LĐLĐ huyện Đô Lương:

Triển khai mô hình "Sức khỏe của bạn" cho 300 nữ công nhân

Vân Nam |

Ngày 15.6, LĐLĐ huyện Đô Lương (Nghệ An) phối hợp với Chi cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An triển khai mô hình "Sức khỏe của bạn" tại công đoàn cơ sở Công ty TNHH Kido Vinh.

Tại sự kiện, các bác sĩ, nhân viên y tế đã tổ chức tuyên truyền, tư vấn trực tiếp, khám sức khỏe, cấp phát thuốc, bao cao su miễn phí cho 300 nữ công nhân, trị giá 396.000 đồng/người với tổng trị giá 118.800.000 đồng.

Nhiều băn khoăn, thắc mắc, tâm tư của các nữ công nhân lao động liên quan sức khỏe sinh sản đã được các y bác sĩ tận tình giải đáp, cùng với các lời khuyên bổ ích cho mọi người chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Bác sĩ, nhân viên y tế của Chi cục Dân số, kế hoạch hóa gia đình tỉnh Nghệ An đã tiến hành khám phụ khoa, soi cổ tử cung, siêu âm đầu dò... cho các nữ công nhân.

Được biết, thời gian vừa qua, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Kido Vinh đã tổ chức khám sức khỏe tổng quát cho 3.100 công nhân với tổng số tiền là 279.000.000 đồng.

Vân Nam
TIN LIÊN QUAN

Sóc Trăng: Thực hiện mô hình “Sức khỏe của bạn” trong nữ đoàn viên, CNLĐ

Trường Khoa |

Ngày 24.5, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tổ chức khám tư vấn sức khỏe sinh sản cho nữ đoàn viên, công nhân lao động. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020. Đến dự, có đồng chí Trịnh Thị Bảo Khuyên - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Mỹ Hà - Giám đốc Bệnh viện cùng 200 nữ đoàn viên, công nhân lao động.

Trải lòng của nữ công nhân khu công nghiệp gần 30 tuổi "ngại" kết hôn

Bảo Hân |

“Lương thấp, tiền thuê phòng trọ, ăn uống, tiền gửi về quê cho bố mẹ,... nên suốt 10 năm đi làm công nhân mà em có dành dụm được đồng nào đâu. Tiền làm nhà cho bố mẹ còn chưa trả hết. Cũng vì thế nên em chưa muốn kết hôn, mặc dù năm nay đã gần 30 tuổi” - chị Hiền (công nhân Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội) chia sẻ.

Thu nhập thấp, nhiều nữ công nhân chấp nhận sống thiếu thốn tình cảm

Trần Kiều |

Rời xa gia đình, quê hương để nhập cư đến một thành phố mới lao động kiếm tiền, đời sống của các nữ công nhân thiếu thốn và khó khăn trăm bề. Cũng vì thế, nhiều người bỏ qua nhiều nhu cầu tất yếu của bản thân, có người chẳng dám mơ tưởng chuyện yêu đương,... 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.