Phấn đấu phát triển 7.600 người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Nam Dương |

TPHCM - BHXH và Bưu điện thành phố ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình với chủ đề “BHXH - điểm tựa của bạn và gia đình”. 

Ngày 8.5, tại TPHCM, BHXH TPHCM và Bưu điện thành phố phối hợp tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - Truyền thông, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Sau lễ phát động, các nhân viên của BHXH TPHCM và Bưu điện thành phố đã diễu hành trên một số tuyến phố và tổ chức một số đội nhóm tư vấn trực tiếp cho người dân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Quốc Thanh - Phó Giám đốc BHXH TPHCM - cho biết chủ đề truyền thông năm nay là: “BHXH - điểm tựa của bạn và gia đình”, qua đó, truyền tải nhiều thông điệp về ý nghĩa, vai trò, tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và quyền, lợi ích khi tham gia.

Đại diện BHXH, Bựu điện, LĐLĐ, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân và Sở LĐTBXH tham gia hưởng ứng lễ gia quân tại đầu cầu BHXH TPHCM. Ảnh: Nam Dương
Đại diện BHXH, Bưu điện, LĐLĐ, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân và Sở LĐTBXH tham gia hưởng ứng lễ gia quân tại đầu cầu BHXH TPHCM. Ảnh: Nam Dương

Trong đó, nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và những thiệt thòi khi lựa chọn nhận BHXH một lần. Song song đó, truyền thông để người dân hiểu, cùng với việc tăng mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 1.1.2022, mức tiền Nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định, và mức lương hưu cũng sẽ tăng tương ứng.

Mục tiêu của đợt ra quân vận động lần này để phát triển 1.400 người tham gia BHXH tự nguyện và 6.200 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Nam Dương
TIN LIÊN QUAN

BHXH tự nguyện: Điểm tựa về già cho lao động tự do

ANH THƯ |

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước mà người tham gia được lựa chọn mức đóng, phương thức đóng phù hợp với thu nhập của mình.

Cách thức tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện để có lương hưu

QUANG MINH |

Bảo hiểm xã hội Việt Nam tư vấn cho bạn đọc liên quan đến cách thức đóng tiếp Bảo hiểm xã hội tự nguyện để đủ điều kiện hưởng lương hưu sau này.

Trong năm nay, được đăng ký BHXH tự nguyện, thanh toán viện phí online

Minh Hương |

Quyết định 422/QĐ-TTg vừa được ban hành phê duyệt Danh mục dịch vụ công trực tuyến tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, theo đó thì người dân sẽ được đăng ký nhiều dịch vụ bằng hình thức online trong năm nay.

Phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện: Đến từng nhà, gặp từng người

Phương Uyên |

Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh và thiên tai lũ lụt nhưng Bưu điện tỉnh Phú Yên đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình. Các đại lý thu của bưu điện được ví như “cánh tay nối dài” của ngành BHXH.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).