Tập huấn cho cán bộ Công đoàn ngành dệt may, da giày ở Việt Nam

Kiều Vũ |

Thành phố Hồ Chí Minh - Ngày 29.8, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp cùng Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất Toàn cầu (IndustriAll) với sự hỗ trợ của Viện FES tổ chức khai mạc tập huấn cho cán bộ Công đoàn ngành dệt may, da giày ở Việt Nam.

Tham dự có các ông: Axel Blaschke - Trưởng đại diện FES Việt Nam (trực tuyến); Shinya Iwai - Thư ký khu vực, Văn phòng IndustriALL Đông Nam Á. Tập huấn diễn ra trong các ngày 29-30.8.

Ông  Axel Blaschke, Trưởng đại diện FES Việt Nam tham gia tập huấn qua hình thức trực tuyến. Ảnh: BĐN
Ông Axel Blaschke - Trưởng đại diện FES Việt Nam - tham gia tập huấn qua hình thức trực tuyến. Ảnh: BĐN

Theo đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cấp Công đoàn Việt Nam đã tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động và tổ chức Công đoàn; thực hiện tốt vai trò đại diện người lao động trong Hội đồng Tiền lương Quốc gia. Trong 5 năm qua, mức lương tối thiểu ở Việt Nam đã tăng hơn 60%.

Chuyên gia nước ngoài trao đổi tại tập huấn. Ảnh: BĐN
Bà Christina Hajagos Clausen - Giám đốc Ban dệt may và da giày, IndustriALL toàn cầu - chia sẻ về chiến lược toàn cầu ngành dệt may. Ảnh: BĐN

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, tổ chức Công đoàn Việt Nam cùng với đoàn viên, người lao động luôn có những đóng góp quan trọng, là động lực cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Đặc biệt là trong ngành dệt may, da giày, một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn, đóng góp giá trị cho xuất khẩu và là hai ngành hàng dùng nhiều lao động nhất trong các ngành kinh tế của Việt Nam. Trong đó, ngành dệt may có khoảng 2 triệu lao động, chiếm 25% toàn ngành chế biến, chế tạo. Con số này ở ngành da dày là hơn 1,4 triệu, chiếm tỉ lệ trên 18%.

Ông Shinya Iwai, Thư ký khu vực, Văn phòng IndustriALL Đông Nam Á giới thiệu về chiến lược và chương trình hành động của IndustriALL. Ảnh: BĐN
Ông Shinya Iwai - Thư ký khu vực, Văn phòng IndustriALL Đông Nam Á - giới thiệu về chiến lược và chương trình hành động của IndustriALL. Ảnh: BĐN

Tập huấn là cơ hội tốt để cán bộ Công đoàn các cấp chia sẻ và học hỏi thông tin, kiến thức mới với nhau và với các chuyên gia quốc tế về các chiến lược, kế hoạch hành động, chiến lược truyền thông của IndustriAll trong ngành dệt may da giày trên toàn thế giới.

Thông tin tình hình quan hệ lao động trong các chuỗi cung ứng, các quy định luật pháp của Đức về Chuỗi cung ứng, cũng như chiến lược phát triển của ngành dệt may và vấn đề tiền lương tối thiểu, tiền lương đủ sống ở Việt Nam. Những thông tin, kiến thức mới này sẽ góp phần nâng cao năng lực của cán bộ Công đoàn ngành dệt may, da giày nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Tập huấn được khai mạc ngày 29.8. Ảnh: BĐN
Tập huấn được khai mạc ngày 29.8. Ảnh: BĐN
Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Mức lương cơ sở để tính tiền lương và phụ cấp thâm niên cho giáo viên

Minh Hương |

Mức lương cơ sở do Chính phủ quy định từng thời kỳ là một trong những căn cứ để tính tiền lương và phụ cấp thâm niên cho giáo viên tiểu học.

Công đoàn Hà Nội ngăn chặn hoạt động cho vay nặng lãi, “tín dụng đen”

Kiều Vũ |

Hà Nội – Các cấp Công đoàn Thủ đô chủ động tham mưu  cấp ủy, đồng thời phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp và người sử dụng lao động tổ chức tuyên truyền về phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động cho vay nặng lãi, “tín dụng đen”, nhất là ở các khu công nghiệp, chế xuất, những nơi có đông công nhân lao động…

Ký kết Thoả ước lao động tập thể ngành Dệt may Hà Nội lần 2

Hải Anh |

Ban Chấp hành Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội và Ban Chấp hành Hội Dệt may thành phố Hà Nội tổ chức ký kết Thoả ước lao động tập thể ngành Dệt may Hà Nội lần 2.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.