Quảng Ngãi: Tập huấn Bộ luật Lao động cho cán bộ công đoàn

Xuân Quang |

Sáng 9.9, Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi tổ chức khai mạc Hội nghị tập huấn Điều lệ, hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và những điểm mới của Bộ luật Lao động năm 2019 cho cán bộ công đoàn.

Ông Phạm Thái Dương – Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi triển khai những điểm mới của Điều lệ Công đoàn Việt Nam, hướng dẫn thi hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Bộ luật Lao động năm 2019 được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIV, kỳ họp thứ 8 thông qua ngày 20.11.2019 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2021.

Được biết, đợt tập huấn diễn ra trong 3 ngày từ 9.9 đến 11.9, với khoảng hơn 165 cán bộ Công đoàn cơ sở tham gia và được chia làm 3 lớp.

Đây là dịp để các cán bộ công đoàn ở các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi chia sẻ, trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm hoạt động Công đoàn, nhằm thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, CNVCLĐ.

Xuân Quang
TIN LIÊN QUAN

Hà Giang: Truyên truyền Bộ luật Lao động 2019 cho công nhân lao động

Hùng Mạnh - Minh Biên |

Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Giang vừa tổ chức 2 lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến Bộ luật Lao động mới năm 2019 (có hiệu lực thi hành từ ngày 1.1.2021) cho 187 công nhân lao động Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Thái Hoàng và Công ty Lâm nghiệp Vĩnh Hảo.

LĐLĐ tỉnh Hưng Yên tập huấn Bộ luật Lao động cho 400 cán bộ công đoàn

Thu Nguyệt |

LĐLĐ tỉnh Hưng Yên đã tổ chức tập huấn Bộ Luật Lao động 2019 cho gần 400 cán bộ công đoàn chuyên trách toàn tỉnh và một số cán bộ công đoàn cơ sở một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có đông công nhân lao động.

Tuyên truyền về Bộ luật Lao động năm 2019 cho người lao động

HƯNG THƠ |

Hội nghị tuyên truyền, quán triệt về Bộ luật Lao động năm 2019 giúp nâng cao nhận thức về pháp luật cho đoàn viên và người lao động ở cơ sở.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.