Tập huấn chính sách bảo hiểm mới cho cán bộ công đoàn cấp trên

Lý Thanh |

Ngày 22.11, tại TP Phan Rang- Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức tập huấn chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho đội ngũ cán bộ công đoàn cấp trên.

Tham dự lớp tập huấn có 70 cán bộ là lãnh đạo, chuyên viên các ban thuộc Liên đoàn Lao động 4 tỉnh Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Ninh Thuận. Các giảng viên đến từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bảo hiểm xã hội tỉnh Ninh Thuận cung cấp 4 chuyên đề chính. Nổi bật là những vấn đề trọng tâm về cải cách chính sách Bảo hiểm xã hội trong thời gian tới theo Nghị quyết số 28-NQ/TW  của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chương trình hành động số 2260/CTHĐ-TLĐ của Đoàn Chủ tịch LĐLĐ Việt Nam.

Các chinh sách liên quan đến BHXH sau khi Luật Lao động sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua được nhiều CBCĐ quan tâm tại chương trình tập huấn. Ảnh: L.Thanh
Các chính sách liên quan đến BHXH sau khi Luật Lao động sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua  là nội dung nhiều CBCĐ quan tâm tại chương trình tập huấn. Ảnh: L.Thanh

Đồng thời cập nhật các điểm mới trong xử lý gian lận bảo hiểm, trốn đóng bảo hiểm... tại Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐTP ngày 15.8.2019 của Hội đồng thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao hướng dẫn áp dụng Điều 214,215,216...

Ông Lê Đình Quảng, Phó trưởng Ban Quan hệ Lao động Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, chương trình nhằm tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giải đáp những quy định liên quan đến chế độ chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN cho đội ngũ cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở trực thuộc 4 tỉnh.

Đây cũng là dịp để Tổng liên đoàn và các đơn vị liên quan lắng nghe được những ý kiến phản hồi từ phía cán bộ trực tiếp công tác cơ sở. Từ đó thấy rõ những điểm mạnh, điểm yếu trong quá trình xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.

Lý Thanh
TIN LIÊN QUAN

Mượn hồ sơ đi làm: Sẽ gặp khó khi điều chỉnh quá trình đóng bảo hiểm xã hội

NAM DƯƠNG |

Theo quy định mới tại dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi, trường hợp người lao động sử dụng bằng cấp giả hay mượn hồ sơ để đi làm, sẽ có nguy cơ bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động bất cứ lúc nào và gặp khó khăn khi điều chỉnh quá trình đóng bảo hiểm xã hội.

Hơn 90% đơn vị tham gia bảo hiểm xã hội qua giao dịch điện tử

Trần Kiều |

Ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) được biết đến là một trong những đơn vị đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia bảo hiểm xã hội kết nối chia sẻ. Điều này được minh chứng bằng con số hơn 90% các đơn vị tham gia BHXH qua giao dịch điện tử.

Phát hiện “chiêu trò” gian lận Bảo hiểm xã hội mới

TUYẾT THỌ |

Từ một cuốn sổ BHXH hợp lệ ban đầu, sau khi nghỉ việc ông L đã đi “nhân bản” thành 2 cuốn sổ BHXH giống hệt nhau bằng cách khai báo gian dối bị mất để được cấp lại rồi đăng ký nhận trợ cấp chế độ ở 2 địa phương khác nhau là TPHCM và Bình Dương. Nhưng, nhờ cảnh giác, cơ quan BHXH quận Phú Nhuận, TPHCM đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn “chiêu trò” mới này…

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.