Trao học bổng hỗ trợ cho con để động viên bố mẹ

Kiều Vũ |

Nhân ngày Gia đình Việt Nam (28.6), các cấp CĐ Thủ đô tổ chức biểu dương Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu. Đặc biệt, cùng với tuyên dương những gia đình đạt danh hiệu trên, CĐ còn tổ chức trao học bổng hỗ trợ cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi. Đây là cách làm không chỉ góp phần giúp các con vượt qua một phần khó khăn mà còn là nguồn động viên lớn đối với bố mẹ các con - là những đoàn viên Công đoàn, để họ thêm tin, yêu tổ chức CĐ.

Ở cấp Thành phố, LĐLĐ Thành phố Hà Nội đã trao học bổng hỗ trợ cho 100 con CNVCLĐ vượt khó học giỏi năm học 2021-2022. Lê Bá Quốc Bảo - học sinh lớp 3, Trường Tiểu học Thanh Cao, huyện Thanh Oai - là một trong số 100 học sinh nói trên. Mẹ Bảo làm nhân viên nấu ăn tại trường học, bố Bảo là lao động tự do, thu nhập thấp, đời sống gia đình hết sức khó khăn. Hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng với tinh thần hiếu học, 3 năm cấp Tiểu học, Quốc Bảo đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, là con ngoan của bố mẹ. Bảo cho biết số học bổng được tặng, Bảo sẽ mang về gửi mẹ, để mẹ giảm bớt sự vất vả nuôi con ăn học.

Cũng tại hoạt động biểu dương Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, LĐLĐ quận Cầu Giấy đã trao hỗ trợ học bổng cho 54 cháu con CNVCLĐ vươn lên học giỏi năm học 2021-2022, mỗi suất 500.000 đồng. Công ty TNHH Giáo dục Edmicro tặng mỗi cháu 1 tài khoản học trên Onluyen.vn trị giá 1 triệu đồng và 1 bộ sách phù hợp với các lớp học. Cũng trong hoạt động biểu dương Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã trao 42 suất quà cho con CNVCLĐ vượt khó, học giỏi năm học 2021-2022…

Tại huyện Chương Mỹ, LĐLĐ huyện phối hợp với Hội LHPN huyện tổ chức Ngày hội Gia đình - Vòng tay yêu thương hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28.6. Tại đây, lãnh đạo Hội LHPN thành phố Hà Nội, lãnh đạo huyện Chương Mỹ trao 16 suất quà cho 16 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các tổ chức, cá nhân đã trao số tiền hỗ trợ nhận đỡ đầu và trao xe đạp cho 16 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 128 triệu đồng…

Với những cách làm của mình, các cấp CĐ đã đưa Ngày Gia đình Việt Nam thành một đích đến để mỗi đoàn viên, NLĐ phấn đấu, vươn lên. Các hoạt động nhân dịp này không còn là được tổ chức kỳ cuộc mà thực sự là niềm mong đợi của nhiều gia đình. Bởi ở đó, thêm một lần nữa họ cảm nhận được giá trị của hai tiếng “Gia đình” khi tổ chức CĐ không chỉ quan tâm đến đoàn viên, NLĐ mà quan tâm, chăm lo cho cả con của đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Kiều Vũ
TIN LIÊN QUAN

Trao học bổng Tấm lòng vàng và tặng quà cho con của ĐVCĐ tại huyện Vị Thủy

Thành Nhân |

Hậu Giang - LĐLĐ huyện Vị Thủy đã trao tặng 30 phần quà và trao 30 suất học bổng “Tấm Lòng vàng” cho các em học sinh  là con của đoàn viên Công đoàn trên địa bàn huyện Vị Thủy, với tổng giá trị là 34.500.000 đồng.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

QUANG MINH |

Công đoàn Giáo dục Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình trao quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ tỉnh Long An trao học bổng cho con CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Kỳ Quan |

Long An - Ngày 23.12, tại Công đoàn Các KCN tỉnh Long An, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức trao học bổng cho 20 học sinh là con đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các CĐCS thuộc Công đoàn Các KCN tỉnh Long An, mỗi học bổng trị giá 1 triệu đồng.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.