Thường trực Đảng ủy Tập đoàn EVN làm việc với Công đoàn Điện lực Việt Nam

Kim Thái |

Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có buổi làm việc với CĐ Điện lực VN (ĐLVN) về phương hướng hoạt động năm 2018 và những năm tiếp theo.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Dương Quang Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, đồng chí Đặng Hoàng An – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn cùng lãnh đạo các Ban chuyên môn của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Về phía CĐ ĐLVN có đồng chí Khuất Quang Mậu - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN, đồng chí Đỗ Đức Hùng – Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN cùng đại diện các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ CĐ ĐLVN khóa V, nhiệm kỳ 2018-2023…

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn ĐLVN Khuất Quang Mậu cho biết, năm 2017 CĐ ĐLVN và Công đoàn các cấp đã thực hiện tốt công tác thăm hỏi, trợ cấp cho NLĐ. Tổng số NLĐ được thăm hỏi, trợ cấp là 60.289 lượt, với số tiền 12,15 tỉ.

Công đoàn ĐLVN đã hỗ trợ CNVCLĐ gặp khó khăn về nhà ở xây dựng 60 Nhà mái ấm Công đoàn, với số tiền là 3,145 tỉ đồng. Trong năm 2018, CĐ ĐLVN tập trung nâng cao nhiệm vụ bảo vệ đại diện quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, NLĐ, trong đó phối hợp với chuyên môn, động viên CNVCLĐ đảm bảo vận hành, cung ứng đủ điện phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, sinh hoạt của nhân dân.

Tham gia sắp xếp lao động, giải quyết lao động dôi dư, giải quyết các bức xúc nảy sinh của NLĐ khi thực hiện tái cơ cấu, cổ phần hóa, thoái vốn tại các đơn vị theo Quyết định 852 của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những kết quả của CĐ ĐLVN đã làm được trong thời gian qua như chỉ đạo Đại hội CĐ các cấp và tổ chức Đại hội CĐ ĐLVN thành công; thực hiện tốt cuộc vận động đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn góp phần cùng Tập đoàn 3 năm liền đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và kinh doanh có hiệu quả. Đặc biệt đã chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên và làm tốt công tác an sinh xã hội. Hàng năm đã phối hợp với Tổng Giám đốc ban hành Chỉ thị liên tịch việc tổ chức các phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm.

Về nhiệm vụ của CĐ ĐLVN trong năm 2018 và các năm tiếp theo, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đề nghị Công đoàn cần phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành điện (21.12.1954-21.12.2019) ngay từ bây giờ.

Cùng với đó cần tuyên truyền, phát động cán bộ công nhân viên ngành điện hưởng ứng 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi yêu nước (11.6.1948 – 11.6.2018). Đồng thời CĐ ĐLVN cần chủ động báo cáo Tổng LĐLĐVN để xây dựng mô hình hoạt động của CĐ phù hợp với Nghị quyết Trung ương 6 về sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với việc Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). 

Kim Thái
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 15.10: Vàng nhẫn phá mọi kỷ lục

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 15.10: Thị trường vàng thế giới giảm. Trong nước, giá vàng miếng SJC bất động, vàng nhẫn trơn tăng cao.

Chính thức khai tử điện thoại cục gạch 2G tại Việt Nam

Anh Tuấn |

Sau ngày 15.10, điện thoại cục gạch chỉ hỗ trợ công nghệ 2G sẽ không thể nghe gọi.

Vụ giáo viên tố bị cắt xén chế độ: Trường làm trái quy định

Hoài Phương |

Bình Định - Về vụ việc giáo viên tố bị cắt xén chế độ, TP Quy Nhơn xác định, nhà trường đưa môn võ cổ truyền vào trong chương trình chính khóa là trái quy định.

Trực đêm 12 giờ chưa mua nổi bát phở, nhân viên y tế mong sớm nâng phụ cấp

Lệ Hà |

Trong lúc áp lực công việc ngày càng tăng, lương cơ sở được điều chỉnh tăng tới 8 lần, phụ cấp trực của nhân viên y tế vẫn “duy trì bền vững” trong gần 15 năm nay với mức rất thấp. Do đó, đề xuất của Bộ Y tế về tăng phụ cấp trực tại các cơ sở y tế công lập nhận được nhiều sự quan tâm của người lao động ngành y.

Thủ đoạn của cán bộ địa chính xã ở Thái Bình vừa bị bắt giam

TRUNG DU |

Thái Bình - Dù không có chức năng, nhiệm vụ thu tiền và thực hiện quy trình làm hồ sơ cấp sổ đỏ cho người dân, Thịnh vẫn “nổ” làm được, chiếm đoạt tiền.

Sẽ cưỡng chế các hộ không chịu di dời để làm cao tốc Bắc Nam

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Huyện Lệ Thủy sẽ cưỡng chế thu hồi đất các hộ dân không chịu di dời để bàn giao cho nhà thầu thi công dự án cao tốc Bắc - Nam.

Israel không kích Lebanon, hàng chục người thiệt mạng

Bùi Đức |

Một tòa nhà ở miền bắc Lebanon phải hứng chịu sự tấn công của lực lượng không quân Israel, ít nhất 21 người thiệt mạng cùng nhiều người bị thương.

Dự báo thời điểm xuất hiện cơn bão mới gần Biển Đông

Khánh Minh |

Mùa bão 2024 vẫn chưa có hồi kết bởi các nhà dự báo bão đã chỉ ra thời điểm cơn bão mới sẽ xuất hiện.