Sân chơi lớn của công nhân lao động TPHCM

LÊ TUYẾT |

Dù cơ sở vật chất thiếu thốn và xuống cấp, thế nhưng trong năm 2017, Cung Văn hóa Lao động TPHCM (Cung văn hóa) đã không ngừng cố gắng, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động phục vụ hơn 1,3 triệu lượt công nhân lao động (CNLĐ) đến sinh hoạt.

Bà Bạch Yến năm nay 79 tuổi, hiện đang là Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Khiêu vũ dưỡng sinh, là một trong những người có thâm niên sinh hoạt lâu nhất ở Cung văn hóa. Bà Yến chia sẻ, khi còn trẻ, ngoài giờ làm việc, bà dành thời gian tham gia các CLB khiêu vũ, bơi lội, ca hát, hơn 10 năm làm Chủ nhiệm CLB Ca múa dân gian và Hữu nghị. Với bà, Cung văn hóa đã ghi dấu những năm tháng tuổi trẻ, là sân chơi lớn của CNLĐ sau giờ làm. “Hồi mới giải phóng, các chương trình văn hóa văn nghệ, thể thao dành cho CNLĐ không nhiều. Cung văn hóa trở thành điểm đến thú vị của CNLĐ”.

Chị Nguyễn Thu Hương, làm việc tại quận 3, đang tìm hiểu để ghi danh vào CLB khiêu vũ, chia sẻ: “Ngay cả bây giờ, khi xã hội có rất nhiều sân chơi khác, phương tiện cũng hiện đại hơn nhưng Cung văn hóa vẫn là lựa chọn của rất nhiều CNLĐ, bởi ở đây không chỉ vui chơi mà còn là nơi giao lưu gặp gỡ của CNLĐ sau giờ làm”.

CLB là sân chơi được đông đảo CNLĐ yêu thích và tham gia. Các thành viên của CLB dần trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác hỗ trợ hoạt động văn hóa thể thao của Cung văn hóa với các Nhà văn hóa quận, huyện và các đơn vị trực thuộc. Đơn cử như CLB Aikido duy trì tốt việc phối hợp với các đơn vị trong và ngoài thành phố tổ chức các lớp hướng dẫn tự vệ cho CNLĐ. Các CLB như Mando Guitar, Tiếng hát quê hương, Hoa sen trắng… là nòng cốt trong các chương trình hoạt động phục vụ người lao động hoặc gây quỹ chăm lo cho CNLĐ, con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phạm Hữu Phước Huy - Phó Giám đốc Cung Văn hóa Lao động TPHCM - cho biết: Trong năm 2017, Cung văn hóa đón 1,3 triệu lượt CNLĐ tham gia sinh hoạt và luyện tập văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao thường xuyên, trung bình mỗi ngày có khoảng 3.500 lượt CNLĐ đến sinh hoạt. Cung văn hóa đã tổ chức hơn 100 chương trình văn hóa văn nghệ phục vụ miễn phí hơn 28.000 lượt CNLĐ KCN-KCX vào các ngày lễ, kỷ niệm.

Thực hiện công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, Cung văn hoá còn tổ chức các chương trình văn nghệ gây quỹ chăm lo cho CNLĐ khó khăn, bệnh hiểm nghèo như Vòng tay yêu thương, Hát cùng công nhân, Ngày hội trẻ em khuyết tật, Vui hội trăng rằm... và đã trao tặng 1.000 phần quà cho công nhân và con công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Trần Đoàn Trung - Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM - chia sẻ với những khó khăn của Cung văn hóa và mong muốn hoạt động của Cung văn hóa phải được mở rộng, các đội nhóm, CLB phải xuống cơ sở để phục vụ tốt hơn cho đoàn viên, người lao động.

LÊ TUYẾT
TIN LIÊN QUAN

Xe tải bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Xe tải đang lưu thông thì bốc cháy ngùn ngụt trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Thể Công Tân Cảng bảo vệ thành công chức vô địch giải bóng chuyền U23 Quốc gia 2024

Nhóm PV |

U23 Thể Công Tân Cảng thắng U23 Ninh Bình 3-1 tại chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia vào tối 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Cháy lớn Hà Nội, khói lửa cuồn cuộn khiến người dân khiếp sợ

Hải Danh |

Một xưởng in rộng khoảng 400m2, kết cấu khung thép, mái tôn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) bốc cháy dữ dội khiến người dân khiếp sợ.

Nợ chế độ giáo viên Bình Định: Trách nhiệm "chảy" về trường

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc giáo viên huyện miền núi Vân Canh bị nợ lương, chế độ kéo dài, các cơ quan, đơn vị liên quan đều cho rằng trách nhiệm chính thuộc về trường.

Chơi dưới chung cư, bé gái bị vật cứng rơi trúng, lõm sọ não

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Mới đây, tại một chung cư trên địa bàn Hà Nội xảy ra trường hợp bé gái bị một vật cứng như bát, đĩa sứ rơi trúng vào đầu, gây lõm sọ não.