Từ hôm nay lãnh đạo phải bồi hoàn kinh phí nếu tuyển quá biên chế công chức

Tú Quỳnh |

Hôm nay, 20.7, Nghị định số 62/2020/NĐ-CP chính thức có hiệu lực. Theo đó, nếu tuyển quá biên chế công chức, lãnh đạo phải bồi hoàn kinh phí.

Cụ thể, người đứng đầu bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức thực hiện không đúng quy định về vị trí việc làm và biên chế công chức tại Nghị định này sẽ bị xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Đáng chú ý, người đứng đầu sẽ phải bồi hoàn kinh phí đã sử dụng vượt quá số biên chế công chức được cơ quan có thẩm quyền giao hoặc sử dụng không đúng quy định về quản lý và sử dụng biên chế công chức... Đồng thời, bị đưa vào xem xét phân loại, đánh giá hoàn thành nhiệm vụ hằng năm.

Nghị định 62/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 20.7.2020 đã có nhiều thay đổi và bổ sung về trí việc làm và biên chế công chức so với Nghị định 36/2013/NĐ-CP.

Tú Quỳnh
TIN LIÊN QUAN

Bộ Nội vụ: Trong 5 năm, đã giảm hơn 300.000 biên chế trong các cơ quan

Minh Phương |

Bộ Nội vụ vừa ban hành Báo cáo số 3445/BC-BNV về kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2020 của Bộ, ngành Nội vụ; trong đó có nội dung giảm hơn 300.000 biên chế trong các cơ quan, tổ chức hành chính.

Giải bài toán khó tuyển dụng biên chế giáo dục, y tế

Thùy Linh - Đặng Chung |

Nghị quyết số 102/NQ -CP của Chính phủ về giải pháp đối với biên chế sự nghiệp giáo dục và y tế vừa ban hành được kỳ vọng là lời giải cho bài toán khó suốt nhiều năm qua trong công tác tuyển dụng nhân sự.

Chỉ còn 3 trường hợp giáo viên được hưởng biên chế suốt đời từ tháng 7

Bích Hà |

Giáo viên là một trong những đối tượng viên chức sẽ không còn "biên chế suốt đời" với các trường hợp tuyển dụng từ sau 1.7.2020.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.