Tổng LĐLĐVN giao ban báo chí quý III/2018: Tập trung tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam

QUẾ CHI - LINH ANH |

Chiều 8.10, Tổng LĐLĐVN tổ chức giao ban báo chí quý III năm 2018 dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN.

Báo cáo kết quả phối hợp tuyên truyền về phong trào công nhân và hoạt động CĐ trên báo chí quý III năm 2018, đồng chí Lê Cao Thắng - Phó ban phụ trách Ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN - cho biết, các hoạt động nổi bật của Tổng LĐLĐVN thời gian qua, như: Lễ trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ III năm 2018 và chương trình Vinh quang Việt Nam - Dấu ấn những công trình; Tổ chức chương trình phúc lợi, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và NLĐ; Tuyên truyền hội thảo “Chủ tịch Tôn Đức Thắng với giai cấp công nhân và CĐ Việt Nam” đã được các báo phản ánh rõ nét. Đặc biệt chỉ trong 3 ngày diễn ra Đại hội XII CĐ Việt Nam đã có trên 300 tin, bài, phóng sự được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, kịp thời phản ánh đầy đủ, trung thực về tiến trình, diễn biến của đại hội đến với đông đảo đoàn viên, NLĐ và nhân dân cả nước, đặc biệt là phiên trọng thể đã được truyền hình trực tiếp trên sóng kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam VOV 1 vào sáng 25.9.

Tổng LĐLĐVN đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trong và ngoài hệ thống CĐ tập trung tuyên truyền một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó phản ánh các cấp CĐ triển khai hiệu quả chương trình phúc lợi đoàn viên, khẳng định vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ đoàn viên, NLĐ của tổ chức CĐ, nhất là vấn đề tiền lương, tiền thưởng và việc chăm lo Tết cho đoàn viên, CNVCLĐ; Công tác tham gia xây dựng chính sách pháp luật của tổ chức CĐ Việt Nam để đoàn viên, NLĐ có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn; Tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết Đại hội XII CĐ Việt Nam với những Chương trình hành động, Đề án, Kế hoạch của các cấp CĐ, nhằm thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu, triển khai những khâu đột phá trong hoạt động CĐ...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - cho biết, Đại hội XII CĐ Việt Nam vừa qua đã mở ra giai đoạn mới trong sự phát triển của tổ chức CĐ Việt Nam. Thời gian tới, hoạt động CĐ khu vực ngoài nhà nước sẽ là chủ đạo; vì vậy, vai trò của tổ chức CĐ trong khu vực này sẽ lớn hơn. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, công tác bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, NLĐ là trọng điểm với chỗ dựa là những mô hình mà tổ chức CĐ xây dựng để trợ lực cán bộ CĐ các cấp. Đồng chí mong muốn báo chí tiếp tục đồng hành với các cấp CĐ trong việc đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của NLĐ với những cách làm tốt, mang lại những kết quả cụ thể, giúp quyền lợi NLĐ được đảm bảo tốt hơn, từ đó góp phần xây dựng hình ảnh của tổ chức CĐ, đội ngũ cán bộ CĐ thực sự là người đại diện cho đoàn viên, NLĐ, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng, giải quyết bức xúc của NLĐ, góp phần đời sống NLĐ ngày càng tốt hơn...

Tại hội nghị, Tổng LĐLĐVN trao khen thưởng cho 11 tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm báo chí tuyên truyền tốt về Đại hội XII CĐ Việt Nam. Trong đó, Báo Lao Động có 2 tác giả, nhóm tác giả được trao thưởng.

QUẾ CHI - LINH ANH
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.