Tọa đàm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động đội ngũ cán bộ công đoàn

Thành Nhân - Kim Sang |

Chiều ngày 24.9, Công đoàn ngành y tế tỉnh Hậu Giang tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động đội ngũ cán bộ công đoàn”, nhằm nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ công đoàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, với gần 60 công đoàn viên đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc tham dự.

Tại buổi tọa đàm đã có 12 ý kiến đưa ra thảo luận xoay quanh về các vấn đề liên quan trong việc nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn hiện nay; công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn, đặc biệt nhà ở cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; công tác phối hợp giữa lãnh đạo đơn vị với tổ chức công đoàn; tình hình sáp nhập, tinh giản biên chế; một số khó khăn, vướng mắc đối với hoạt động tại các công đoàn cơ sở hiện nay. Ngoài ra, các đại biểu cũng đề xuất công đoàn cấp trên cần quan tâm nghiên cứu lựa chọn các hình thức sinh hoạt mới, nội dung sinh động, phù hợp với hoạt động của công đoàn cơ sở trong thời gian tới; việc chăm lo chế độ, đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên…

Quang cảnh tại buổi lễ. Ảnh: Kim Sang
Quang cảnh buổi tọa đàm. Ảnh: Kim Sang

Phát biểu tại buổi tọa đàm, bà Lê Thị Thanh Lam - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hậu Giang - ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời trực tiếp giải đáp một số thắc mắc của các đại biểu liên quan đến các chế độ, chính sách trong thời gian tới.

Thành Nhân - Kim Sang
TIN LIÊN QUAN

Tọa đàm: "Sách giáo khoa cho đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”

Nhóm PV |

Sáng 17.9, Báo Lao Động tổ chức tọa đàm với chủ đề “Sách giáo khoa cho đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục”.  Buổi tọa đàm diễn ra trong bối cảnh dư luận có ý kiến trái chiều quanh việc sách lớp 1 “Công nghệ giáo dục” do Giáo sư Hồ Ngọc Đại chủ trì biên soạn không được Hội đồng thẩm định sách giáo khoa mới thông qua.

Trao học bổng Tấm lòng vàng và tặng quà cho con CNLĐ tại Hậu Giang

Thành Nhân |

Tối ngày 11.9, tại Đền thờ Bác Hồ (xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ), LĐLĐ tỉnh Hậu Giang tổ chức Tết Trung thu cho 500 em học sinh là con của cán bộ, đoàn viên công đoàn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.

LĐLĐ Hậu Giang: Hơn 1,3 tỷ đồng chăm lo học sinh nhân năm học mới

Hoài Phúc |

Thiết thực các hoạt động chăm lo cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân năm học mới 2019 – 2020, sáng ngày 5.9, Thường trực LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo các ban chuyên đề đồng loạt dự khai giảng năm học 2019 – 2020 tại các điểm trường trên địa bàn trong tỉnh.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.