Tổng LĐLĐVN hội đàm với đoàn đại biểu Tổng Công đoàn Nhật Bản

Quế Chi |

Sáng 11.4, Tổng LĐLĐVN có buổi hội đàm với đoàn đại biểu Tổng Công đoàn Nhật Bản.

Tham dự buổi hội đàm có các ông Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN, Toshihiro Motobayashi - Trưởng Đoàn đại biểu Tổng Công đoàn Nhật Bản. 

Hai bên đã trao đổi, cập nhật tình hình về quan hệ lao động của Việt Nam, Nhật Bản; chia sẻ một số thông tin về tiền lương tối thiểu và mô hình phúc lợi cho đoàn viên.

Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN Trần Thanh Hải chia sẻ, trong quan hệ giữa hai tổ chức CĐ, CĐ Nhật Bản đã có những sự hỗ trợ rất cụ thể với tổ chức CĐ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực bày tỏ sự trân trọng tình cảm của CĐ Nhật Bản đối với CĐ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực chia sẻ thêm, thời điểm chuyến thăm của Tổng Công đoàn Nhật Bản rất có ý nghĩa với tổ chức CĐ Việt Nam. Theo đó, vào cuối tháng 9.2018, CĐ Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội XII CĐ Việt Nam và sang năm 2019, CĐ Việt Nam đánh dấu 90 năm ngày thành lập.

“Một trong những nhiệm vụ lớn mà CĐ Việt Nam tập trung là phát triển tổ chức, phát triển đoàn viên CĐ. Đến cuối năm 2017 CĐ VN có trên 10 triệu đoàn viên CĐ, vượt về số lượng, thời gian về mục tiêu phát triển đoàn viên CĐ của nhiệm kỳ 11. Chúng tôi xác định 5 năm tới sẽ kết nạp thêm 2 triệu đoàn viên CĐ”- Phó Chủ tịch Thường trực cho biết.

Trong 5 năm gần đây, CĐ Việt Nam tập trung vào những hoạt động mang lại lợi ích cho đoàn viên: Tạo sự phối hợp giữa CĐ và NSDLĐ để lo cho NLĐ trong dịp Tết; xây dựng thiết chế cho NLĐ; chương trình phúc lợi cho đoàn viên.

Phó Chủ tịch Thường trực bày tỏ mong muốn được tìm hiểu thêm, có thêm kinh nghiệm từ những hoạt động có kết quả tốt của CĐ Nhật Bản; những hoạt động mang lại lợi ích cho đoàn viên CĐ, nhất là về vai trò của CĐ trong vấn đề tiền lương với NLĐ.

Đoàn đại biểu Nhật Bản đã chia sẻ những kinh nghiệm về cách xác định tiền lương tối thiểu của Nhật Bản; giới thiệu về phúc lợi cho đoàn viên CĐ của Nhật Bản...

Quế Chi
TIN LIÊN QUAN

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.