Thứ trưởng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thị Minh: “Công tác thông tin đối ngoại rất quan trọng”

HẰNG THANH |

Trong các ngày 28 - 30.5, BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn cho cán bộ đầu mối về công tác thông tin đối ngoại của ngành.

Thứ trưởng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh dự và chỉ đạo hội nghị. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh và hơn 100 cán bộ đầu mối công tác thông tin đối ngoại của ngành cùng dự hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại cũng như đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại đối với sự phát triển của ngành, theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại và hội nhập quốc tế. “Trong thời gian tới, toàn ngành phải tích cực, nỗ lực hơn nữa triển khai đồng bộ, kịp thời các nhóm giải pháp nhằm tham vấn xây dựng thể chế chính sách, về thu và phát triển đối tượng, thực hiện chính sách BHXH, BHYT, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng CNTT. Trong đó, không thể không nhắc đến vai trò, vị trí hết sức quan trọng của công tác tuyên truyền nói chung và thông tin đối ngoại nói riêng, nhằm thống nhất nhận thức, tạo sự đồng thuận của dư luận trong nước và quốc tế về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của BHXH, BHYT trong sự nghiệp an sinh xã hội của Việt Nam” - Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Minh đồng thời đề nghị các cán bộ đầu mối công tác thông tin đối ngoại của ngành cần nghiêm túc học tập, trao đổi, thảo luận tại hội nghị, để tiếp thu, lĩnh hội các kiến thức kỹ năng, phương pháp truyền thông mới theo tư duy hiện đại. Từ đó, góp phần tăng cường năng lực tham mưu cho lãnh đạo các đơn vị, địa phương triển khai có hiệu quả công tác đối ngoại và thông tin đối ngoại trên địa bàn.

Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Thành - Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (BHXH Việt Nam) - cho biết, trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, BHXH Việt Nam đã xác định thông tin điện tử ngày càng phát triển, nên đang tích cực chuẩn bị phương tiện và nhân lực để thực hiện truyền thông đối ngoại trên phương tiện này. Tuy nhiên, ông Thành cũng chỉ rõ, công tác thông tin đối ngoại của ngành vẫn còn hạn chế như nội dung chưa phong phú, cán bộ làm công tác truyền thông ở các địa phương thiếu kỹ năng và phương tiện thực hiện, đòi hỏi ngành cần kiện toàn tổ chức, nâng cao năng lực cho đội ngũ này.

Các đại biểu cũng được nghe các chuyên gia, diễn giả có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực đối ngoại, truyền thông quốc tế như TS Trần Việt Thái - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược (Bộ Ngoại giao); TS Lê Hải Bình - Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, nguyên Người phát ngôn Bộ Ngoại giao; Nhà báo Trương Anh Ngọc - Biên tập viên quốc tế (TTXVN) phân tích những nội dung, như tình hình thời sự quốc tế nổi bật trong khu vực và trên thế giới; một số hoạt động đối ngoại quan trọng của Đảng và Nhà nước ta thời gian qua; một số kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cần thiết, quan trọng trong hoạt động truyền thông nói chung và thông tin đối ngoại nói riêng; xu hướng truyền thông hiện đại và kinh nghiệm xây dựng nội dung trong truyền thông đối ngoại.

Bên cạnh đó, các đại biểu đã thực hành một số bài tập tình huống tác nghiệp, các kỹ năng về trả lời phỏng vấn, tiếp xúc truyền hình với sự tham gia, hỗ trợ trực tiếp của các biên tập viên giàu kinh nghiệm của VTV4, qua đó giúp họ chủ động và tự tin hơn trong tiếp xúc, làm việc với các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế để triển khai có hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của ngành.

HẰNG THANH
TIN LIÊN QUAN

Trực tiếp bóng đá Man City 1-2 Arsenal: Hiệp 2

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City và Arsenal ở vòng 5 Premier League diễn ra vào lúc 22h30 ngày 22.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.

Tổ công tác đặc biệt ở Hà Nội xử lý gần 5.000 vi phạm/tháng

Tô Thế |

10 Tổ công tác đặc biệt của Công an TP Hà Nội đã xử lý 4.780 trường hợp vi phạm, phạt tiền (ước tính) 3,688 tỉ đồng trong 1 tháng qua.

Israel tấn công trường học Dải Gaza, 22 người thiệt mạng

Bùi Đức |

22 người thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương sau cuộc không kích của Israel vào một trường học ở Dải Gaza.