Ổn định sản xuất, thực hiện tốt bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp

Nam Dương |

Các cấp công đoàn TPHCM có nhiều biện pháp chăm lo bảo vệ sức khỏe cho NLĐ phòng chống dịch COVID-19, giữ vững ổn định sản xuất cũng như thực hiện tốt việc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong “Tháng Công nhân” năm 2021.

Thực hiện tốt nhiệm vụ của NLĐ và nghĩa vụ công dân

Ông Lê Trần Thanh Hải - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch CĐ Cty may mặc Triple Việt Nam - cho biết, trong suốt thời gian hơn một năm qua, Cty luôn duy trì các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 cơ bản theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Mới đây, do tình hình diễn biến phức tạp, việc tuyên truyền, nhắc nhở, kiểm soát việc thực hiện phòng, chống dịch được tăng cường, kiểm tra, giám sát chặt chẽ nghiêm khắc hơn. “Nhiệm vụ trực tiếp của NLĐ là sản xuất theo yêu cầu của doanh nghiệp, nhưng NLĐ cũng phải thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình khi tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Do đó, việc phòng dịch luôn luôn được ưu tiên hàng đầu” - ông Hải nói.

Ông Vũ Văn Hùng - Chủ tịch CĐ Cty Hansae Việt Nam (Khu Công nghiệp Tây Bắc Củ Chi) - nơi có khoảng 11.000 lao động, cũng cho biết, cùng với việc tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, Cty cũng thường xuyên tuyên truyền về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp cho NLĐ thông qua hệ thống loa truyền thanh nội bộ, các bảng dán thông báo của Cty được đặt ở nơi thuận tiện cho NLĐ dễ dàng nhận biết, theo dõi. Cty đã tặng quà thiết thực cho NLĐ như nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang kháng khuẩn để NLĐ luôn đủ đồ dùng bảo vệ sức khỏe nhằm giữ ổn định sản xuất của Cty cũng như đi bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23.5.

Phải đem lại lợi ích thiết thực với CNVCLĐ

Trong “Tháng Công nhân” năm 2021, LĐLĐ Quận Bình Tân, TPHCM đã trao 14 sổ tiết kiệm; 2 “Mái ấm Công đoàn; 216 phần quà cho NLĐ bị tai nạn lao động, nghiệp đoàn xe ôm công nghệ, nghiệp đoàn giúp việc nhà, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền chăm lo 204 triệu đồng; Hợp tác với Tổ chức Tài chính vi mô CEP cấp vốn cho 10 NLĐ ở trọ 150 triệu đồng và tiếp nhận kinh phí để hỗ trợ tổ chức đám cưới tập thể cho CNLĐ nghèo với số tiền 80 triệu đồng…

Vào lúc dịch COVID-19 chưa diễn biến phức tạp, LĐLĐ Bình Tân còn tổ chức chương trình Gameshow “Âm nhạc & công nhân” kết hợp tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp thu hút hàng trăm NLĐ tham gia. LĐLĐ Quận Bình Tân còn xây dựng tiểu phẩm “Rủ nhau đi bầu” tuyên truyền về pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đồng thời vận động CNVCLĐ đi bầu cử đầy đủ, đúng luật, có trách nhiệm với lá phiếu của mình phát trên trang web, facebook của LĐLĐ quận.

Ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch LĐLĐ Quận Bình Tân - tâm sự: “Một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của tổ chức CĐ hiện nay là góp phần cùng các cơ quan chức năng tổ chức, thực hiện việc bảo đảm an toàn sức khỏe cho NLĐ để phòng, chống dịch COVID-19 và bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp. NLĐ được phòng, chống dịch tốt kể cả tại nơi làm việc cũng như nơi cư trú, ở trọ mới bảo đảm sức khỏe làm việc cống hiến cho doanh nghiệp, xã hội và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình”.

LĐLĐ thành phố Thủ Đức, trong “Tháng công nhân” đã thăm hỏi, tặng quà cho gần 220 NLĐ bị tai nạn lao động từ 31% trở lên với số tiền 150 triệu đồng và tổ chức hội thi vẽ tranh cổ động tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp với gần 150 đoàn viên công đoàn, NLĐ dự thi.

LĐLĐ Quận Tân Bình thì tổ chức hội thi tiểu phẩm tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp với chủ đề “Chọn người tiêu biểu đức, tài của nhân dân”. Có thể nói, LĐLĐ quận, huyện hay công đoàn ngành, sở, khối nào trong hệ thống công đoàn TPHCM cũng có nhiều hoạt động chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho NLĐ để ổn định sản xuất cũng như tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Tại lễ khai mạc “Tháng Công nhân” do LĐLĐ TPHCM tổ chức mới đây, ông Phạm Chí Tâm - Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM - đã chỉ đạo các CĐCS, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức “Tháng Công nhân” phải đem lại lợi ích thiết thực đối với CNVCLĐ; lấy việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, nhất là sức khỏe của NLĐ trong giai đoạn hiện nay làm nhiệm vụ trung tâm, để góp phần bảo đảm sản xuất của DN cũng như thực hiện tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

Thái Bình: Đa dạng hoạt động tuyên truyền bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp

Bá Mạnh |

Ngày 15.4, các cấp công đoàn tỉnh Thái Bình triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2016.

HLV Kim Sang-sik: Quế Ngọc Hải có nhiều áp lực

Chi Trần |

Huấn luyện viên Kim Sang-sik chia sẻ về màn trình diễn của Quế Ngọc Hải trong trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Ấn Độ.

Giờ thứ 9: Gả vợ cho chồng - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Cặp vợ chồng sống cùng nhau nhưng không có tình cảm. Bà vợ luôn ủng hộ chồng tìm được tình yêu mới. Câu chuyện hôn nhân kỳ lạ này sẽ đi về đâu?

Cảnh báo rủi ro ở nhóm trái phiếu bất động sản đáo hạn

Bảo Chương |

Lượng trái phiếu đáo hạn trong quý IV/2024 dự kiến hơn 87,5 nghìn tỉ đồng, trong đó rủi ro cao tập trung ở nhóm trái phiếu bất động sản.

Kỳ vọng chất lượng dịch vụ xe buýt ở Hà Nội tăng theo giá vé

Thanh Huyền |

Từ 1.11.2024, Hà Nội sẽ chính thức điều chỉnh giá vé xe buýt sau 10 năm áp dụng giá vé cũ.

Nam sinh bị bạn đánh trong lớp dẫn đến nhập viện

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Nam sinh bị 2 bạn cùng Trường THCS và THPT Bắc Sơn đánh dẫn đến nhập viện. Hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc điều tra.

Sẽ tăng món ăn cho học sinh sau khi phụ huynh than phiền

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi một phụ huynh lên Facebook than phiền suất ăn trưa của con ở Trường Albert Einstein ít thức ăn, nhà trường đã tiếp thu và sẽ tăng thêm món ăn.

Thanh Thúy không thi đấu trong trận thua của Kuzeyboru

NHÓM PV |

Chiều tối 12.10 (giờ Việt Nam), câu lạc bộ Kuzeyboru của Trần Thị Thanh Thúy thua đội Vakifbank 2-3 tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Thái Bình: Đa dạng hoạt động tuyên truyền bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp

Bá Mạnh |

Ngày 15.4, các cấp công đoàn tỉnh Thái Bình triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2016.