Nghỉ Tết Nguyên đán: Cần ưu tiên phương án thuận lợi cho lao động xa quê

T.E.A |

Sáng 5.10, Tổng LĐLĐVN tổ chức giao ban báo chí quý III/2017 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải. Cùng dự có lãnh đạo các ban của TLĐ và lãnh đạo, phóng viên hơn 30 cơ quan báo chí trong, ngoài hệ thống CĐ.

Một trong các nội dung đáng chú ý được thông tin tại giao ban là trên cơ sở 17 đối tác đã ký kết và văn bản hướng dẫn của TLĐ, công đoàn đã chủ động làm việc với các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu để thương lượng, ký kết với doanh nghiệp, đơn vị tham gia “Chương trình phúc lợi đoàn viên”.

Tính đến nay, đã có 161 doanh nghiệp ký kết với các cấp CĐ tham gia với các nội dung hỗ trợ đoàn viên mua hàng hóa, dịch vụ với giá ưu đãi, giảm từ 5% đến 30% so với giá niêm yết; Quá trình thương lượng để tăng lương tối thiểu vùng năm 2018​; Công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua trong đoàn viên, người lao động.

Trong chuyến thăm, làm việc tại Mỹ, Cuba do Chủ tịch Bùi Văn Cường dẫn đầu, TLĐ đã ủng hộ nhân dân, lao động và Công đoàn Cuba số tiền là 25.000 USD và một số quà tặng khác để phía bạn khắc phục hậu quả của cơn bão Irma...

Tại giao ban, lãnh đạo TLĐ đã giải đáp, trao đổi về các vấn đề phóng viên quan tâm như thực hiện BHXH, thực hiện thiết chế CĐ, thu kinh phí CĐ, phương án nghỉ Tết Nguyên đán... Theo đó, CĐ mong muốn phương án nghỉ tết thuận lợi cho người lao động ở xa. 

Quý IV/2017, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Hải mong muốn công tác tuyên truyền tập trung phản ánh nỗ lực đổi mới hoạt động của CĐ, hướng mạnh về cơ sở, đặc biệt là việc TLĐ sẽ tổ chức tuyên dương 100 Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu trong thương lượng, ký kết TƯLĐTT; chăm lo tết cho người lao động...

Nhân dịp này, TLĐ khen thưởng 4 tập thể tác giả và cá nhân có tác phẩm báo chí tốt viết về công nhân và Công đoàn quý III/2017. Trong đó có chuyên đề 3 kỳ "Công nhân bộn bề nỗi lo cho con đi học" và "Thêm người lao động Việt Nam ở Saudi Arabia kêu cứu" của Báo Lao Động.

T.E.A
TIN LIÊN QUAN

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.

Học sinh Làng Nủ: 20 ngày rồi, con vẫn chưa tìm được bố

ANH ĐỨC |

Đó là lời kể nghẹn ngào của em Hoàng Anh Quân - học sinh Trường Tiểu học và THCS Số 1 Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, Lào Cai - với các bạn học sinh thủ đô.

Hiện trạng xuống cấp của sân Thống Nhất trước khi cải tạo

Thanh Vũ |

TPHCM - Sân vận động Thống Nhất đang xuống cấp và sắp được thi công cải tạo với kinh phí 149 tỉ đồng.

Lãnh đạo chủ chốt thoái vốn, An Phát Holdings hiện ra sao?

Lục Giang |

An Phát Holdings đang ghi nhận biến động mạnh khi lãnh đạo chủ chốt liên tục thoái vốn trước cuộc họp Đại hội bất thường diễn ra vào tháng 10 tới.