nhân mất việc ngay trước thềm Tết Nguyên đán, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chủ động nắm tình hình, hỗ trợ CĐCS giải thích cho NLĐ biết quyền lợi của họ khi bị chấm dứt hợp đồng lao động.

75 hồ sơ công đoàn khởi kiện DN nợ đọng BHXH đã được Tòa án thụ lý

H.A |

Trong thời gian qua, các cấp CĐ TP.Hà Nội đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động (NLĐ).

Hà Nội: Không có hiện tượng cán bộ CĐ dùng xe công du xuân

Xuân Trường |

Sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019, LĐLĐ TP Hà Nội đã triển khai nắm tình hình CNVCLĐ và kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính ở một số đơn vị, CĐCS.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Bé trai 2 tuổi ở TPHCM tử vong sau bữa ăn trưa tại trường

Chân Phúc |

TPHCM - Bé trai 2 tuổi có biểu hiện bất thường khi đang ăn trưa, được giáo viên đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong sau đó.