Trang bị kiến thức để cán bộ Công đoàn có khả năng tư vấn về khởi nghiệp

Kiều Vũ |

Hà Nội – Ngày 11.8, Trường Đại học Công đoàn tổ chức khoá tập huấn đào tạo sơ cấp Mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Công đoàn các cấp. Một trong những mục tiêu là trang bị kiến thức để thành viên mạng lưới có khả năng tư vấn cho doanh nghiệp, đoàn viên người lao động về khởi nghiệp.

Tham gia có TS. Lê Cao Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp Quốc gia…

TS. Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp Quốc gia trao đổi tại khoá tập huấn. Ảnh: Trần Thảo Duyên
TS. Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp Quốc gia trao đổi tại khoá tập huấn. Ảnh: Trần Thảo Duyên

Các học viên là thành viên trong mạng lưới đến từ các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, Công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động thành phố đã được tập huấn, trao đổi các nội dung: Đào tạo và nâng cao năng lực cho cán bộ Công đoàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và nâng cao năng suất lao động hỗ trợ cho các Startup; kinh nghiệm đổi mới sáng tạo trên thế giới; kỹ năng thuyết trình gọi vốn; đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp, tư duy thiết kế; tư duy linh hoạt cho đổi mới sáng tạo.

Những nội dung trên do các chuyên gia trong và ngoài nước đảm nhận trao đổi, thảo luận, trong đó có TS. Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp Quốc gia; Aaron Everhart - Giám đốc Quốc gia & Giám đốc Học viện, Draper Startup House; Martin Kim - Giám đốc tại K-Startup Center Hanoi; Lê Huy Long - Agile Coach kiêm Giám đốc Trường Agile thuộc Học viện Agile.

Khoá đào tạo sơ cấp diễn ra từ 11 – 29.8. Ở từng nội dung, các cán bộ Công đoàn là thành viên mạng lưới đã thảo luận nhóm và làm bài tập tình huống.

Đây là một trong những hoạt động của Dự án: “Hỗ trợ phát triển các mạng lưới khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” , tổ chức chủ trì nhiệm vụ là Trường Đại học Công đoàn; chủ nhiệm nhiệm vụ là TS. Lê Cao Thắng.

TS.Lê Cao Thắng cho biết sau các khoá đào tạo, thành viên mạng lưới có kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, có khả năng tư vấn cho doanh nghiệp, đoàn viên người lao động về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động, xây dựng các quy trình, quy định về sáng kiến kinh nghiệm trong doanh nghiệp. Tạo tiền đề về nhân lực, vật lực quy chế tổ chức hoạt động trong điều kiện cho phép sẽ thành lập Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Công đoàn.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Phấn đấu 100% cán bộ Công đoàn được đào tạo kỹ năng công tác Công đoàn

Kiều Vũ |

Hà Nội - Ngày 20.7, Liên đoàn Lao động quận Ba Đình tổ chức Đại hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với 192 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 25.000 đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận. Một trong những mục tiêu phấn đấu của nhiệm kỳ mới là 100% cán bộ Công đoàn (từ Tổ phó Công đoàn đến cán bộ Công đoàn cấp quận) được đào tạo, bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ công tác Công đoàn.

Trường Đại học Công đoàn đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá

Linh Nguyên |

Hà Nội - Kết quả khảo sát chính thức đánh giá ngoài phục vụ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 tại Trường Đại học Công đoàn từ 8-13.7, cho thấy Trường Đại học Công đoàn đáp ứng tốt các tiêu chí đánh giá theo bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Hình thành Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Công đoàn

Linh Nguyên |

Một trong những mục tiêu của Dự án “Hỗ trợ phát triển các mạng lưới khởi nghiệp, hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Trường Đại học Công đoàn thực hiện là phối hợp với mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia làm cơ sở hình thành Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo CĐ.

Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức CĐ trực thuộc CĐ Ngân hàng Việt Nam

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 30.9, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN họp lần thứ 7, khóa XIII dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN. Một trong những nội dung được thảo luận, cho ý kiến là Tờ trình Đề án thí điểm sắp xếp mô hình tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tập trung, xuyên suốt, hiệu quả.

Di dời dân khỏi quả đồi nứt toác ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Sau khi phát hiện quả đồi nứt toác, ngành chức năng đã khẩn trương di dời hơn 20 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo"

Nhóm PV |

Bên cạnh những mất mát, đau thương về người và của, một vấn đề khác nhận được rất nhiều sự quan tâm đó chính là vấn ô nhiễm môi trường sau bão lũ. Và một trong những nơi đang phải chịu áp lực từ nguồn rác thải khổng lồ đó chính là Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Trước tình hình này, Báo Lao Động đã tổ chức buổi tọa đàm "Để ô nhiễm môi trường sau bão lũ không còn là nỗi lo".

Erik ten Hag chưa nghĩ đến chuyện bị Man United sa thải

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn có những phát biểu cứng rắn, dù Man United phải trải qua trận thua 0-3 trước Tottenham.

Thi công cao tốc Bắc - Nam gặp khó do mưa lũ

Nhóm PV |

Mưa lũ kéo dài khiến việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 qua địa bàn các tỉnh Bắc Trung Bộ gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị gặp nhiều khó khăn.