Nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể

Linh Nguyên |

Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các đơn vị, chỉ đạo thực hiện Chương trình “ Nâng cao chất lượng thương lượng ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”  tại các đơn vị theo đúng quy trình; rà soát các bản thoả ước lao động tập thể đã ký kết, bổ sung những nội dung mới theo quy định, phù hợp với tình hình thực tiễn của từng đơn vị.

Có 96,3% các đơn vị trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty đã xây dựng và thực hiện thỏa ước lao động tập thể, nhiều đơn vị có nhiều điểm có lợi hơn đối với người lao động theo quy định của Bộ luật Lao động như mức lương tối thiểu, phụ cấp ăn ca.

Trong 6 tháng cuối năm, Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện chế độ đối với người lao động theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể. Tham gia với chuyên môn trong việc xây dựng và giám sát thực hiện thang bảng lương, định mức lao động, quy chế phân phối tiền lương, tiền thưởng, quy chế khen thưởng, nội quy lao động, nộp BHXH, BHYT, BHTN… đúng quy định của pháp luật.

Linh Nguyên
TIN LIÊN QUAN

Các cấp Công đoàn Đường sắt Việt Nam tổ chức 103 cuộc đối thoại

Linh Nguyên |

Thực hiện giám sát, phản biện xã hội theo Quyết định số 217-QĐ/TƯ, các cấp Công đoàn Đường sắt Việt Nam xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch giám sát, phản biện xã hội đã phê duyệt.

Nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ

THU LAN - TRẦN DỊU |

Mới đây, CĐ Công thương Việt Nam tổ chức Hội thi nấu ăn cấp ngành với chủ đề “Nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ, cân bằng dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm” - vì sức khỏe lâu dài của NLĐ, vì sự phát triển bền vững của đơn vị. Hội thi có sự tham gia của 38 đội gồm 114 thành viên là CNVCLĐ, đoàn viên CĐ tại các đơn vị, doanh nghiệp trong toàn ngành và trong hệ thống CĐ Công thương Việt Nam.

Chất lượng thỏa ước lao động tập thể là nhiệm vụ “sống còn” của Công đoàn

LỤC TÙNG |

“Tham gia nâng chất thỏa ước lao động thập thể (TƯLĐTT) không chỉ thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động (NLĐ), mà còn góp phần khẳng định vị trí không thể thay thế của tổ chức Công đoàn (CĐ) Việt Nam trước bối cảnh hội nhập và cạnh tranh” - ông Nguyễn Thiện Phú, Chủ tịch LĐLĐ An Giang, cho biết.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.