Vĩnh Long: Gần 191,5 tỷ đồng chăm lo và thưởng tết cho công nhân lao động

Thanh Thủy |

Đối với doanh nghiệp gặp khó khăn, không thưởng Tết cho công nhân, LĐLĐ tỉnh đã tranh thủ nguồn hỗ trợ để đảm bảo công nhân có quà vui Xuân, đón Tết.

Theo báo cáo của Công đoàn các KCN tỉnh, dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, 100% DN trong khu, tuyến công nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đều có thưởng lương tháng 13, thưởng A,B,C; thưởng chuyên cần; thưởng CNLĐ xuất sắc, thưởng ngày công cao, thâm niên và tổ chức tất niên, rút thăm trúng thưởng cho công nhân lao động với tổng số tiền trên 180 tỷ đồng.

Bình quân mức thưởng là 4.850.000 đồng/lao động/đối với DN FDI; 6.882.851 đồng/lao động/đối với DN ngoài nhà nước; thấp nhất là 2.900.000 đồng và cao nhất là 180 triệu đồng.

Các DN và các CĐCS còn tổ chức “Tết sum vầy”, thăm hỏi tặng quà tết CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn với mức từ 100.000 đến 1.000.000 đồng, hỗ trợ tiền tàu xe cho CNLĐ về quê ăn tết… với tổng số tiền 11,49 tỷ đồng.

Riêng đối với Cty TNHH Thủy sản Hùng Vương, tuyến công nghiệp Cổ Chiên, đang gặp khó khăn do đình đốn sản xuất nên không có kế hoạch thưởng cho CNLĐ, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tranh thủ nguồn hỗ trợ từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam để hỗ trợ cho 50 CNLĐ với mỗi phần trị giá 500.000 đồng.

Thanh Thủy
TIN LIÊN QUAN

Lãi suất trái phiếu tiếp tục tăng, gấp đôi lãi gửi ngân hàng

Lục Giang |

Lãi suất trái phiếu doanh nghiệp phát hành mới trong năm nay đã lên đến 13,5%, loạt doanh nghiệp phát hành mới ở mức 12%, cao gấp đôi tiền gửi ngân hàng.

Quán quân Olympia muốn góp sức cho công nghệ ở Việt Nam

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Quán quân Olympia 2024 muốn trở thành một lập trình viên máy tính, cố gắng đóng góp cho xã hội và đóng góp cho việc phát triển công nghệ ở Việt Nam.

Trấn Thành, Lý Hải lại chiếm lĩnh thị trường phim đầu 2025?

ĐÔNG DU |

Sau khi Trấn Thành công bố "Bộ tứ báo thủ" ra rạp dịp Tết 2025, thì chiều 14.10, Lý Hải cũng cho biết, phim "Lật mặt 8" sẽ công chiếu 30.4.2025.

Mất nước sạch, dân chung cư ở Hà Nội xếp hàng xách từng xô

Vân Trường |

Hà Nội - Do sự cố mất nước, tối 14.10, cư dân chung cư Gemek 1 (An Khánh, Hoài Đức) phải xếp hàng xách nước.

Su-25 Nga nã tên lửa vào các mục tiêu của Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Cường kích Su-25 và pháo binh Nga tấn công các điểm tập trung nhân lực và vũ khí của 13 lữ đoàn Ukraina tại tỉnh Kursk ở Nga.

Ngang nhiên phá rừng đặc dụng giữa ban ngày ở Thanh Hóa

Trần Lâm |

Thanh Hóa - Khoảng 60 cây gỗ tại rừng đặc dụng thuộc Di tích Quốc gia đặc biệt bị đốn hạ ngang nhiên giữa ban ngày, nhưng mấy ngày qua vẫn chưa tìm ra thủ phạm.

Bắt cán bộ địa chính ở Thái Bình lừa tiền làm sổ đỏ cho dân

TRUNG DU |

Thái Bình - Một cán bộ địa chính xã bị khởi tố, bắt giam vì vòi 158 triệu đồng của 14 người dân hứa làm sổ đỏ rồi chiếm đoạt tiêu xài.

Khai trừ Đảng 2 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Thanh Mai |

An Giang - 2 Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên là Nguyễn Bảo Sinh và Đào Văn Ngọc bị kỷ luật khai trừ Đảng.